Chapter 1 : Unexpected

13 0 0
                                    

"Manong bayad ho!"  Nasa jeep ako ngayon at patungo sa building ko...

Maya maya ay bumaba na ako..

"para"  bumaba na ako ng jeep at pumunta sa harap ng isang buiding...

Bago pa magkalimutan ako nga pla si Iori Cervantes masungit but i will treat as what you treat me.. :)

Still mabait for close friends and other kakilala but masungit for strangers... (back to the reeality na)

"Bakit kc kailangan pang mag jeep".

 nagaarala ako d2 sa U.P. sa quezon city and i did not expect na ganto pla kalaki ang university na ito..

"eh bkt kc d2 ka nagaral"..Unknown

Bkt kc bumubuka na lng basta basta itong bibig ko may nakarinig tuloy sa akin...

" ummm... alam mo ba kung saan ang building 5"..

dun kc na assign ang pupuntahan ko so nagtatanong na lng ako..

"oo"

"tlga?? saan ba un"

 i swear first time ko mapasok ang loob ng U.P. -_____________- hindi ko pa alam ang pasikot sikot d2..... :(

" sabay ka na lng sa akin building 5 din ako ehh"..:))))

Problema nitong lalaking ito ngumingiti ng walang dahilan...

Hay buhay parang life paki ko ba dba??? ;) mind your own bussiness nga daw dba.... -_-

"Paano ka nakapasok sa school na ito" Unknown said

"sino ka ba ano name mo"  Pagkakasabay nming tanong

" Ahhh.. nga pla call me and i'll be there"

"Eh??".......

 Banat ba un o pangalan niya tlga..(weirdo)

"Hahahahahahha"

Problema nito?? :/   -_-

" Is there any problem ??" tingin tawa ba nmn ang ginawa ehh mukang timang...

"Hindi ka pa naiinlove ano??"    Anong klaseng tanong ba un bigla tuloy ako natulala kc nmn ever since lahat ng kakalse sa highschool at friends ko ay alam na ilang beses na akong nainlove .. at nasakatan..

FLASHBACK...... (when i was in grade 3)

"Hoy! sinong nagsabi sainyo na wala akong tatay ha?!?"  malapit na akong maiyak dahil inaasar ako ng mga kaklase ko ngayon..

" kawawa walng tatay" Patuloy na pangaasar ng kaklase ko...

Totoo nmn ehh wala na akong tatay alam ko iyun kc daw iniwan kmi basta ayoko umamin na wala akong tatay at higit sa lhat ayokong kaawaan nila ako ng dahil dun.. :((

"itigil niyo na nga iyan!!"   sino ba un?? pag- angat ko ng ulo mula sa pagkakasalpak nito sa tuhod ko...

I saw there Kaoran Zeryll my crush standing in front of everyone sayinf the words;;

"Huwag niyo siyang sasaktan uli kundi ako ang makakalaban niyo"..  Pagkasabi niya bub ay nilapitan at pinatahan...

Months past by mas naging close kami but we are opposite sex so hindi maiiwasan na magasaran :>

But the day come i did not expect thw deal we make and because of this make our frienship broken..

"Hahaha kala mo nmn matatalo mo ako?" :)

"yup!! i can beat you in anything kahit karerahan pa yn ng takbo.." :)

"OH... i see game"   

Yun na nga as what you expect nagpaunahan kaming magtakbuhan until makapunta sa kanya kanyang service but suddenly ay nadulas at nadapa siya  

One love, Four choices??!!!??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon