Tomboy Turns To Girl - I

48 1 0
                                    

Cause your the one I love!

Your the one I need!

Your the only one I can see!

*boogsh*

*mulat* *pikit* *pikit*

Kaasar naman! Ang aga-aga pa eh! =_= Grabe naman 'tong--

Wait! Si Mama pala yung tumatawag! Shoot!

Pinulot ko yung cellphone ko na kakabagsak ko lang kanina. Ang ganda ng ringtone no? Si Mama ang nagpalit niyan. Para daw kakaiba. =_=

Sinagot ko yung tawag

"Hello, Ma!"

"Darling, good morning! First day of school mo ngayon! Nakabili ka na ba ng gamit mo?"

"Yes, Ma. Kahapon po ako bumili."

"Ang bait talaga ng Darling ko. Oh, anak, ingat ka palagi ha? Hindi muna kami makakauwi ng Papa mo kasi pupunta kami sa Laguna, aayusin namin yung iba pang...."

Haysh! Ang dami nanamang sinasabi ni Mama. =_=" Wala naman akong naiintindihan. =_= Binayaan ko lang siyang magkwento tapos in-end call na niya.

Pumunta na ako sa cr para maligo tapos nagbihis na 

Tinignan ko muna yung orasan ko bago ako pumuntang kusina.

6:00 palang naman eh. =_=

After kong kumain, actually, di ako kumain. Nag-gatas lang ako. Sumakay na ako sa sasakyan tapos nagpahatid papuntang school.

After 10 minutes ng pag-biyahe, nasa school na ako. Ako ata ang unang dumating ah? ^_^

Hinanap ko na yung classroom ko.

Naglakad ako ng lagkad hanggang sa makita ko. =_= Gee! Dito lang pala. =_=

Pagkadting ko, may mas nauna pa pala sa akin. Grabe. Maaga na nga ako, may mas maaga pa. -_- Super aga naman niya.

Hinintay namin na magbukas yung pinto ng room namin.

Tapos pumasok na kami.

After nun, nagsidatingan na rin yung iba kong mga classmates. Ang lungkot nga eh. Wala akong kilala. #_#

Pumasok na yung, ahh, siguro class adviser namin.

"Goooood mmoooorrrnnniiing! Ma'am..." sabi namin ng mga classmates ko in unison.

"Mrs. Alma Calpito." sabi nung teacher.

Tapos in-introduce niya yung sarili niya. After nun, sabi niya, magpakilala daw kami isa-isa. =_= Palagi namang ganito kapag first day of school eh. Buti na lang at di ako umupo sa harap. Umupo ako dun sa medyo bandang likod na katabi ko yung bintana.

Tapos nagpakilala na sila isa-isa. Hindi ko nga nakilala kung sino sila. =_= Di ko naman mamememorize mga names nila eh.

Then, may pumuntang babae sa harap. Kilala ko siya.

"Hi! I'm Anna Marie Courdrey. I'm 13 years old. I graduated from Arthur School. Please be nice to me. ^_^"

Si Anna. Bestfriend ko yan nung Grade 5 ako. Nung di pa ako tomboy.

Nagpakilala pa yung iba kong classmates hanggang sa ako na. =_=

Pumunta ako sa harap tapos nagpakilala.

"Hi, I'm Irish Stephanie Nicole P. Anderson. 13 years old."

Short, I know. Wala na talaga akong masabi eh. =_=

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tomboy Turns To GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon