Oh My Ghostess

363 10 5
                                    

Nagluluto si bianca ng secret reciepe niya...Kasalukuyang naghihiwa siya nang mga gagamitin niya sa cabbage soup...

Naluto niya na at na ipost niya ito sa website na SUNSHINE at nagbabalak na rin siyang umalis sa Sun Restaurant...At nagsulat na siya ng resignation paper at pumunta na siya ng Sun Restaurant..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tapos na ang pagmamalenke niya ng naabutan niya si bianca.....

Chef:Oh bianca andyan ka pala bakit di ka pa umuuwi?!

Bianca:Ah...Eh!! Napadaan lng po chef..tulungan ko na po kayo!!Saan ko po ilalagay!???

Chef:Ah sa ano na lng  Storage Room na lng kunin mo na lng ung susi at pwede ka nang umuwi....

Bianca: Yes Chef!!!

At nailagay na ni bianca ung pinamili ni chef at tsaka siya umalis at ang sabi...

Bianca:Tama ka nga chef di ako nababagay dto maraming salamat at tinanggap mo ako rito!!

Kasalukayang.......

Nagbukas ng website si chef at itenype ang website na SUNSHINE nakita niya ung post ni bianca pero di nya alam na kay bianca ung blog na yun at sabi ni chef...

Chef: Ang sarap tignan ung niluto ni ms.sunshine...Chef ata siya....

At nagcomment si Samuel sa blog ni bianca at ang sabi....

Chef: Hanga ako sa sayo ms.sunshine idol ko na kayo sana pagpatuloy niyo pa po yan inspirasiyon ko kayo...!!!

Sent....

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

KINABUKASAN.....

Joshua:Chef wala po ung susi ng storage room!!!

Sous Chef: Ilang minutes na lng po magbubukas na ung restaurant natin ChEf!!!!

Chef: Naku naalala ko pala na nadala ata ni bianca ung susi!!Joshua hanapin mo si bianca kayo maghanap kau ng pangduplicate ng susi natin!!

All Staffs:Yes Chef!!!!!

*******

Suzy:Unnie (Ate)!!!!Ilabas nyo na ako na iinip na ako rito!!

Suh-Bingo:Manahimik ka nga nakakarindi oh ito suotin mo!!Sa ayaw o gusto mo!!

At sinuot na ni suzy ung kwintas na binigay sa kanya ng unnie nya…………

Unnie:Suzy halika na rito nagpadeliver ako ng makakain natin!!!

(Ding…………Dong……)

Suzy:Unnie baka yan na ung pinadeliver mo......

Unnie:Sandali lng suzy sa oras na sumanib ka sa taong occupied na oh nakakita ng multo baka habang buhay ka nang nasa loob nya kuha mo ba???!!!

Suzy:Blah-Nyanyaahh ok na sge na nagugutom na ako!!!

Binukasan na ni bingo ung pinto at binayaran ito………

"Suzy ito na kain na!!"-Unnie

Nakita nya na lng na wala na si suzy at kumirapas ng takbo ang unnie niya ng hindi nya  nakita si suzy...

Yun pala pumasok si suzy  kay bianca..Sumilip silip sya kay unnie niya ng biglang dumating si joshua na nakasakay sa motor..

"Andto ka lng pala bianca…Sakay na"-Joshua

("Ako")-Sa isip sabay turo sa kanya sumakay na si bianca...

*SUNSHINE RESTAURANT*

Nagsign gesture si chef..Naibigay sa kanya ung susi..

Pero alam ni suzy kung ano ang sinasabi nito..

"AKIN  NA  SABI EH..."-Chef

Ipagpapatuloy....

-MIYUN95

[Pakisubscribe po ung kwento na ginawa ko po Title nya po BestFriend Forever kwento po siya na bestfriend na nagkainlovean...Pls subscribe po.]

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 02, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Oh My GhostessWhere stories live. Discover now