Chapter 19

10 1 0
                                    

"Flashbacks"

Zyneth's POV

*FlashBack*

*kring* *kring*

"Sis? Napatawag ka?"

"Sis. Break na kami ni Zach"

"Ha?! what happened?!"  Bat ba to nakipaghiwalay? Alam ba nyang mahal na mahal sya ni Zakariya?!

"Hindi mo nabalitaan sa school?! Kalat na Zyneth! Pero Long story si--------"

"THEN MAKE IT SHORT!" Galit na tugon ko.

"Nakipagbreak ako sakanya. Sis. Nagpahula ako. Hindi raw ako magiging masaya sa piling ni Zach. Hindi ko na din sya mahal eh. You know. From the start. Hindi ko naman talaga sya minahal eh. Napilitan lang ako no! At pustuhan lang namin yun nina Rianna, Chrissy at Johanny." Pustahan? Ginawa nilang pustahan ang kambal ko?! Walang hiya sila! Pati si Rianna?! Langya sila!

"Pustahan? Ginawa niyong pustahan ang kambal ko?! Wala na ba kayong konsederasyon? Na pati kambal ko dinamay nyo sa kalokohan at kagagahan nyo! Na di-disappoint ako sa ginawa nyo! Lalo na sa ginawa mo Sherizzah! Alam mo bang mahal na mahal ka ni Zacharia?! Kung hindi mo alam! Manhid ka!" Naiiyak ako sa ginawa nila. Kahit naman pikon ako kay Zach ay mahal ko parin yung kambal ko eh! Pero d ko inaasahan na gagawing pustahan ng mga kaibigan ko si Zach. Lalo na si Sherizzah. Hindi ko inaasahan na magagawa nyang lokohin si Zach.

"Sorry Zyne-------"

*toot*  hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya dahil pinatay ko na ang linya ko. D ko na kayanan ang sinasabi nya eh. Tssss.

*end of flashback*

2nd Year College na ako sa Elumacas University. Oo pag aari ito ng mga magulang namin ni Zach. Nandito na ako sa school. As usual. Pinagtitingnan ako ng mga insecure at mga chismosa.

"Alam mo bhe. Yang nerdey na yan sisteret nung heartthrob na labidabs kong si Zach! Prettey naman sana ng lahi nila kaya lng bigo sa lablyf eh. At isa pa! Yung highschool kami nyan! Same lang yung araw na nakipagbreak yung mga jowabels nila sakanila! Sayang bhe no! Kawawa naman sila. Buti pa tayo bhe! How to be us nga naman! Pero bhe! Hale na. Baka marinig itey nyan! Common bhe!"  K. BAKA marinig ko raw sila. Na rinig na rinig ko ang lahat ng sinabi ng chismosong bakla nayun. Pero ang hindi ko maintindihan. Nung sabi nung chismosong bakla na yun Same day nakipag break yung boyfriend ko sakin at girlfriend ni Zach kay Zach. Mamaya ko na nga lang yan isipin.

"Zy!"

"Bakit Jo?"  Si Johanny pala. Remember? Ang isa sa bestiess ko (maya ko na ikwekwento)

"Ahh. Si Levy kasi sumusuka" sa sinabi nya. Agad naman akong nataranta

"Ha? Saan?"

"Sa clinic na sya ngayon eh. Pero kada oras suka parin ng suka" patay tayo jan! Ano bang nakain nitong babae na to eh! Agad naman kaming pumunta roon.

*Clinic*

"Levy? Okay ka na ba?"

"Im sorry to disappoint you guys. Im so sorry. Im so sorry Johanny. Rianna. Chrissy and you Zyneth im sorry :'("

"No. No levy. Dont be. It's not your fault. Pero bago ang lahat. Sino ba ang ama nyan?"

"Ito na nga eh. Ayaw kong magalit kayo sakin. Lalo ka na Zyneth. Lagi nya kasi akong tinatawagan. Hinahatid. Nilalabas. Niyayaya umalis. Pumunta kahit saan. Pinaparamdam nya sakin na mahal nya ako. Na fall na ako sakanya. Sinalo naman nya ako pero d ko inaasahan na hahantong ang lahat sa ganito. Lagi nya ding sina-------"

'Til Death Do Us Part (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon