----
Hi! Im Ashley, meron akong Live-In partner and soon-to-be husband ko ^^ 2 years na kaming magkasama sa iisang bahay , pero may napansin akong kakaiba kay Clyde this past few days
----
Gabi na pero di parin kami makatulog ni Clyde."Goodnight Ashley ^^" Nakangiting sabi sakin ni Clyde. Alam ko na yan. Matutulog na yan, dinalaw na siya ng antok. Andaya , bakit siya lang TT_TT
"Goodnight din"
Pero ang totoo di parin ako makatulog.I closed my eyes hoping that I could sleep. Pero bigla kong narinig na message , yung tunog kapag may kachat sa messenger.
Hinayaan ko lang k asi akala ko sa cellphone ko yun galing pero narinig kong tumatawa ng mahina si Clyde habang nakaupo siya sa kama. Live In palang kami , next year pa kami magpapakasal , 23 palang ako at 24 na si Clyde. Okay , back to topic , nung narinig kong medyo tumatawa siya , nacurious ako
Di ko napigilan yung sarili kong di tumingin sa cellphone niya. Dinilat ko yung mata ko at pasimpleng sumilip sa cp nya. Masyado siyang masaya kaya di niya ko napansin. Pero pinagsisihan kong tumingin pako .....
I saw him chatting with another girl , :'( I was shocked when I saw the girl sending Clyde a heart emoticn and a kiss sticker. Pero mas masakit nung nireplyan siya ni Clyde ng "I love you too. Goodnight" Na may kasama pang heart emoji. Masakit.
Pero di ko nalang pinansin.
Lumingon siya sa side ko at agad din naman akong nagkunwaring tulog. Tsaka ako nagsideview na higa. Naramdaman kong humiga narin siya at hinawakan ang kamay ko. And it makes me cry.
nakatulog akong may luha.
Papapalampasin ko muna to. Baka kapatid niya lang yun. Tama kapatid niya lang yun .Sana ..
--
Pumasok kami sa trabaho ng sabay.Pababa na kami ng office building. Hinawakan niya yung kamay ko. Napangiti nalang ako sa ginawa niya. Pero nung nakita niya na papaakyat yung isang babae na mukhang paa na may alipunga binitawan niya yung kamay ko at nauna siyang bumaba. What the heck?!
I just let it happen again. Ayoko munang bigyan ng dahilan yun. Magbubulag bulagan at magtatanga tangahan ako para sa kanya.
Hindi ako makapagfocus sa trabaho ko so I decided na maghalf day nalang. Sinabi ko nalang na may sakit ako. Hindi ko na hinintay si Clyde dahil sa sobrang inis ko. Bahala siya umuwi mag isa.
--*At night*
Nung tinignan ko yung wall clock 7:00 pm na pero wala pa siya. Nagluto nalang ako ng makakain niya pag uwi , baka kasi may pinagawa lang yung boss niya o kaya traffic kata antagal niyang umuwi. Para lang akong tanga. Iiwan iwan ko siya dun tapos hihintayin ko rin ngayon? Haysss.
8:00 PM
9:00 PM
10:00 PM
11:00 PM. .
Wala parin siya , lumamig na yung pagkain pero wala parin sya. I was so worried that time . Natataranta nako. Baka may nangyari ng hindi naganda sa kanya. So I texted him peri di siya nagreply. Umupo ako sa sofa na kaharap ng pinto namin. And a few minutes later , nakita ko siya na papasok at ....
Lasing?!
Inalalayan ko siya at pinahiga sa sofa.
kumuha ako ng malamig na tubig at bimpo para punasan siya. I took of his polo and I saw something in his neck and chest that made my heart fall into pieces.
May kiss mark siya sa chest at hickey sa leeg. Kinuha ko yung bimpo at pinunas ko sa chest niya habang gigil na gigil ako and at.the same time. Nasasaktan , my tears keep falling and I saw something again , that make me cry even harder ,