Nang dahil sa earphones

33 3 0
                                    

One shot story...

A/N: Guise. First ever story ko po ito so pagbigayan nyo na. Ano mang pagkakapareho ng estorya, karakter o sa anu mang aspeto ay nagkataon lamang. You are free to vote and comment po. :))

--------------------------------------------

Hello sa inyo. Ako nga pala si Liane Sanchez at eto ang kwento ko:)

Nagsimula ang lahat, dahil sa EARPHONES.

Liane POV

Today is another day! Hoooreeeeey! ^-^v

Andito kami ngayon mga bestfriends kong sina mishra at kate sa soccerfield. Haaay... sarap talaga hangin dito.

"WUI Liane!" Rinig kong pagtawag sa akin ng isang papalapit na ...... ehem!! Gwapong lalaki.. ^^

"Halika na best kate! Tayo ng lumarga dahil paparating na ang prinsipe ng maganjjjdang prinsesa..." pang-aasar ni Mishra.

Tas biglang tumayo silang dalawa.

"Tse!. mga sira! San kayo pupunta?" Tanong ko sa kanila.

"Sa langit hahaha" sabay nilang sagot tas humagalpak ng tawa habang tumatakbo.

Habang si mikael naman ay huminto sa harapan ko.

Yepz! Siya si Mikael Sandoval. Isang napakagwapo't mayamang lalaki na tinitilian dito sa _____ university.

"Liane" tawag nya sa'ken.

"Oh?anong kailangan mo?" pagtataray ko sa kanya. Duh!!! Di ako katulad ng mga babaeng obsessed sa kanya noh! KAHIT NA CRUSH KO SIYA NOH!

Ohh maaay geeeee! Mainit na kapeee... talaga bang sinabi ko yun??!!! >/////< 

Ssshhh lang kayo ha? Crush Lang naman ee.

"Tsss... peram ng earphones.. daliii.." naiinip niyang sabi sa akin. -.-

"Tsk... sya na nga nanghihiram, siya pa masungit..." naiinis na bulong ko.

"Wui liane, anu pang binubulong mo, peram na dali.." sita niya sa'ken w/ his.famous poker face.

One thing i hate about Mikael Sandoval: masyado siyang 

masungit.. at ubeeer kung magalit.

Kinuha ko na yung earphones ko sa bag tas binigay ko sa kanya, pero d naman niya tinanggap.

"Oh eto na yung earphones na hinihiram mo"

He just stared at the earphones. 

Anong meron?!!!

"Earth to mikael!!!" I snapped at him. 

Then he just stared at me. I raised an eyebrow..

"I dont want that" masungit na sabi niya.

"Aba't---" before i finish my sentence, he cut me off.

"I want that earphones of yours." Demand niya sabay turo sa earphones na ginamit ko. 

Tas sabay layo ng tingin. 

<.<

"Ihhh.. eto na lang gamitin mo. Ginagamit ko pa kasi ee." Sagot ko sa kanya.

Tinignan niya lang ako ng matalim...

Woooh... katakot >_<

"Ahmm... aa... ee... sige na nga.. eto na oh!" Sabi ko sabay abot sa kanya ng earphones.

"Tsss.." yun lang sinabi niya tas kinuha yung earphones at umalis na.

Tsk! Kamusta nomon daw yun?! nakakainis siya ha. >:-< 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nang dahil sa earphonesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon