Kabanata 1:First DayJane's P.O.V
KRINGGGGG!
"Gising!na!!janee!!!tumayo kana dyan at may pasok kapa bilisan mona!"
Shocks!!!First day na pala! Fvck! Nmn..tumayo nako at pumunta ng CR...para maligo..,naghanda ng sarili,at nagayos ng gamit..bumaba nako para kumain.
"Good morning anak!"bati ni papa
Nagbaasa siya ng dyaryo..lagi lang yun ang ginagawa nya...dun sya nagiging busy.."Good morning pa.."sabi ko at naglakad palayo..naghugas ako nang kamay para makakain na..
Century tuna ang ulam ko kaya naganahan ako..at may milk pang akong nakahanda..mahal talaga ako ni papa..napangisi ako bigla at nagsimulang kumain..
Nangmatapos ako nagulat ako bigala sa nag kumatok..Si Tricia.
Nagulat ako sa kanya..kasi bigla bigla akong pinupuntahan..magkaklase kasi na nmn kami eh..best friends kami since elementary palang..
"Huyy Jane ang t-tagal mo!"kinakapus nyang sinabi..
Siguro tumakbo sya papunta dito...hindi ko namalayan yung oras meron pakong natitirang oras..sampung minuto nlng ang natira..Pumasok alo.uli sa bahay at kinuha ang bag di ko na pinansin ung pagkain ko baka malate ako..
"Pa alis nakooo!" Paghabol kong sinabi.tumakbo nako at naghabol ng trycycle..
"Ano ba nmn kasi napakatagal mo!,tinetext kita hindi mo nmn sinasagot!"sigaw nya.."Kasi ehh late nako nagising!Speaking of my phone!!Asan nayunnn!!"Damn it naiwan ko paa!pumara ako ng tricyle para tumakbo papunta ng bahay!..iniwan ko si tricia..
Pagdating ko..nakalock yung bahay katangahan ko banaman?Fvck Fvck!umalis si papa...
Hinayaan ko nlng...pumara ulit ako ng tricycle...shit.
Pagkadating ko.....sa school tahamik wala masyadong studyante..siguro nagkaklase na sila...shittt i forgot!kanina pa ata nag start ang klase..Aahhhh!fvckk!baka second Sub. Nako makarating damn this day..first day na first day ang tanga ko.
"Good morning maam"shemmss beastmode si maa'm baka pagalitan ako..tinignan nya ko ng masama..kinabahan agad ako..pinagpawisan ko ng mabilis..
-_- yun lang ang nakita ko hindi sya umimik kahit kunti yun lang ang ginawa nya..nang palayo ako tinawag nya ako.."hoy babae!lumabas ka at mag squat!samahan mo ung kapatid mo dun!"sabi ko na nga ba eh!damn it sobrang malas ng araw na to..lumabas ako malapit sa may corridor nakakahiya, nahuli ko ang tingin ni tricia sakin..nilakihan ko sya ng mata at umalis..
Tumayo ako dun sa may gilid nagulat ako ng may nakasquat din katulad ko..nagtamaan kami ng tingin..siguro nalate din to..napakasama nmn ng Proffesor nmin..nakakapanggigil.
Tinignan nya na nmn ako..di ko ba alam kung anong trip nya skin..nahahalata ko na nangangalay na sya..ngumisi ako..
Nagulat ko ng may kumalabit sakin,sa sobrang gulat ko napatili ako ng sobra..
Nakita ko si maam ang nasa harapan ko napatakip kong bibig sa malaki nyang mata na nakatingin sakin..
"Pumasok kayo sa loob!isa pa kapag kayo ay naleta na naman i will not acvept your attendance. Get back to your set!"sabi nya..
Nangnginig akong lumapit sa upuan ko...magkatabi kami ni tricia nahuli ko na nmn ang tingin nung lalaki kanina..ang lamig nya masyado nakakapanggigil..
BINABASA MO ANG
Paint My Love
Teen FictionIn which two worlds decided to collide again. I don't know when..but i missed him so much like it kills me so hard kapag wala siya sa tabi ko ewan ko ba sa buhay nato sya na ata ang buhay ko.. He leaves me an unforgettable pain that cause me more ad...