Sweet Cherry ~

153 3 6
                                    

PROLOGUE // CHAPTER ONE

Simula ngayon, dun daw muna ako sa dormitory ng bago kong school. Malayo kasi yung school sa bahay namin kaya dito na lang nga daw muna ako.

Ako nga pala si Erina Vangeline Rochefort. Just turned a second year high school student. Sana hindi mga weirdo yung mga tao sa school, lalo na sa dormitory na yun! Co-ed pa naman.

"Excuse me! Saan -----"

"Ay, nagmamadali na 'ko e!  Tanong ka na lang sa iba!"

Ang KJ ah. Nasan na ba kasi yung dorm na yun?!

Magtanong na nga lang ako sa iba! Tsk.

"Miss, excuse me, nasan yung Cherry Blossom dormitory?"

"Di ko alam e, sige... nagmamadali pa 'ko!"

....

...

...

"BAKIT BA LAHAT KAYO NAGMAMADALI?!"

Bakit kasi wala dito sa map ng school yung dorm na yun e. Kaasar!

Siguro lumang map 'tong binigay sa 'kin.  -__-

...

"TABI NGA DYAN!"

*PAK!*

"Ang s-sakit nun ah!"

"Sinabi ko kasi sayo tumabi ka diba?!"

Sino ba 'tong lalaking 'to?! Kung umasta parang boss ng eskwelehang 'to. 

"T-Teka, sino ka ba?!" tinanong ko sa kanya.

"Vinceeeeeeeeee! Nasan ka?!"

"Vince!"

"Ge, alis na 'ko. Nga pala, yung dorm na hinahanap mo, dumiretso ka lang tapos sa unang street, kanan tapos makikita mo na yun."

O__O"

"Ahh, ok. Salamat na din."

Vince pala yung pangalan ng mayabang na yun.

Pero sa wakas! Makakapunta na rin ako sa dorm! Weeeeee!! (o^.^o)

~

Ok, eto na...

CHERRY BLOSSOM DORMITORY, here I come!  >:))

"Excuse me, Are you Ms. Erina Vangeline Rochefort?"

"Yes, I am."

"Here's your key, room 208."

"T-thanks!"

Ang weirdo naman ng pinakahead ng dorm na 'to. But anyways, I got my room and my key!

"Di ba, siya yung new student sa Seiko Academy?"

"Yep."

I heard my name ata. O sadyang pinag-uusapan lang ako?

"ERINAAAAAAAAAAA!"

"E-Eh?! Sino ka naman?!

"Ako nga pala si Aoi, tapos yung lalaking may highlights yung buhok, siya si Jared tapos yung mukhang gwapo pero palaaway at napakasungit, si Vince."

"Wh-WHAT?! Pwede pakiulit? Di ko kasi naintindihan e, Hahaha!"  sabi ko kay Aoi, nagulat ako. Baka namang ibang Vince lang yun.

"Bingi ka ba? Pwes, ako na magpapakilala. Ako nga pala ulit si VINCE! Narinig mo na? Tsk."

"Vince, tama na yan. Bago pa lang si Erina dito, ginaganyan mo na."

Ohmygawd. Ang gwapo niya at ang bait pa~!

"By the way, I'm Gray. Nice to meet you!"

Ang gentleman pa niya! All in one na yata 'to. I feel like I'm in heaven already!

"Namumula ka." sabi bigla sa kin ni Aoi,

"A-Ako? Namumula?! Natural skin color ko 'to!"

Lahat na ng palusot sasabihin ko na, wag lang nila malaman na crush na crush ko na agad si Gray!

"Natural skin color? Talaga lang ah. May taong kamatis na pala ngayon sa mundong 'to." sabi ni Vince.

Kanina pa 'ko naaasar sa mokong na 'to e!

"Grrr...Kung umasta ka ang yabang yabang mo ah! Pupunta na 'ko sa room ko. Hmph!"

Nakakabanas yang Vince na yan! Grrrr...

Pero nasan pala yung room ko? Third floor ba or higher floor like fourth floor or nasa second floor?

I'm freakin' lost....

"H-Help..."

Bakit kasi tumakbo agad ako e.

Mga weirdo kasi silang lahat!

Pero exclude niyo na si ....

GRAY~! <3

"Andyan ka lang pala Erina!"

That voice is familiar... Si Gray ata 'to!

"Gray! Pano mo 'ko nahanap?"

"Napadaan lang talaga ako dito sa third floor kasi pupunta na din ako sa room ko."

"Ahhhh, nga pala. Pwede mo ba 'ko samahan, I mean naliligaw na kasi ako sa dorm na 'to e. Hahahahaha!"

"Haha, sige. Bago ka lang naman dito kaya siguro di mi pa talaga alam."

Obvious naman e. Pero kahit ganyan siya, ang cute nya pa rin~

Tapos ayun na nga, sinamahan nya 'ko papunta sa room ko at while on the way....

"Ano pala yung room number mo?" sabi ni Gray sa 'kin.

"Number ko? Ayt, Ano pala..room 208."

Kala ko naman kinukuha nya yung cellphone number ko. Landi ko na yata, Matigilan na nga 'tong kalokohan at pantasya ko.

~

"Andito na pala tayo Erina."

"At last! Kakalurkey naman itong paglalakad natin! Nakakapagod!"

After that conversation, nilagay ko na yung gamit ko dun sa kwarto. Assemble na din.

"Gray! Thanks pala sa pagturo mo kung nasaan yung room ko!"

"You're welcome, basta tawagin mo lang ako pag kailangan mo 'ko ah." reply niya sa 'kin.

"Sige! Thanks talaga!"

Nakakapagod na nga, madami pang weirdo. Nako, makatulog nga muna dito sa malambot na malambot na kama~!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Please support my third story! And also kahit prologue & chapter one pa lang, hope you like it!

Pinaghirapan ko po yan. :)))))))

Hahaha! <3

Sweet Cherry ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon