Umuwi ako sa bahay na Hindi alam gagawin masakit man isipin sinabi niya sakin na ako lang at wala ng iba pa pero anong nangyari? May pagkakamali ba ako? paulit ulit king tinatanong sarili ko .
Hapon na nag ako at magising simula ng ako ay umiyak bigla siyang nagtext.
From:Mahal
"Mahal sorry ngayon lang ako nakapagtext busy kasi sa project medyo pagod lang ako. "Alam ko na ang to too please naman wag mo ko pahirapan ng ganito. Aminin mo naoang di ung nababaliw na ako kung ano ba ang dapat at sa hindi na gagawin ko.Gusto kung sabihin sa kanya pero di ko magawa kasi mahal na mahal ko cya.
"Ah ganun ba mahal. Ano bang project yan? "
"Physchology mahal pagod nga ako mahal eh"
"Ah pahinga kana mahal"
"Mahal na mahal kita mahal ko"
"Mahal na mahal din kita sobra sobra sana ako lang at wala ng iba"
"Oo naman mahal ikaw lang naman ah"
"Opo mahal"
Pinalampas ko ang araw na iyon sabi ko baka wala lang yun.
2weeks passed pero di parin siya nag tetext ni tawag hannihooo wala na din.Baka Busy kaya natulog nalang ako ulit.
4hours
Tok tok
Biglang dumating ang kaibigan kung Gina."Bess break na ba kayo ni Glenn? "
"bess bakit? ""Kasi ahm.. Kasiiiiii bessss ehh"
"Ano yon sabihin mo naman may nangyari ba sa kanya? "
"Kasi bess wag lang magagalit sakin huh boto naman ako para sa inyo kasi nakita ko si glenn sa Park kasama ung malditang si grace nag dadate ata "
"Huh? "
"Puntahan natin"
Nagpakaladkad ako Hindi pumasok sa isip ko ang sinabi niya pag kadating namin sa park agad na hinanap ng mga mata ko si glenn na umaasa na sana Biro lang kaso Mali paglingon ko sa isang parte ng park ang isang sulok ng puno nakita ko sila nanaghahalikan halos Hindi ako makapag salita ni bumuka ng bibig ko Hindi ko magawa umagos ang msagana kung luha pakiramdaman ko pati langit pinagkaitan ako biglang umulan ng malakas at sa sandaling iyon nag tagpo ang landas naming tatlo..
"Emm? " -Glenn
"Mga hayop kayo mga manloloko pati ba naman kaibigan ko lolokohin mo - Gina
" kung di naman sana tatanga Yang kaibigan mo edi sana Hindi siya naloloko palibhasa boba!! Walang utak! " -Grace
"Eh tang ina pala neto eh lakas ng loob mo mang agaw alam mong may girlfriend Yong Tao tapos ahasin mo"-Gina
"Tama na grace! Umuwi ka muna mag uusap lang kami "-glenn
"Bat mo pa kakausapin yan Hindi ba ginamit mo lang naman siya para pagselosin ako babe naman alam mong nagselos na ako diba tayo na? "-Grace
Alam ko naman na una palang wala naman talaga sadyang ako lang ata ang umaasa na mamahalin niya ako pero t*ng**a magkamatayan na sa akin parin siya.
Biglang bumuka ang bibig ko.
"Mamili ka glenn ako o siya? "
"Emm....? "
"Diba ako mahal mo dIba? Hindi totoo sinasabi niya nag sisinungaling lang siya diba? "
"Emm kasi...... "
"Simple lang ako o siya? "
"Hindi ko alam"
"Please di ba ako? "
"Hindi ko alam emm mahal kita...
Parang nanalo ako nangsandaling iyon kasi ako ang pinili niya.
Pero bigla siyang may dinagdag.
Pakiramdam ko sasabog ako sa sakit."Mas mahal ko siya "
"Sabi mo ako lang sabi mo tayong dalawa lang nangako ka na ako lang pero anong nangyari ?Hahahah. Panaginip lang to gisingin mo nga ako"
"Bitch manahimik kana nga naririndi na ako sayo ako na nga pinili kaya mabahimik kana loser Tara na babe- Grace
Hindi nga panaginip ang lahat pero hindi ko matanggap ang sakit sakit hindi ko kayang wala siya.Kaya hinabol ko siya nagmakaawa Ko lumuhod ginawa ko makiusap ginawa ko pero bakit siya parin bakit hindi nalang ako ano bang kulang sa akin na mayroon siya...
Di man masaya ending ng Lovelife ko may natutunan naman ako sa buhay ko na hindi lahat ng mamahalin natin ang ibibigay ang lahat ng pag mamahal minsan kasi kailangan din natin mag tira ng pag mamahal para sa sarili natin kaya ito ako ngayon sinasanay ang sarili ko na ako nalang mag isa sa awa naman ng puso ko 1 year na din mahigut ang nakalipas at okay naman na ako sa Buhay.
-End-
YOU ARE READING
Its Not Happy Ending Short Story
Aktuelle LiteraturMahal Kita ,Mahal mo cya?Cno nagmamahal sa akin. Masakit man isipin pero iyon ang to too Kailan darating ang panahon na ako naman mahal mo kung kailan pagod na pagod na ako di naman ako Santa para magparaya pero sayo nagmula ang salitang "Sorry Pero...