"Ma'am Jaden , tawag na po kayo ng mama nyo. Kain na po kayo"
"Uh yeah, I'm coming!" Sigaw ko naman pabalik.
Hey! I'm Jaden Ace Marquez and I'm already 16, so yeah that's me.
I fixed my hair and finally went down bringing with me my bag and car keys.
"Mom." Bati ko sakanya.
"So I guess your ready for your new school?"I nodded and continued walking towards the door. Ugh what I hate the most is being the new girl .
"Your not gonna eat?" Napahinto ako sa paglalakad ko.
"Nah.. I'll go ahead." Lumabas nako ng pituan at napabuntong hininga na lang.
Pumasok nako ng kotse ko at agad iton pinaandar.
After 15 minutes of driving, (mabilis kasi ako mag drive) he he
Pinark ko na kotse ko sa parking lot.
Bumaba na ako ng car at napatingin sa kabuunan ng school.
This gonna be different.
Sabi ko sa isip ko.
Nagsimula nako mag lakad papunta ng principals office.
Sinalubong ako ng mga ngiti galing sa dalawang estudyante na NASA tabi ng Principal.
"Goodmorni g po ma'am. I'm the transferee? So uhm, can I ask for my schedule?"
Nag good morning din sya sakin at nagsimulang kumwento tungkol sa rules and regulations at kung natapos na sya winelcome nya ako.
"So, Miss Jaden Ace Marquez, welcome to Royal High Academy. And here's your schedule." Kinuha ko naman ang inabot nyang sched. And bid my goodbyes to the principal at hinanap na room ko. Hmm saan na kaya yun? Medyo malaki pa naman tong campus nila.
May nadaanan akong student kaya tinanong ko na lang sakanya yun.
"Excuse me, nasan ba yung III-A? " Ngumiti naman ito sakin kaya ngumiti na lang sin ako.
"uhm dun po yun ate sa kabilang building, lakad lang po kayo at makikita nyo na din po yun."
"uh? Thanks!" Umalis nako at naglakad na.
Habang naglalakad sa hallway naramdaman ko na ako pinaguusapan ng mga students. Ugh! Wala na talaga silang magawa sa buhay nila.
"Chix tol oh! Wew sana classmate natin sya" sabi naman mga grupong lalaki. TSS as if I'm gonna be their classmate.
Naglakad lang ako ng naglakad at sa wakas! Nahanap ko na din yung room.
"Uh? Goodmorni po sir." Tumigil naman sa pagsasalita yung prof at tumingin sakin.
"Good morning, you must be the transferee?" Tumango naman ako.
"Oh, Come in Come in! And introduce yourself." I nodded and came in.
"Hi, I'm Jaden Ace Marquez, 16 na ako. So yeah, I'm not expecting everyone to be my friend. That's all." Walang gana Kong sabi.
"OK, now take your seat over there,next to Mr. Santillan." Pinuntahan ko na ang lugar ko at sa Hindi inaasahan nasagi ang paa ko sa paa ng kakaklase ko!
Tumawa silang lahat, tumayo ako at hinawakan ang kamay ng kaklase ko.
Hinigpit ko ang pag hawak Neto.
"Next time,you'll do that. Your dead!" Diin Kong sabi.
Class started as the usual.
Blah. Blah. Blah.
And it ended up as the usual too.
Goodbye.
YOU ARE READING
My Gangster Queen
Teen FictionPaano kung ang inaakala mong Inosenteng Babae ay Hindi talaga inosente? paanp kung ang isang Babae na katulad nya at makakapag pabago ng buhay mo?