Những mở bài hay

569 8 0
                                    

+ MB1:
                Tên trộm đi rồi
                Bên cửa sổ
                Một vầng trăng soi

Vị thiền sư người nhật bản và vầng trăng đã gặp nhau trong hoàn cảnh hết sức lạ lùng: sau khi tên trộm đi rồi, Ryokan đã mất gì đây? Không, ông được rất nhiều. Chẳng nói một lời, thế mà con người đã bước vào thế giới của trăng, của thi ca - cái đẹp vĩnh cửu và hoàn mĩ. Văn chương muôn đời là vậy. Nó sinh ra từ tâm hồn con người nhưng luôn làm con người phải sửng sốt, ngạc nhiên. Bàn về văn chương, ...

+ MB2

Lãng khách cất bước đi trên con đường mịt mờ gió bụi. Đôi chân chàng phiêu đu như làn gió, đôi tay chàng ôm trọn hồn nước mây và đôi mắt chàng sáng lấp lánh như muôn vàn tinh tú hòa quyện. Cũng là "một trang tài tử", " một khách đa tình", Nguyễn Tuân tựa như một lãng khách dừng bước chân phiêu bạt trên con đường văn chương Việt nam. Ghé lại nghỉ ngơi, rồi yêu, rồi gắn bó lúc nào không hay, chàng tài tử Nguyễn Tuân giờ đã trở thành khách quen của quán trọ văn chương, đã gửi mộng văn chương của mình vào chốn nước non lặng lẽ này...

+ MB3

" Thơ ca bắt rễ nơi lòng người, nở hoa nơi từ ngữ"
Nếu thơ ca là tiếng nói của cảm xúc người nghệ sĩ và đọng lại trong lòng bạn đọc ở vẻ đẹp của ngôn ngữ giàu hình ảnh, nhạc điệu, thì truyện ngắn lại hấp dẫn người đọc bởi sự phản ánh cuộc sống một cách khách quan. Một truyện ngắn hay bao giờ cũng chứa đựng những thông điệp lớn lao của nhà văn gửi đến cuộc đời, con người. Bàn về truyện ngắn...

+ MB4

Nhắc tới Việt Bắc là nhắc đến cội nguồn của cách mạng, nhắc đến mảnh đất Trung Du nghèo khổ nặng tình, nặng nghĩa - nơi đã yêu sâu bao kỷ niệm của một thời kỳ cách mạng gian khổ nhưng hào hùng khiến cho lòng ta xao xuyến bồi hồi quyến luyến không nỡ chia xa. Đúng như lời thơ Chế Lan Viên từng viết:"khi ta ở chỉ là nơi đất ở / khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn". Vâng ! Những nỗi nhớ cảnh những người ăm ắp kỷ niệm ân tình trong Tố Hữu đã hóa tâm hồn dào dạt nghĩa tình yêu thương với những lời thơ như tiếng nhạc Ngân Vang...

+ MB5

Cuộc đời của mỗi con người có biết bao kỉ niệm. Có những kỉ niệm chỉ thoáng qua trong ký ức, lại có những kỉ niệm sâu lắng thiết tha, mãi là vùng sáng trong tâm tưởng, là nốt nhạc ngân vang mỗi khi nhắc đến, mỗi khi nhớ về. Nhà thơ Quang Dũng đã có kỉ niệm về một thời đáng nhớ, về những năm tháng không thể nào quên khi gia nhập binh đoàn Tây Tiến. Bài thơ Tây tiến ra đời trong nỗi thiết tha của Quang Dũng về đồng đội, tình đồng chí, về những vùng đất mình đã đi qua. Chất lãng mạn và bi tráng của một ngoài bút hồn hậu l, tài hoa đã tạo ra sức sống và sức mạnh liệt của bài thơ ngay từ khi ra đời cho đến tận hôm nay.

Những Bài Văn HayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ