Last Wish

2 0 0
                                    

Gil:Babe if I die I don't want you to cry ok?☺

Andrea:(naguluhan)Babe ano ba yang sinasabi mo..di nakakatuwa auh

Gil:(niyakap si Girl)Just promise me Babe..don't cry just look at the sky and say goodbye

Andrea:B-Babe..

Gil:Promise?

Andrea:P-Promise..(gumanti na lamang ng yakap si Girl ..naramdaman niyang bumitaw si Boy at natumba)

Andrea:B-BABE??Hey w-wake up(umiyak)ano ba nangyayari sayo??TULONG!!!!!

(Ng makarating sila sa Hospital idinala si Boy sa ICU at napa upo na lamang si Girl naguguluhan parin siya sa mga nangyayari..ng biglang dumating ang doktor)

Doctor:Where the relatives of patient?

Andrea:(tumayo)Ako po dok Girlfriend niya ako..a-ano pong lagay niya?(naiiyak)

Doctor: I'm so sorry to say this pero maybe di na siya mag tatagal :( he has a coronary heart disease at malala na ito frown emoticon ..I'm so sorry ..excuse me (sabay tap sa balikat ni Girl)

Andrea:(pumunta si Girl sa kwarto ni Boy at dun siya napahagulgul)B-bakit di mo s-sinabi sakin??edi sana tinulungan kita para labanan yang sakit mo..diba sabi mo partner tayo sa lahat ng problema ..bakit?bakit mo to tinago sakin to..

Gil:Shhhh..s-sorry kung d-di ko sinabi s-sayo ..ayaw lang kitang masaktan frown emoticon

Andrea:Sa t-tingin m-mo ba di ako nasasaktan ngayon ?p-please b-babe lumaban ka para sakin..

Gil:S-Sorry...I have a last wish .gusto ko mamaya samahan mo ko sa dalampasigan gusto ko kasama kita sa paglubog ng araw bago ako mawala ..

Andrea:B-Babe mabubuhay kapa..Pupunta tayo don basta wag kalang mawawala..

Gil:Please b-babe?

(Walang nagawa si Girl at pumayag ito.. Dakung hapon ay pumunta sila sa dalampasigan ,magkahawak kamay sila habang pinapanood ang araw na lumubog..)

Gil:B-Babe yung pangako mo ha?

Andrea:B-Babe naman don't say that ..

Gil:Just promise me..

Andrea:I can't promise to you but I'll try..

Gil:(hawak sa pisnge ni Girl)Remember this that I love you always and forever(sabay halik Kay girl)

Andrea:I love you more...

Gil:I'm sleepy.. I love you B-Babe(sabay patong ng ulo sa balikat ni girl at tuluyan ng pinikit niya ang kanyang mga mata)

Andrea:(naramdaman niyang di na humihinga si Boy kasabay non ang paglubog ng araw di na pigilan ang mga luhang kanina niya pa pinipigilan..tumingala siya sa langit)I love you and good bye.....
--------

Gil thought:
    Hi babe!, I know your crying because I left you,don't worry you are one and only girl I love.   Babe thank you because you always there for me, and understand my mood...
  Babe,yung last wish ko ah, I love you Babe...
I really enjoy being your boyfriend. Be happy babe,I'm always be with you.....

                                               I love you Andrea
================================

Andrea POV

Its been a Month nung namatay si Gil, pero hanggang ngaun hndi parin ako makamove on, ang hirap ksi lalo na Kung mahal mo sya..

Pero alam ko na lagi syang nandyan sakin o sa pamilya nya...

Si Gil sya yung tipo ng lalaki na matampuhin pero mabalis mo dn syang mapapaamo,parang bata hahahaha
Moody lagi kahit busy sya gumagawa sya ng paraan para makausap lng ako o kaya maitext, ganyan si Gil....

Siya yung tipo ng lalaki na kahit ikaw ang Mali,siya parin ang magsosorry kasi ayaw nya patagalin ang away namin...

Naaalala ko nung Valentines day, akala ko hndi nya ko babatiin dahil hndi sya nagpakita nung araw na yun,pero nagulat na lng ako nang pumunta ako sa field para tumambay, nakita ko sya sa gitna ng field at may stage pa,di ko inakala na may surprise sya sakin...

Kinanta nya pa ang Favorite song namin,On this day by David

Ang saya ng araw na yun hahahaha
Kaso hndi na maibabalik dahil wla na sya, pero nandto sya sa puso ko...

  
Andto ako ngaun sa puntod nya,kinakausap sya khit alam kong di sya sasagot...

"Babe kung nasan ka man ,lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita,ikaw lng wala nang iba...
Babe naaalala mo ba mung una tayong nagkita?, sinusungitan pa kita nun,pero ikaw ginawa mo lahat para mapansin kita hahaha nakakatawa lng isipin dhil kahit kailan di na mangyayari yun...
Babe diba gusto mo na lagi kitang kinakantahan ng Let me be the one???
Kakantahan uli kita"

Now  Playing:
Let me be the one

Somebody told me you were leavin’
I didn’t know
Somebody told me you’re unhappy
But it doesn’t show
Somebody told me that you don’t want me no more
So you’re walkin’ out the door
Nobody told me you’ve been cryin’
Every night
Nobody told me you’d been dyin’
But didn’t want to fight
Nobody told me that you fell out of love from me
So I’m settin’ you free
[Ref:]
Let me be the one to break it up
So you won’t have to make excuses
We don’t need to find a set up where
Someone wins and someone loses
We just have to say our love was true
But has now become a lie
So I’m tellin’ you I love you one last time
And goodbye
Somebody told me you still loved me
Don’t know why
Nobody told me that you only
Needed time to fly
Somebody told me that you want to come back when
Our love is real again
[ref then bridge]
[Bridge:]
Just turn around and walk away
You don’t have to live like this
But if you love me still then stay
Don’t keep me waiting for that final kiss
We can work together through this test
Or we can work through it apart
I just need to get this off my chest
That you will always have my heart
[ref]

" Babe nagustuhan mo ba???"
Bgla na lng humahin na parang may yumakap sakin

"B-Babe*huk* I know your here*huk* I love you so much*huk*"

Tumayo na ko para umalis...

See you soon Babe, thank you for everything.....

Goodbye

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 06, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Last WishWhere stories live. Discover now