Fiona's POV
*Kriiinngggggg*
*Kriiinngggggg*
*Kriiinngggggg*~ Besty Mah Labs ♡ Calling... ~
"Ohh?" sagot ko.
"Ano ba?! Hindi ka paba babangon jan? Kanina pa kita tinatawagan! Haggard na ang face ko kakahintay sayo!!!" sigaw niya kaya naman medyo nilayo ko sa tenga ang cellphone ko.
"A-anong oras naba?" sagot ko na parang inaantok pa.
"Haler! Mag se-7 na kaya!!! Tumayo kana jan ng maka gorabells kana dito. Baka sabihin ng mga teachers natin kebago-bago late!"
"Tsk" pagtatapos ko at pinatay ang tawag.
Pinatay ko na ang cellphone ko at nag-inat muna ako at bumangon. Tinignan ko ang orasan at..
"Lecheplaaannn!!!"
Pumunta ako sa banyo at naligo. Nagbihis muna ako pagkatapos, kumain at nag-ayos ng gamit. Pagkababa ko ay tumingin muna ako sa salamin, nag-ayos at nagclip sa bangs kong lampas na sa mata ko. Bahagya naman akong napangiti. Grade 10 na ako at konting kembot na lang makakagraduate na ako hahaha.
"Sana maging ok ang 1st day ko." usal ko at bahagya pang ngumiti sa harap ng salamin.
"Think positive!"
bO_Od
Tumingin ako sa likuran ko at bahagya pang nagulat pero sinuklian ko agad sya ng malaking ngiti.
'Si Papa'
Ang my one and only papa Fidel Salvador Jr. Wag na kayo magtaka kung bakit may "jr" malamang sinunod sa lolo ko mwehehe.
"Papa!!!" sigaw ko at agad na lumapit sa kanya para yakapin ng mahigpit na mahigpit. Ngayon ko lang ulit siya nakita dahil lagi siyang busy sa trabaho para sa akin. Minsan ko lang siya makasama dahil si Lola ang lagi kong kasama. Laking tuwa ko dahil umuwi na sya. 2 months din kasi siyang wala dahil nasa Cebu siya para ayusin yung business chuchu doon.
"Ang ganda naman ng prinsesa ko" aniya at hinalikan ang noo ko. Bahagya akong tumingin sa kaniya at ngintian. "Paano ba yan? Baka 1st day eh may manligaw agad sayo ah? " napatingin naman ako sa kanya at umalis sa pagkayakap. Inismiran ko lang ang nakakaluko niyang ngisi
d-_-b
"Oh bakit? Maganda ka naman anak ah. Tsk tsk" ngisi niya at sinamaan ko lang siya ng tingin.
"Pa naman eh!" pag'iinarte ko na bahagya pang napapajak.
"Oh sya hindi na hehehe. Tara na at late kana." aniya saka tinalikuran ako papunta sa sasakyan. Sinundan ko sya at sumakay sa passenger seat.
West International School.
Napakaganda, Napakalaki at higit sa lahat SIKAT ang school na ito. Transferee lang kami dito ng besty ko kasi galing kaming public. At dahil nga maganda ito talaga napakalaki ng tuition dito kaya naman kumuha kami ng scholarship para makapasok sa pribadong paaralang ito. Sabik na sabik kaming mag'aral dito kasi napakaganda talaga.
Habang naglalakad ako sa hallway para hanapin si besty ay lumilinga ako sa paligid. Bahagya akong napahinto dahil nahagip ng mata ko ang isang babae at lalaki na naglalambingan sa umbrella.
dO_Ob
d-.-b
'Tsk. Keaga-aga lambingan agad, tss dedma na nga lang..
Hindi ko na lamang iyon pinansin at nagpatuloy sa paglalalakad. Nang makarating ako sa room. Pumasok ako at nagulat dahil nakita kong nakitingin silang lahat sa'kin
YOU ARE READING
Bully To Love (SUPER SLOWING UPDATE)
Teen FictionDo you know me? Then be busy to know me! - Nathaniel ♡ ● Allright reserved 2016 ●