"KIM!!"
parang kasing bilis ng race car ang pagbilis ng tibok ng puso ko ng marinig ko ang boses niya,hindi ko alam pero parang may kuryente na dumaloy sa buo kong katawan,eto naman si puso ayaw tumigil sa pagtibok.
Hindi ko na lang siya pinansin,iniiwasan ko siya simula nung malaman ko na may gusto ako sa kanya.
Alam kung bawal pero masisisi niyo ba ako kung sa bawat pagdaan ng mga araw mas lalong nahuhulog ang loob ko sa kanya,nung una okay pa pero in the past few days mas grabe na ata yung pagkagusto ko sa kanya.Sabi ko sa sarili ko baka gutom lang ang nararamdaman ko pero hindi eh,nagkakagusto na ako sa kanya,hindi ko alam kung bakit pero yun talaga ang nararamdaman ko.
Ano gagawin ko ngayon?magconfess?.....eh?
"KIM! iniiwasan mo ba ako?"
bigla niyang tanong sa akin.
napayuko na lang ako at nagtuloy maglakad uli.
kahit naman siguro sabihin ko na gusto ko siya wala ring mangyayari dahil kahit anong gawin kong pagpapacute hindi niya mapapansin dahil may iba siyang gusto,mas gugustuhin ko pang tumahimik na lang at ipagsawalang bahala ang nararamdaman ko kesa madumihan ang pangalan niya sa school.Oo famous si Chandler at ako isang hamak na nerd lang,hindi alam nung iba na magbestfriend kami,pinapakopya ko kaya yung lokong yun!hayst!
"CRUSH NI KIM SI CHANDLER!!!!!!!!!!!!!"
narinig ko na lang ang isang sigaw mula sa malayo.
SHEMS!
hindi ko alam kung anong mararamdaman ko kasi imposible namang hindi marinig ng buong students,eh nasa hallway silang lahat.
Sino ba yung siraulong yun?
makaalis na nga lang dito!
bababa na sana ako ng hagdan ng biglang matapilok ako akala ko sasaluhin ako ni Chandler
*BLAG*
pero hindi pala dahil bumagsak na ako!
ang hirap ma-fall kapag walang sasalo sayo!!!!
at ng makabawi ako tumayo ako agad at umalis!bwisit yun di man lang ako tinulungan
hmp!
dumiretso ako sa room ko pero pagbukas ko......................
*SPLASH*
ARGH!sino ba ang pesteng naglagay ng pintura dito?
ganito na baka ako ka-prone sa kamalasan?isang araw palang tapos 2 kamalasan na agad ang bubungad sa akin?
"OAAAH!"
narinig kong komento ng mga classmates ko!
nakakabwisit!!!!
"IKAW PALA ANG NA TRAP"
*lubdub*lubdub*lubdub*
eto na naman siya huhuhuhu T.T
"I..I..IKAW..MAY..PAKA..PAKANA NITO?"
putol-putol kong sabi
"May gusto ka ba sa akin?"
seryosong tanong niya
WAAAHHHH!!!!KAININ NA SANA AKO NG LUPA!AYOKO NG GANITO!
"HAH!ako?sure ka?!ASA ka pa!!!"
sagot ko sa kanya
kinakabahan ako hindi ko alam kung bakit pero may nararamdaman akong kakaiba..ayoko neto ang awkward kasi para saming dalawa ni Chandler,bawala naman talaga kami mainlove sa isa't isa dahil yun yung number 1 rule namin nung nabuo ang friendship namin at ayokong masira yung rule na yun dahil sakin.
"Sigurado ka ba sa sinasabi mo?"
"OO naman!"
bigla ko nalang nakita na itinaas niya yung notebook ko na diary ko!
DIARY KO??!!
O___O
waaah!!!!
"aahh..eehhh..ano ..kasi----
hindi niya ako pinatapos basta na lang niyang inilagay yug diary ko sa lapag at lumabas ng room namin.
dapat ko ba siyang habulin??
LET ME THINK ABOUT IT.....................
................
tumakbo ako para habulin yung kumag na si Chandler,nasaan na ba yun?
"Chandler!"
tawag ko kaso hindi naman siiya lumilingon.
"Chandler gusto kita kahit bawal gusto pa din kita,alam kong mabi-break yung rule natin pero sorry kung mabi-break ko yun,hindi ko kasi mapigilan na mahalin ka,that's because you've always take care of me and I don't want to end our friendship just because I love you,so please don't make my self selfish because I don't want to be like that,I want to be fair .I don't want to break our friendship"
naiiyak kong sabi buti nalang at naabutan ko siya kung hindi sayang laway ko
"Miss hindi ako si Chandler"
napatingin naman ako sa nagsalita!eh?bakit kasi kamukha niya..nakakabanas naman na hindi siya yung nasabihan ko nung mga bagay nayun?!nakakabanas
huihuhu
"So,totoo pala,gusto mo ako"
narinig ko naman yung boses niya
napalingon naman ako,nakita ko siya na lumabas sa may gilid ng corridor,nakakabanas siya kahit kailan.
"Okay lang na I-break mo ang rule natin dahil simula palang bi-nreak ko na yun,ayoko sanang mag assume pero nung una akala ko gusto mo ako kaya nagustuhan kita plus yung care na binibigay mo sakin,ayoko sanag sabihin sayo na gusto kita dahil baka lumayo ka,baka layuan mo ako pero nung nalaman ko na gusto mo ako sobrang saya ko,nung time na yun iniwasan mo na ako----
hindi ako makapaniwala na sinasabi niya to sakin O__O
"----sobra akong nasasaktan pero nung marinig ko yung mga sinabi mo kanina nabuhayan ako ng loob,okay lang na ma-break yung number 1 rule natin dahil tayo rin ang may kagagawan nun hahaha kaya ngayon palang sinasabi ko na sayo na gusto kita"
"aaahhh..eehh.."
bila nalang niya akong niyakap at hinalikan sa noo
I FELT HAPPY NOW,ALAM KO NA KAHIT MAY NABREAK KAMING RULE HINDI NA BREAK YUNG FRIENDSHIP NAMIN AT MAS LUMEVEL-UP YUNG RELATIONSHIP NAMIN,AHHH SUPER SAYA KO AT NAKILALA KO ANG BESTFRIEND/GUSTO KO.
SANA FOREVER NA TO!