Chapter 1

1 0 0
                                    

WAHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!

MALELATE NA AKO SA SCHOOLLLLL!!

"MAMA BAKIT DI MO NAMAN AKO---" Hayyy. Wala na nga pala si Mama. Bakit ko ba siya laging iniisip? Kaasar naman eh! Eunji mag move forward ka na sa nangyari. Wala na siya. Wala na si MAMA.

"AY!!" Malelate na nga pala ako.

Sinara ko na ang mahiwagang gate ng aking bahay. Joke. Sa isang maliit at masikip na bahay lang ako nakatira. Ito lang naiwan ni Mama sa akin eh. Yung Papa ko? Wala na siya. Iniwan na niya kami ni Mama.

**************

"Excuse me. Excuse me. Hay salamat." Andaming paharang harang ghad. Malelate na ang dyosa! Chos lang. Hahahaha!!

"Excuse me! Aray!"

"Ouch! Watch where you are going Miss. Tss." Sungit naman nitong lalaking ito. Upakan ko ata eh.

Nako! Gusto ko siyang upakan o ipabugbog sa mga kaibigan kong mga adik sa kanto.

"Ay sorry na po kamahalan. Nadumihan po ba ang uniporme niyo. Pasensya. Pasensya." Nakakairita na talaga ito. Parang laging may menstrual period sa sobrang sungit eh.

"Don't touch me."

"Omygosh, spokening dollars ang lolo niyo." Bulong ko naman.

"Are you saying something?"

"Nothing your highness. I said that you look like Empoy."

"Who's Empoy huh?" Sino nga ba siya? Nakalimutan ko na kasi siya eh. Ay joke. Alam ko na siya. 😂😂

"Ahm. Wait. I going to thinking about him." Susme mariya naman ito eh. Kailangan ba talaga English?!

"He's one of the handsomest guy in our world!" Kumunot naman ang noo niya. Nag-thumbs up naman ako.

"Tss. Fine."

"Hay salamat. Makakaalis na ako sa impyerno."

"Ano sabi mo?"

"Marunong ka naman pala magtagalog, pinahirapan mo pa ako leche ka!" Napatakip ako ng bunganga sa sinabi ko. Aish. Ang daldal ko. Nag-bow naman ako.

"I don't understand what you're saying." Jusko Lord! Malelate na ako sa lecheng History class ko! Si Ms. MinCHIN pa naman ang teacher namin doon. Oo. Bakit ka niyo??

Kasi napakasungit na nga tapos hanggang isang yuko nalang siya. Get's niyo? What I mean is mahaba ang baba niya. Mahaba pa sa Nile River susme. 😂😂

"Ahm. Taehyung, me. Go. Because. Me lating lating in my History class. Ms. Minchin will be angrying at me. Bye!" Aalis na sana ako nang hilahin niya ako pabalik. Bwiset na toh ah.

"Eihhh. Ms. Minchin will angrying me! Let go na Bes!"

"What's your room number?"

"Uhm. Room 123. Why?"

"Oh. That's also my room. Sabay na tayo." Ayan na naman ang pagtatagalog niya. Baluktot na naman. I swear. Ang pangit niya magtagalog.

"Ah? Eh? Ih? Okay." Tumakbo na ako papunta sa klase at nakita ko naman na nakasunod siya.

"MS. JUNG!! BAKIT NGAYON KA LANG?! YOU ARE 17 MINUTES AND 5 SECONDS LATE!!" Aba. Grabe na tong kababang teacher na toh ah. Susugurin ko na talaga toh. Tingnan niyo man.

Nagpigil nalang ako ng inis. Pinagtitinginan na kami ng mga classmates namin.

"Why are you scolding her?" Tanong nitong si Taehyung.

"At sino ka naman? Wag mo akong ma-English English dyan ah at baka ipadala ko kayo sa discipline office!" Hay naku. Nag-bow nalang ako para matapos na.

"Sorry po at nalate kami. Siya daw po yung new stupidyante este new student."

"Who are you?!" Ay wow. Kababa na nga bingi pa. Kaloka naman oh.

"I am the grandson of the owner of this school!" Bigla namang nagulat itong si Ms. Minchin at nag-bow siya. Wow. Ganyan ba talaga kataas ang respeto ng mga teacher dito sa apo ng may-ari.

"Ikaw pala yan. Okay. Just sit down so we can start the class." Uupo na sana kami nang bigla akong tawagin ni Maam. Anak ng. Ano ba problema niya? Di niya ba alam na ako ang anak ng mga pinaka sa lugar namin.

PINAKAMAHIRAP. Lol.

"Sabi ko si Mr. Kim lang at hindi ka kasali doon Ms. Jung."

"Pero Ma---"

"No buts! Get out!"

Tiningnan ko ng masama yung damuhong lalaki na mukhang pikachu o doraemon doon sa dulo at lumabas na ako room. Nakakainis yun ah. Ako na nga ang tumulong sa kanya, ako pa ang napalabas. Ang unfair! Ang unfair!

Porket ba mahirap lang ako ay kailangan na akong ganituhin?! Pota lang diba?!

"Ma frend! What your doin here on this moment? Galing ko mag-English noh? Idol mo na ako niyan eh." Pinalo ko naman si Suho sa pinagsasabi niya.

"Ulol! Di kita friend kaya you go go away here! Shupi shupi der! Dali!" Sabi ko naman sa kanya at buti umalis naman.

Napunta ako sa garden ng school at doon ay pinagpupunit ko ang pages ng isa kong notebook dahil sa sobrang inis ko sa nangyari kanina. De leche talaga eh. Ako na naghatid sa kanya tapos di man lang niya ako tinulungan kay Ms. KABABA. Bwiset!

"BWISETTTTTTTTTTTTTTTT!!!!!!" Sigaw ko sa buong garden. Gustong gusto ko talaga magmura sa time na ito pero wag na at baka mapunta pa ako sa detention room.

**************

"Hey!"

"Ay kalabaw!" Nakakagulat yun ah. Itong Englisero na naman?! Aba talagang. Nubayan! Nakatulog na pala ako dito. Hay nako.

Tumayo ako at sinungitan siya hanggang sa...

"Aray ko kalabaw kang mamaw ka! Aray kooo!" Bigla nalang akong nadapa after kong mag-walk out. Susme. Nakakatatlong hakbang palang ako epic naman?!

"Hey!" Sabi niya bigla pero wala akong pake. Eihhh. Ang sakit ng tuhod ko aray ko poooo!

"Woy! Wag mo akong hahawakan bastos ka!" Sabi ko sabay palo sa kamay niya.

"What? Di pa naman kita hinahawakan tapos nagrereact ka na?" Teka! Kala ko ba di siya nakakaintindi ng Tagalog?! Buset toh ah.

"Ah hindi pa ba? Woy! ANONG GAGAWIN MO?!" Hinawakan niya ang binti ko then he tsk-ed tapos binuksan niya ang bag niya at kumuha ng band aid.

"Wag kang malikot." Kinuha niya ang panyo niya at nilagyan yun ng tubig at pinunas sa sugat ko. Medyo masakit pero ayos lang. Hanggang sa makita ko na ang papatay sa akin.

"Please wag yang alcohol." Sabi ko naman. Nakakatakot gosh.

He chuckled. Gosh. Bakit ang gwapo nito? Pero seryoso ba na nag-chuckle siya? Ang cold lang nito ah.

"Don't be scared. Ako bahala. Bye Bunny Bye." Shems. Uso pa pala sa kanya ang ganung mga treatment?

"Done." Tapos na? Nalagyan na pala? Woah. Masyado ata akong na-focus sa kanya? Hala siya. Umayos ka nga Eunji!

He smiled at me. Nakikipagkamay naman siya.

"I'm Kim Taehyung and I'm the grandson of this school. I'm a transferee. What's your name?" Nakasmile niyang tanong sa akin.

I took his hand amd smiled. "I-I'm Jung Eunji."

"Eunji. What a nice name. Kasing ganda mo ang name mo." Namula naman ako. Shems wag ganyan.

"Thank you."

"No problem."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love ChemistriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon