Chương 1

296 5 1
                                    

Mùa thu đến rồi, những hàng cây đã lần lượt thay áo mới vậy là một năm học nữa sắp bắt đầu. Tại trường trung học Mai Ảnh những tốp học sinh nối tiếp nhau đến trường, sân trường với hàng ghế đại biểu, sân khấu báo hiệu một buổi lễ khai giảng hoành tráng sắp  được tổ chức. Sau gần hai tiếng dự lễ cuối cùng thì tụi học sinh chúng nó cũng được an tọa trong lớp, thế là một hỗn tạp âm thanh nổi lên; nếu bạn đã từng trải qua cuộc đời học sinh chắc chắn bạn sẽ biết cái âm thanh đó kinh khủng như thế nào, mới đầu chỉ là những tiếng thì thầm rồi lớn lên lớn lên dần cho mức có thể nổ tung trường nếu như không ngăn chặn kịp thời. Và cái lớp 12A8 cũng không ngoại lệ, hiện giờ thì lớp có thể sánh ngang với cái chợ kẻ nói người cười đứa thì chạy lăng xăng khắp nơi. Nhưng mà cũng phải thông cảm cho chúng nó suốt ba tháng hè dài dằng dặt không được "tâm sự" là một sự tra tấn đối với bản chất nhiều chuyện bẩm sinh. Đang nói chuyện say mê thì thầy chủ nhiệm bước vào theo sau là một học sinh lạ, thầy lườm lườm một lượt cả lớp rồi cất giọng nói oanh vàng của mình lên:
- Cái lớp này nó quậy thấy sợ luôn bởi vậy đâu có ai muốn chủ nhiệm mấy đứa đâu ?!
- Nhờ vậy nên thầy mới được làm chủ nhiệm tụi em đó- một đứa trong lớp nhanh miệng.
- Vâng, đúng vậy, do tôi ăn ở không tốt.
Trong trường này thì thầy Quân nổi tiếng là soái ca, vừa đẹp trai vui tính hát hay mà trẻ măng à. Năm nay thầy vừa tròn hai mươi bốn cái xuân xanh nên rất hợp gu với cái lớp này. Thầy sắp xếp lại chỗ ngồi không quên căn dặn bọn giặc phía dưới không được ăn hiếp bạn mới, về phần ban cán sự lớp vẫn như năm ngoái.

Tiết học đầu tiên nên cũng chỉ ôn lại kiến thức cũ, đang lúc chép bài thì một bạn nữ bước vào lớp. Cô bạn có mái tóc dài được tết đuôi tôm, gương mặt nhỏ nhắn nhưng lanh lợi, dáng người cân đối tuy nhiên không được cao:
- Thưa thầy cho em vào lớp.
- A, Xử Nữ vừa họp đoàn về à. Vào lớp đi em.
Xử Nữ là bí thư của lớp, ăn nói có duyên lại hòa đồng xinh đẹp nên được rất nhiều đứa thích đặc biệt là tụi con trai. Ngồi vào chỗ của mình Xử Nữ liền hỏi thăm cô bạn ở kế bên là một cô gái có mái tóc ngắn thời trang:
- Lớp có bạn mới à?
- Ừ. Nhìn cũng được ghê ha?- Song Tử nháy mắt đầy tinh nghịch.
Nếu là học sinh của Mai Ảnh chắc chắn bạn sẽ phải biết đến Song Tử cô nàng xinh đẹp, vui tính là thế nhưng luôn dính dáng đến những vụ đánh nhau trong trường. Là con gái của gia đình khá giả nên phần lớn thời gian ở lớp cô nàng giành để hẹn hò bạn bè đi chơi hoặc nói chuyện phiếm hay chỉ đơn giản bàn về một món đồ mới mua, một nơi nào đó vừa mới đi.

Giờ ra chơi mọi người sẽ xuống canteen trường ăn sáng hoặc ra sân thể dục để chơi bóng chỉ còn lại một vài đứa ngồi trong lớp tán dóc. Sư Tử cũng vậy, cậu không ra ngoài mà ngồi lại trong lớp không phải để nói chuyện mà đơn giản cậu vừa chuyển đến nên không có bạn để chơi. Bỗng nhiên một bóng người ngồi xuống trước mặt, cậu ta là một chàng trai có nước da hơi ngâm, cao nhưng hơi gầy miệng lúc nào cũng cười nhìn qua có vẻ là một kẻ nghịch ngợm.
- Này, đi chơi bóng với tụi này không?
- Chơi bóng gì?
- Bóng rổ.
- Ok.
Hóa ra cậu bạn này tên là Nhân Mã, cậu ấy tạo cho người ta cái ấn tượng ban đầu là một kẻ vênh váo nhưng thật ra thì cũng là một người chơi khá được. Ở sân bóng Sư Tử còn gặp thêm vài người bạn ở trong lớp như là cặp đôi mỏ nhọn trong lời của thầy chủ nhiệm, nhưng phải công nhận thầy đặt tên quá đúng lúc nào cũng thấy Ma Kết và Kim Ngưu liên thuyên cái miệng, cho dù bạn vô tình nhắc đến vấn đề gì cũng thành chủ đề cho họ bàn tán. Ma Kết có nước da không trắng cũng chẳng đen nhưng được cái cũng có chút cơ bắp nhìn rắn rỏi, manly; còn Kim Ngưu thì chẳng khác gì công tử bột nước da trắng cùng thân hình thon thả đúng chất con nhà giàu, à mà thon thả ở đây ý nói cậu ta không thường vận động nên chẳng  có cơ bắp chứ không phải thon thả như kiểu con gái nhé. Trận đấu hôm nay đấu với A4, đối thủ truyền kiếp của lớp; mới đầu chỉ lác đác vài người xem nên trận đấu cũng chẳng mấy căng thẳng, rồi không biết mọi người nghe tin từ đâu mà nườm nượp kéo đến, đặc biệt là những nữ sinh khối 10, họ đến xem bằng con mắt trầm trồng thán phục khiến cho mấy anh chàng cũng vì thế mà chơi hết khả năng với hi vọng ghi điểm trong mắt người đẹp. Trận đấu kết thúc với lớp A8 dẫn đầu hai điểm, nói về học thì tụi nó thua chứ thể thao thì ăn chắc phần thắng rồi; áo đứa nào cũng ướt đẫm mồ hôi trong lúc bọn nó giải tán tìm nước uống thì Sư Tử thấy Nhân Mã chạy lại hàng ghế khán giả đón lấy chai nước từ tay một cô bạn. Cô bạn này ngồi ngay trước mặt Sư Tử, dáng người hơi gầy da trắng và khá cao so với tụi con gái trong lớp; điểm đặc biệt của cô nàng khiến Sư Tử chú ý đó chính là mái tóc hơi nâu nâu mà nội quy trường lại không cho nhuộm tóc. Sư Tử để ý thấy cô bạn đã ngồi ở đấy từ trước khi trận đấu bắt đầu, giờ lại còn đưa nước cho Nhân Mã chẳng lẽ ...hai người họ quen nhau.

hai người họ quen nhau

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[12 chòm sao] Nhạt NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ