Ang Paghahanap

39 0 2
                                    

Sa buong araw namin sa paaralan halos Hindi namin matandaan any mga daan na aming pinuntahan. Medyo hindi pa familiar ang mga classrooms na aming nakita. May isang kaibigan kami na nagsabi na may palatandaan pala upang madali naming mahanap ang room na iyon. Sa pamamagitan ng isang study load kung swan dun makikita ang lahat ng room, subject at time. Kung room 302 at nasa 3rd flr daw iyon.

*FF na tayo*
Sa aming paglalakad buong maghapon at naisipan naming may stay sa isang vacant room para mag-usap2 at makilala ang isa't-isa. Natapos ang isang buwan na puro lang kami tambak sa assignments, requirements sa every subject at walang katapusang pay. Introduce sa sarili hahay kapagod din kaya.

*FF tayo sa month of.... *
August 2012,
Ito ang pinakagusto naming lahat na estudyante kasi sa buwang ito ang raming holiday dahil Catholic School kami lahat ng Fiesta ng Santo wala kaming pasok. *ang daldal no noh? Gusto niyo na malaman sino so Crush ehh pero bibitinin no muna kayo para may thrilling din*

October 2012,
Sa lahat ng month ito pinakagusto ko. Ehh kasi nman birth month ko kasi to. Pero never akong umasa sa bonggang handa kasi alam ko hindi keri no mader. Gusto ko lang ma feel ko na special ako that day.

Ito na yung araw na hinintay ko. Happy birthday to me! 💞 hahaha mga high school friends ko lang nandun sa birthday ko kahit sila lng masaya nko sobra.

December 2012,
🎶Pasko na sinta ko hanap-hanap kita🎶 kaloka naman ng song na ito. Nakakainis kasi college nko wala paring forever hahaha 😂 iniisip ko tuloy kung kailangan ako mananatiling single #Charoot

April 2013,
Summer na nga pero nasa school naman ako. Hahay! Kainis naman si mader bakit ba kasi dapat mag enroll pa sa summer ehh. First class ko 9am ay Nat Sci 1. Awkward kasi wala akung kakilala malabinan nlng sa iba ko pang blockmates dati.

Yung sa kabilang side ay BS Ent pala sila. Sa side namin halo2 ehh pero ang saya pa din kasi united kami. Bigla akung tinawag ni sir.

*introduce yourself *
Hi! Good morning. I'm Ana Goc-ong, 17 yrs old and taking up Business Ad.

Phew!!! 😥 nakakahiya dahil sa sobrang daldal ko ako pa tuloy first nagpakilala sa lahat. May pa games si sir. Iibahin niya ang seating arrangement in a twist. *playing the birth month game* Pagkatapos namin maglalaro ay nagsi-upuan na kaming lahat.

*Convo with new seatmates*
F1: Hi 😊 anong pangalan mo ulit?
Me: *maaygaad ang ganda niya*
F1: hello? *waving her hands to my face*
Me: ahhh ayyy Hi. I'm Ana. Ikaw?
F1: Therese hehe.
*End convo*

-BELL RINGS-

LIBRARY
Pumasok na ako sa lib para magsearch na assignment naman namin. #Stress #Haggard

Nasa isang sulok ako ng may napansin ako. Kakaiba din tong nakita ko. Hanep ang ganda phew! Kaso sa sobrang ganda niya hirap kaibiganin kasi baka choosy sa friends. At nagsimula na siyang lumakad papalayo sa akin sinundam ko siya at dun ko na kita kakilala niya pala yung seatmate ko na maganda din.

*after ilang weeks*
Lagi ko na siyang nkastand by sa lib kasi she is reading novels ehh. Yung time na yun nilakasan ko na loob ko at lumapit na sa kanya hanggang sa....
*to be continued*
---------------------------------------------------------
Hi mga bes ! I hope nag-enjoy kayo sa story ko. Medyo bitin para may thrilling din ng konti hehehe.

Just like, share or comment mga kaibigan 😚

Crush, Bakit Ang Manhid Mo? Where stories live. Discover now