MISHA's POV
"Anak! Bumangon ka na dyan! Male-late ka na sa school!"
Haaay naku (_ _) Ito talagang mama ko, ke aga-aga, sumisigaw na pero wag ka, mahal na mahal ko yan :)
"Anong oras na ba?"
Sabay kusot sa mata at tingin sa alarm clock.
"Whaaaaaaaaaaaaaatttttttttt??!!"
Agad-agad akong bumalikwas sa higaan ko at dumiretchong school..Choss! syempre dumiretcho ako sa banyo para maligo.
Siguro wala pang limang minuto ay tapos na akong maligo. Ewan ko lang kung natanggal ba ang dumi ko sa katawan pero dyahe na nga, bukas nalang ako maliligo ng maayos at..LATE NA LATE NA AKO SA SCHOOL!!! First day pa naman ngayon. AARGH!!!
WESTFORD UNIVERSITY
"Good morning class! I'm Ms. Leah Ocampo and I'm your adviser. Nice meeting you all!"
*KNOCK,KNOCK,KNOCK*
"Sorry ma'am I'm late."
"No, it's okay. You may sit down."
"PSST" *lingon sa kanan*
"PSST" *lingon sa likod*
"PSST! Bessy dito!" *lingon sa kaliwa*
Akala ko naman kung sino na. Ang maganda ko lang palang bestfriend na si Faye. (Pero mas maganda ako. SSHH..secret lang natin yun. AHIHIHI ^_^)
"Anong katangahan yan Bessy? First day of school tas late? Yung totoo?"
"Eh kasi naman noh, yung magaling kong alarm clock, ang lakas ng tunog, SWEAR!"I said sarcastically.
"Hahahahahahahahaha" Yan. Ang bait ng bestfriend ko diba? Pagtawanan ba naman ako? PSH -__-
"Okay class. Let's have our 'Introduce Yourself' "
"Ay anubeyen! Txt nalang kita ma'am!"
"Oo nga ma'am!"
HAHAHAHAHA. Ang kukulit talaga ng mga kaklase ko.
"You two, shut up." Ayan na. Nag-strong na si ma'am.
"Let's start with..." Wag lang ako please. Wag lang plea-- "...Ms. Late Comer"
-__- Sabi ko nga diba, ako yung una. Eh sino pa ba ang late? TSSS.
Tumayo na ako at nagsimulang magpakilala.
"Hi, everyone! I'm Zjehn Misha Roxas. You can call me Misha or MIsh. Our family owns the biggest Corporation in Asia but I don't care. Hope we'll be friends . That's all thank you ^______^ "
Malapit nang matapos ang 'Introduce Yourself' namin nang may kumatok.
"I'm very sorry ma'am for being late." Juskopooo. Di ko ba nasabing may isa pa akong bestfriend bukod kay Faye? Pwes ngayon nasabi ko na ^_^
"Ay nako Mr. Late Comer, pumasok ka pa talaga?" Sabi ni Ms. Leah, sarcastically XD
"O sya, introduce mo na yang sarili mo."
"Okay. Hey, I'm Dane Joshua Romualdez. You can call me Dane or Justine but never Deej or DJ. Isa lang ang pwedeng tumawag sakin nyan."
Aaayyy. Taray ng BBF (Boy Bestfriend) ko, diba? Ganyan talaga yan, suplado pero mabait kaya nga gusto este mahal ko yan eh. SSHH..secret lang natin to ha. Pepektusan ko talaga kayo. HAHAHAHA XD
Our first day of school was normal as well as the following weeks.
"Waaaaahhhh!!!!! T__T ang boring naman!" Andito kami sa room nakatambay lang habang hinihintay ang teacher namin. Ang boring kasi wala akong makausap kasi absent si Faye dahil may sakit ang bruha. Eto namang katabi ko, puro libro ang inaatupag -_____-
"Psst. Deej!" Ako lang kasi ang tumatawag sa kanya ng Deej or DJ :)))
"Hmm?"
"Libre mo 'ko puhlease." *puppy eyes*
"Why?"
"Anong 'Why' ?"
"Bakit?" At talagang tinagalog pa! Kainis!
"Kung di lang talaga kita mahal, kanina pa kita tinulak dyan. TSS" Pabulong kong sabi.
"What?"
"What what-in mo yang mukha mo. Lika na nga. I-libre mo ko sa canteen bilis! Gutom na koooo."
BINABASA MO ANG
The Bridge's Keeper
Teen FictionNaniniwala ka ba sa kasabihang: "Bridge is the owner" ? Para sa'kin, di naman totoo yun eh. Then something happened...