Quyển thứ nhất Chương 1: Sinh hoạt không tin nước mắt
"Tối nay ánh sao xán lạn, tối nay gió thảm mưa sầu." Hai câu này nhìn như mâu thuẫn, nhưng cực kỳ thích hợp lúc này Chu Vũ.
Ngồi ở rìa đường một cái đại bài đương bên trong, nhìn trên trời như ẩn như hiện Tinh Hà, một chén ly bia không muốn sống địa hướng về trong bụng quán. Cứ việc bên ngoài ánh sao xán lạn, thế nhưng nội tâm nhưng đau khổ cực kỳ.
Chu Vũ lúc này túy mắt mông lung, tâm tư lăn lộn: "Cái kia Ngân Hà hai bên Ngưu Lang cùng Chức Nữ có hay không ở mong mỏi thất tịch lần thứ hai đến? Ngưu Lang cùng Chức Nữ còn còn có thể một năm tương gặp một lần, mà mình cùng Triệu Giai Đồng đã Duyên Phận tan hết, chia ly ."
Nghĩ đến đây Chu Vũ càng là bi từ đó đến, không thể tự kiềm chế.
Chu Vũ một mét tám cái đầu, vóc người phi thường tinh thần, đến từ tổ quốc phương bắc một cái tiểu sơn thôn Chu gia thôn. Đó là một cái tên điều chưa biết tiểu sơn thôn , hầu như là một cái hoàn toàn tách biệt với thế gian địa phương, hưởng thọ không có người ngoài tới đây, hàng năm xuân loại thu thu, dựa vào thiên ăn cơm. Vì lẽ đó cứ việc thôn dân cần lao đơn giản, người cả thôn đều năm thu vào cũng không đủ hai ngàn nguyên, khấu trừ hạt giống phân hóa học tiền, mỗi gia năm thu vào cũng là ba lạng ngàn nguyên.
Nhưng là chính là ở đây sao gian khổ điều kiện dưới, Chu Vũ cha mẹ vẫn cứ đẩy sinh hoạt áp lực, cắn chặt hàm răng, mặt hướng đất vàng bối hướng lên trời địa cần mẫn khổ nhọc, lăng là đem hắn cung đến tốt nghiệp đại học.
Chu Vũ khi còn bé liền thông minh hơn người, vì lẽ đó cứ việc cùng với bướng bỉnh nhưng cuối cùng cũng đã cao phân thi vào phía nam một khu nhà trọng điểm đại học, học được là kinh tế quản lý học, học thành sau ở minh châu thị tìm tới một phần bạch lĩnh công tác, cũng bởi vậy trở thành Chu gia thôn chúng hương thân kiêu ngạo.
Bởi từ nhỏ đã ở gian khổ trong hoàn cảnh lớn lên, trời cao ở cho hắn sinh hoạt cực khổ đồng thời, cũng cho hắn kiên cường nghị lực cùng một viên lạc quan hướng lên trên tâm thái.
Công tác sau hắn kế tục phát triển Chu gia thôn người thành thực, lạc quan, tinh thần cứng cỏi, tạng hoạt luy hoạt cướp làm, nhiệt tình trợ giúp đồng sự, không cần bao lâu thời gian rồi cùng các đồng nghiệp hoà mình, đồng thời nghiệp vụ năng lực cũng không ngừng tăng lên.
Đang làm việc trong quá trình Chu Vũ cùng đồng sự Triệu Giai Đồng chậm rãi xảy ra cảm tình, Triệu Giai Đồng đến từ phía nam một cái Tiểu Thành thị, tuân theo phía nam cô gái ưu điểm, da dẻ bạch chán, vóc người vừa đẹp đẽ lại hào phóng, khởi đầu nàng cũng là coi trọng Chu Vũ nhân phẩm, cảm giác đứa bé trai này thành thực tin cậy, vì lẽ đó quan hệ của hai người vẫn rất tốt, rất cho tới khi đàm hôn luận giá mức độ.
Nhưng là thiên có bất trắc phong vân, theo hai người chậm rãi hòa vào cái này quốc tế tính đại đô thị, Triệu Giai Đồng thế giới quan chậm rãi xảy ra chếch đi, dĩ nhiên từ từ cùng công ty một cái phó tổng xảy ra ám muội. Vừa mới bắt đầu có muốn tốt đồng sự trong bóng tối nhắc nhở qua hắn, nhưng là Chu Vũ không tin, bởi vì giữa hai người đã từng thề non hẹn biển quá, vậy tuyệt đối là tình so với kim kiên, ý so với hải nùng.