1. My lovely friends

7 0 0
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 1

" I want to be your favorite 'hello' and your hardest 'goodbye'" - K.

Yan ang huling nabasa ko sa freedom wall. Binabasa ko lahat ng nakasulat lahat yun tungkol sa love kundi nasaktan. Nag dededicate ng I love you sa isang tao. Pinasadya ko talaga magkaroon ng freedom wall sa coffee shop ko kasi gusto ko makita kung ano anong saloobin ng mga customers ko ang pumapasok dito. And so far sa lahat ng nabasa ko itong kay "K" ako nakaramdam ng impact parang may pinagdadaanan eh. Tama na nga muna malapit na kami mag closing kaya halos lahat ng naka display sa rack eh paubos na. Sakto lang kasi mukhang uulan.

"katkat! Kaya pa ba?" tanong ko kay kat na nasa registered machine. Ngumiti sya at "yes mam! Ang aga naten makakauwi! Sakto makakapag date kami ni pochy ko!" sabay tingin kay pochy na ang pangalan e pochollo.patay na patay yang si katkat sa barista namen na si pochollo eh itong pochollo masyadong focus sa trabaho at ayaw daw nya muna magka GF kaya ang katkat namen hoping na sya nag makakapagpapabago sa pananaw ni pochollo. "uuwi ako. Walang date" yan lang ang sinabi ni pochollo na ikina haba ng nguso ni kat. Natawa na lang ako. Narinig ko nag ring yung phone ko kaya sinagot ko na kasi blue pala yun.

"hello blue?"

"ate! Pasok na ako. Nag luto na ako ng adobo initin nyo na lang ni ate bree ha?"

"ay salamat bunso!may shuttle ba na susundo sayo?"

"wala ate. Mag jeep na lang ako maaga pa naman e!"

" mag ingat ka! Bawal ang tanga sa jeep" tumawa na lang ako

"haha! Kaya pala bawal si ate bree dun haha. Mag iingat ako. Bye na te! Mamadali ako!"

"gaga ka talaga! Pinagtripan mo nnaman si brianna . text mo ko pag nasa office ka na"

"okay powszss"

Sya si Blue Anne Cortez sya ang bunso samen magkakaibigan nag wowork sya sa BPO bilang IT MANAGER kaya madalas pang gabi sya. At si Brianna Santiago naman yung isa namen kaibigan Photographer sya at indemand photographer sya. At magkakasama kami sa iisang bahay para makatipid kami sa gastusin since may binigay na bahay naman si lola para samen talaga.mahal na mahal din ng pamilya ko sila blue at bree.

Nakauwi na ako at nakapag palit na ako ng damit.pababa na ako ng Makita ko si bree na kakasalampak lang sa sofa at halatang pagod na pagod. "bree, mukhang pagod na pagod ka ah?" tumingin sya saken at nagsalita " oo bakla! Nakakaloka yung mga model ng Bench hindi marunong making pag sinabing tingin sa left tumitingin sa right nyeta lang! ayoko na talaga sa local brands! May ulam nab a tayo baks? Gutom na ang peg ko" kahit kailngan talaga bakla ang tawag saken tsk! "oo nagluto si blue bago umalis papuntang office at nagmamadali baka may meeting sila" biglang kislap ang mata ni bree pag kasi talaga si blue ang nagluto AMAZING ang sarap! " LORD! Thank you po at naging kaibigan ko si blue AMEN LORD!" sabi pa ni bree habang tumutungo sa kusina.

Nung natapos na kami kumain ni bree ay dumiretso na sya sa kwarto antok na antok na daw sya kaya wala din ako nagawa kundi ang matulog na din.

My cup of COFFEETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon