Joanna's POV
Arghh! Kainis yung Joshua na yun! Nasampal pa ako ng malakas ng queen bee-tch. May instant blush on tuloy ako! I hate you Joshua Smith!
Ipinagpatuloy ko ang paglalakad ko hanggang makapunta ako sa classroom at buti na lang ay andyan na ang bff ko.
"Besty, okay ka lang ba?"alalang tanong niya sa akin. Hays.
"Hays. Oo okay lang ako. Kainis kasi yang Joshua na yan! Pati yung queen 'bee-tch' na yan! Arghh!"nakakinis talaga yung impakta na yun. Nakikisali.
"Hayaan mo na besty. Ang gawin na lang natin ay umiwas sa kanila para 'di tayo makagawa ng bad."
Tama nga naman si besty. Para makaiwas kami diyan sa gulo ay dapat kami ang iiwas. At graduating kami kaya dapat maging matured na talaga tayo.
Hindi na naman namin natapoa ang kwentuhan nang andito na agad ang teacher namin. Bat ba lagi maaga 'to?
"Good morning class."
"GOOD MORNINGG MAAMMM"
Grabe naman ang energy nang mga kaklase namin. Jusko, pero sa totoo ay gusto namin itong teacher na nasa harap namin dahil sobrang bait, at maganda pa. Kaya 'wag mong iabuso yung kabaitan niyan. Once lang namin nakita si maaaam na galit na galit talaga--
"So class, hindi muna tayo magdidiscuss dahil may meeting kami ng mga ibang teachers. Free time niyo na lang. Sa mga pupunta sa canteen, kapag tapos na ang time ng class natin ay balik na agad sa classroom. Okay class?"
"YEEESSS MAAAMM."
"Okay."
So wala na si maam. Kaya ang mga kaklase namin ay sobrang busy na sa mga barkada. Ang mga ibang girls naman dito ay pumunta sa cr oara magretouch, yung iba sa canteen.
"Bestyyyy"
'Nakakainis talaga si Joshua. Alam mo ba yun? Yung feeling na ang ganda ng araw mo tapos bubungad ang kanyang gwapong-- what?!! Ano sabi ko? Gwapo?? Andwaee! Erase Erase!'
'Pero realtalk nga naman, gwapo naman talaga si Joshua, kaya nga madaming nagka-crush sakanya. Parang lahat na yata ng girls dito gusto siya. Siyempre except sakin. Eew'
"JOANNNNAAAAAA LEEEEEEE!!!!!!"
"Ay Joshua!."
O_____O
"Hoy Joanna! Anong Joshua? Yieee! Ikaw ha! Magkaaway pa kayo gusto---" tinakpan ko ng kamay koa ng kanyang bibig para manahimik na. Ang daldal talaga nito. Nakakairita!
-_______-
"Hoy Rachel! Ang daldal mong babaita ka! Ano ka ba! Yung lalaking yun?! Eeww kadiri! At kaya yun nasabi ko ay iniisip ko yung ginawa niya kanina at pati yung impaktang babae! ANG OA MO BESTYTTT!"
"Ay sarreh naman! Hehehe. Akala ko yun na eh. Hehehe. V^_^"
Naglakad lakad kami paikot ng university dahil trip namin. Haha. Minsan ganun kami kung boring lang talaga.-- Ayyy! May nakalimutang book pala ako sa locker!
"Ahh besttt rachel, may kukuhanin lang ako sa locker ah. Ako na lang"
"Ahh sige. Upo na lang ako dito. Kung time na sunod ka na lang sa room."
"Sige."
Andito na ako sa locker ko at kukuhanin ko sana ang aking book nangg----
*BLAGGG*
Tiningnan ko kung sino yun at si-- JOSHUA! Arghhg! Iiwas na ako sakanya eh! Malas ko naman!!
"Ano ba. May kukuhanin ako eh." at nginisian lang ako. Luhh??
"Okay sabi mo yan Joanna."at lumapit siya ng sobra sakin kaya napaatras ako at may sinabi siya.
"Be safe, baby *winks*"
Luh?!EEWW! Baby mo mukha mo! At initapan ko lang siya at buti naman ay umalis na siya kaya nakuha ko na ang aking book. Umalis na ako sa may mga locker nang may nakita akong nahulog na itlog.. Itlog?? Wht the? Anong bakit meron nito?? Then..
*TAPON SAKIN NG ITLOG*
*TAPON PA*At nadapa pa ako dahil sa sobrang dulas na dahil sa itlog at basang basa na akong itlog.
T__T
Ikaw pasimuno nito Joshua!! I hate you talaga!!
'Yan ang nababagay sayo!'
Huhuhu. Ang sama nila! Kaya tumakbo na ako ng aking makakaya.
Umuwi na lang ako ng bahay para makapagligo na ako. Ayoko na. Ayoko na sakanila.
Nahiga ako sa kama. At binuksan ko ang aking facebook. Andaming notification. Messages and notif. Nung tiningnan ko ang mga messages. Kumirot ang aking puso dahil puro panglalait yung minessage nila dahil dun sa itlog.
'Hi ate! HAHAHA! Masarap maligo ng itlog? HAHAHA'
'Omgg. You look disgusting to that video. Hahahah. You deserve that. Hahaha'
At marami pang iba. Siguro mga nasa 170 messages nakuha ko na puro ganyan mga text. At nung sa notif ko na man ay....
'Sarap maligo sa itlog.HAHAHA' [video]
At andami ding comments. Mabibilang mo lang sa kamay yung mga nagtanggol sa akin. Ayoko na takga sa school na toh. Pero kailangan ko makatapos. Dati naman ay walang nangyayari saking ganto last year pero this year. Wala na meron nang nangbubully sakin.
'I think, this is my worst schoolyear. I hate Joshua, I hate everything!'
Hi guys! Chapter 3 is done! Sorry natagalan sa update. Sana magustuhan niyo update ko. Lovelots.
Vote for my story
Follow me <3
Asawa ko si Taetae. Hihihi
BINABASA MO ANG
PAASA
Teen FictionJoanna Lee. Isang magandang nilalang pero may isang kaaway na lalaking kinaa-adikan ng mga babae. And he is Joshua Smith, the campus heartthrob. But one time, the boy apologised to her. Naging close sila pagkatapos non hanggang sa nahulog si Joanna...