Not So Perfect First Date (One Shot)

58 0 0
                                    

Para sa mga girls na pinangarap, nangarap, at mangangarap ang maranasan ang i-date sila ng kanilang mga boyfriend ang pinakamasaya at pinakanakaka-kilig na part sa pagkakaroon ng isang relationship na talaga namang i-tretreasure ng karamihan, ilalagay pa sa diary nila at tatandaan ang date at oras kung kelan sila nagkaroon ng first date, aminin mga Atiiii gawain naten yan! HAHAHAHA

Pero paano kung ang date na ito pala ay magigi lamang isang masamang panaginip sa buong buhay mo?

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hi Ms. Beautiful? Parang familiar ka saken, nagkita na ba tayo noon?

*Andito nga pala ako sa isang coffee shop nag iintay ng order ko nang biglang may lumapit saken na unknown guy.

(Sino ba tong kumakausap saken, di ko naman siya kilala, FC mukha namang stranger pero in fairness ha gwapo siyang lalake) :))

Then I replied to him: Do we know each other?

I think hindi, siguro akala ko lang kamukha mo kasi talaga yung dating girlfriend ko!

Dating girlfriend mo?

Ah I mean classmate pala.

Hmmmf. ano ba talaga?

Classmate ko pala talaga hahaha, well dahil hindi pa naten kilala ang isa't-isa can we start over knowing each other? Kung ok lang sayo!

(Ang bilis naman ata nitong duma-moves kanina lang familiar ako sa kanya tapos naging kamukha ng girlfriend or classmate niya alin man dun sa dalwa)

Ok lang naman saken...

Maya-maya pa umupo na rin siya sa may tabi ko at nag pakilala na kame sa isa't-isa

*Ako na ang nag start kasi naka titig lang siya saken

Hmmm. Hello ako nga pala si Jayda Marie Sanchez or you can call me "Jam" for short. I'm a 19 yr old Architechture student taga Laguna nga pala ako. Ikaw?

Im Throy Villarosa from Cavite naman, we have the same age and Im taking up accounting course. Matanong ko lang bakit ka nga pala andito sa Manila ngayon?

Nagpa-pacheck-up kasi ako dito twice a month. Ikaw bakit ka naman andito?

Andito kasi parents ko dito muna ako mag spend ng vacation ko. So ano naman pinapa check-up mo dito?

Eh bakit mo naman gustong malaman? Close na ba tayo? Wala pa ngang isang oras kitang nakikilala.

Hindi pa nga tayo close pero wala naman sigurong masama kung itanong ko?

Eh paano kung sabihin ko sayong nagpapa check-up ako kasi 3 months na akong pregnant

Huwhaaattt? Hindi nga?

Oh bakit para atang shock na shock ka affected? Syempre joke yun! naniwala ka naman

HAHAHAHA. akala ko totoo na, eh ang bata mo pa kasi para mabuntis.

Ang totoo kasi sabi saken ng parents ko na accident daw ako 6 months ago, isang car accident ang nangyare nabangga ang sinasakyan ko at ng huling taong kasama ko at dahil dun nagka meron ako ng brain fracture na naging reason upang magka amnesia ako. Halos lahat ng alaala ko nawala. Para bang flash drive na na reformat at na wash-out ang lahat ng files at napaka hirap ng ibalik pang muli. Sorry kung medyo ma-drama story ng buhay ko ha!

ring..............ring................ring...............ring..........ring..............ring..............ring..............

Excuse lang Throy ha may tumatawag saken!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Not So Perfect First Date (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon