“I love you..” bulong niya sakin habang nakahiga pa rin kami sa kama..
“I love you too Edward..” yumakap agad ako sa kanya ng mahigpit..
… “kumusta na kaya ang anak mo..? baka nagpapsaway nay un kay Weng ngayun..”
“wag mong intindihin yun.. mabait na bata yun at mas maldita ang batang yun kung may sakaling may mangbully man sa kanya sa iskwater..”
Nagtataka siguro kayo kung balit kaming dalwa lang..
HONEYMOON !
Yap.. ako po ay ganap ng Mrs. Viviene Emerald Mendez.. ganap ng maybahay ng nagpapautang sa iskwater.. asawa ng isang mayabang, bossy, itrikto at siga ng iskwater pero mabait sa loob ng bahay, sweet sa anak at higit sa lahat magaling sa kama.. hehe
Naramdaman kong nagsimula ng gumalaw ang kamay nya..
“Edward, hindi ba muna tayu magbebreakfast.. kahapon pa tayu ditto sa tagaytay pero hindi pa tayo lumalabas ng kwarto.. gusto kong mamasyal..” sabay hawak sa kamay niyang pababa nan g legs ko..
“mas gusto kong ditto na lang.. at may ipinangako ako kay Vennice na dapat kong matupad..” hindi ko na napigilan ang kamay niya ng pumagitna na ito sa pagitan ng mga hita ko.
“hmm.. Edward..” hindi ko mapigilan ang ungol ko ng maramdaman ang isang daliri niyang pumapasok sa loob ko,,
“nangako akong bibigyan na siya ng kpatid pagbalik natin..” nangiti ako.. lagi na kaming kinukulit ni Vennice na gusto na niyang magkaroon ng baby brother.. take note BROTHER ang gusto niya dahil ang gusto niya siya lang ang prinsesa ng papa niya..
Hinalikan niya ako sa labi.. malalim.. punong puno ng pagmamahal..
“Oh my Ghad.. Edwardd.. hmm..” haos masabunutan ko na iya ng maramdaman ko ang mainit niyang dila sa loob ko..
Halos sumabog ako sa nararamdaman ko ngayon..
Inangat ko na ang ulo niya,, nakita ang pagtataka sa mukha niya,,
Pumaton ako sa kanya,, agad namang napalitan ng ngiti ang pagtatakang yun..
Ilang beses muna akong napalunok habang itintaas baba ang kamay ko sa alaga niya,,
“tang ina Vienne.. subo mo na Vienne” hirap na hirap niyang sabi.. napangiti naman ako,,
Dahil ayoko na rin namang patagalin pa..
…”ahh..” sigaw niya ng isubo ko ng buo ang alaga niya though hindi naman siya magkasya sa bibig ko,, sinagadko hanggang sa kaya ng bibig ko,,
Naramdaman ko ang kamay niya sa likod ng ulo ko..
“Vienne.. sige pa.. “ mas laloniyang diniin ang ulo ko sa laga niya.. halos mabulunan na ako pero tiniis ko..
Ilang sandal pa inangat niya na ako.. hiniga sa kama at agad na siyang pumatong..
“mahal na mahal kita” naramdaman ko ng pinapasok niya na ang alaga niya ako,
Agad akong napapikit..
“hmm.. Edward ahh..”
Halos mapuno nan g ungol naming ang kwarto..
Literal na hindi kami nakalabas ng kwarto ni Edward sa loob ng dlawang araw.. halos sumakit ang buong katawan ko.. hindi ko na rin mabilang kung nakakailan kami sa loob ng isanga araw..
Pero pinilit ko rin naman siyang mamasyal kami sa huling araw ng honeymoon naming.. ang too isang lingo ang scheduled honeymoon na to. Pero dahil parehas kaming hindi mapakali na nasa iskwater si Vennice nagdecide kaming gawing tatlong araw na lang..
Wala na akong pwedeng maihiling pa..kahit pa maagang naulila sa aking mga magulang.. nagkaroon naman ako ng mapagmahal na pamilya..
“Mama !!! Papa !!!” sigaw ni Vennice na Makita kami sa pinto..
Agad naman itong nagpayakap samin ng papa niya..
…”I miss you mama.” Ssabay halik sa buong mukha ko,,
“teka.. si mama lang ang namiss mo? Nakakatampo naman ang isa dyan..” parinig ni Edward..
AGad namang nagpababa si Vennic sakin at gad na nagpakarga sa papa niya..
“syempre papa.. I miss you too.. so much much pa nga” at ganun din.. pinaliguan niya rin ng halik ang mukha ng papa niya..
Wala na akong pwedeng maihiling pa..
Sana lang tumagal pa ang ganito sa pamilya ko..
------END------
SORRY SA MGA ERROR ! PHONE LANG GAMIT KO !
Hi.. alam ko may konting magmamadali sa kwento.. pasensya nap o talaga.. gusto ko na lang magkaroon ng katapusan ang PU.. masyado ko na kyaong nabitin at nahihiya na ako.. lalo na sa mga nagmmsg sakin sa privatley at sa MB ko.. super thank you and super sorry for the long waiiiitttt…
Dahil Christmas break ngayon.. baka matapos ko na rin ang HSL at ang AMKM..
THANK YOU AND I’M SOOOOOOORRRRRRRRRRRYYYYYYYYYYYY !