ang kwentong ito ay hango sa totoong pangyayari at karanasan..
nung una ko siyang nakilala, likas na siyang makulit at kalog, tanggap ko yun, pinagdadaanan ko ang depression nung panhong yun, nagmessage siya saakin na kung pupwede raw kami maging magkaibigan, ako naman, dahil sa pinagdaraanan, sabi ko na lang sa kaniya na huwag niya na akong pansinin dahil wala nanan akong kwentang tao, pero nagpumilit siya at tinanggap ko siya bilang kibigan.
di naglaho ay dahan-dahan akong nahulog sa kaniya sa pagiisip na iba siya, naging kami at naging masaya naman ang relasiyon namin, hanggang sa umabot na ako sa pagtanka sa sarili kong buhay.
ilang beses kong ginawa, ngunit sa kasamaang palad ay heto parin at buhay. nitong nakaraan ay naospital ako at hanggang sa kasalukuyan ay naririto sa amerika, inoperahan sa puso, ngunit, kapalit pala ng paggaling ko ay ang kapansanan kong di na makalakad muli. nakipaghiwalay siya sa akin 2 araw bago ako maoperahan, itinakas ako at inilayo ng nakababata kong kapatud sa pagaakalang malilimutan ko rin siya at gumaling, ngunit, nagbago man ang puso ko, di mawawala ang mga masasayang ala-ala na namagitan sa aming dalawa.
kung nababasa mo man ito, sana'y maging masaya ka. hiling at dasal ko ang kaligayahan mo. magiingat ka parati..
hanggang sa muli kong pgsusulat ng mga kwentong pantakutan at pagibig.
JIGZ
YOU ARE READING
Pagiwan (oneshot)
Short Storynagmahal ka ng tapat at totoo, pero ginago at pinaglaruan ka lang..