Chapter 7: They are back!
Clifford POV
I glare at her face. She look like an angel. I tap her muscle gentle to wake her up.
" Chandria! Wake up! we're here. "
She didn't move, even just a little. Psh! tulog mantika, tss!" Chandria! I will kiss you, If you will not wake up! " pero shempre joke lang.
Hindi parin sya gumising! Aba! Gusto ata nito mahalikan eh!Lumapit ako ng lumapit sa kanya, konti
na lang mahahalikan ko na sya. Nung ha-" WHAT THE HELL ARE YOU DOING TO ME? " napabalikwas ako agad. Ang laki laki ng mata nya. Pfft
Nagkibit balikat na lang ako. " They told me na gisingin kita! "
" Oh? GIGISINGIN? " Tss? Bingi?
" Oo nga ulit ulit? " then I nod
" EH BAKIT ANG LAPIT LAPIT MO SA AKIN? " she retorted angrily.
" Eh bakit ang hirap hirap mong gisingin?" I didn't answered her questions because I don't know what will I say.
" At kailan pa naging sagot ang tanong?" She said and raised her eye brow.
" Ngayon lang! " walang ganang sagot ko.
I stand up and start walking.
" YOU DOPE! I KNOW YOU'RE JUST WANTED TO STOLE MY FIRST KISS!! " Napahinto ako.
" Who's you're talking to? " pagmamaang-maangan ko.
" Gago! Sino pa ba kausap ko? "
" Malay ko bang ako! Tsaka ikaw? HAHALIKAN KO? Hahahaha! Dream on dude! " and I smirk.
" Tss! Bwiset! " Hindi ko alam kung bakit di na sya sumagot kasi naglakad na sya papunta sa cottage!
Bumalik ako sa Van at ni-lock ko.
Habang naglalakad ako, nakita ko si Kel at Cheaska sa seaside. They are look so happy. Hayyy!
Nagpatuloy ako sa paglalakad habang nakapamulsa.
It's amazing how you
Can speak right to my heart.
Without saying a word
You can light up the dark.
Try as I may, I could never explain
What I hear when you don't say a thing.The smile on your face
Lets me know that you need me.
There's a truth in your eyes
Saying you'll never leave me.
The touch of your hand says you'll
catch me whenever I fall.
You say it best when you say nothing at all.Hanggang matapos ko yung chorus ng 'When you say nothing at all' sakto namang nasa tapat na ako ng cottage. Pag bukas ko ng pinto.... nakita ko si Faustine at Chandria na natutulog sa isang kama. Si Quen at Chloe naman naglalaro ng cellphone sa gilid. Si Glory at Hilary naman nagku-kwentuhan lang.
Umupo ako sa sofa at nag cellphone lang. Napatingin ako bigla kay Chandria. Hmmmm...
Lumapit ako sa kanya at nag take ng selfie. Nakangiti ako at sya naman tulog na tulog na walang alam.
" Hoy! Clifford siraulo ka talaga! Hahaha!" natatawang sabi ni Chloe.
" Gago ka talaga! HAHAHAHA! " napahinto naman si Quen sa ginagawa nya kakatawa.
Umupo ulit ako sa sofa at nag-log.in sa Facebook.
'Tulog mantika be like 😂✌' then ti-nap ko yung post.
YOU ARE READING
Still Hoping
Teen Fiction"We are like dominoes, you fell for one, they fell for another."