S-story By: Ian D.
"Attention! Please fasten your seatbelt madam/sir for we are about to take off our flight."
Maayos ang panahon, maganda ang araw, ang lahat ng pasahero ay kalma lamang. Habang nagbabasa ako ng diyaryo ay biglang nagkaroon ng problema. Sa madaling salita, may posibilidad na magka-krash ang eroplanong sinasakyan."Attention this is your pilot speaking, we encounter some engine problems. Please stay calm ma'am/sir for we will make sure to have a safety landing."
Ang lahat ay hindi mapakali. Maraming babae ang naghihiyawan at mga batang nagtitilian. Ang takot ay makikita sa bawat isa. Habang ako ay nagbabasa pa rin at baliwala lamang sa nangyari.
Sa huli'y nakalapag din ang eroplano na sinasakyan namin ng maayos. May isang babaeng naglakas loob na tanungin ako, "Excuse me miss. Uhhmm..ano...ahh-eh... Bakit kalma kalang kanina habang kami hindi na mapakali?"
"Alam kong hindi ako pababayaan ng aking mahal. Proprotektahan niya ako kahit saan man."
Sasagot na sana ako ng---
🎶Di kita pipilitin sundin mo lang ang 'yong damdamin hayaan na lang tumibok ang puso mo, para sa AKIN... 🎶Sabay ngiti at kidhat ng piloto sa'kin. Mahal kita...
(safe landing)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
DAGLI
Short StoryThis is not your typical story because this short stories are made by the creativity of our minds. Compilation of Filipino DAGLI By: TP 10-AQUILA ANHS