MY FUTURE HUSBAND

2.4K 33 5
                                    

Ako si maria fiona at nag aaral ako sa pnhs baclaran at nang una ko siyang nakita akala ko hindi ako magkakagusto sakanya pero nang nakikita ko na siya araw araw sa school biglang nahulog ang puso ko sakanya at lagi kong sinasabi sa isip ko na sana kaklase ko nalang siya .....

After TWO WEEKS

Hindi ko inakala na magiging kaklase ko nga siya kasi dati kaming open highschool. At nilipat kaming dalawa sa regular high school. hindi ko inaasahan yun at parang magkatulad kami nang ugali dahil tahimik din siya lagi pero minsan madaldal din at makulit at maraming nagkakagusto sakanya sa ibang section pati nadin sa section namin at merong nagkakagusto sakanya ang pangalan ay kim. Si kim ay hindi naman kagandahan maraming pimples at morena nang unang pasok palang nila RENZ JOSEPH. si crush ng bayan gusto nadin siya ni kim na parang ang reaksyon ko nang una ko siyang makita ganoon din ang reaksyon ni kim at nang makita ko siya hindi ko alam kong sisigaw ako sa kilig o mananahimik nalang at nang tiningnan ko kung sino dapat ang katabi ko sa upuan na alpabetical ang nang makita ko yun siya dapat ang katabi ko sabi ko sa teacher namin ibahin nalang ang katabi ko dahil ayoko sa katabi ko at kapag tumatabi siya saakin o kaya maghihiram ng gamit ko o may iaabot sakanya. Parang gusto kong hawakan ang kamay nya pero nahihiya lang ako dahil alam ko naman na hindi siya magkakagusto sa katulad ko at ang pinaka masakit ay nung Recess nakita ko siyang maykasamang babae. Pero hindi naman ako nag- aasume pero palang feeling ko nagsseselos ako kaya tumutitig nalang ako sakanilang dalawa kahit may kasama silang tao ang sweet parin nila at tuwing nag hoholding hands sila maraming nagseselos at nalaman ko na gilfriend nya pala yun ang pangalan nya ay MARILAN at lagi silang magkasama. pero hanggang tingin nalang ako hanggang tingin nalang ba ??

AfTER three months

Nag break silang dalawa at at inadd nya ako sa facebook at enakcept ko naman. Simula nang mag break sila ni marilan naging bad boy na siya at hindi na siya nakikinig sa mga sinasabi nang teacher namin. At isang buwan nang umamin ako sakanya na gustong gusto ko siya simula palang nung openhigh kami at hindi ko na siya kinausap simula nun at hindi na din ako lumalapit sakanya dahil nahihiya ako at pagkatapos ng dalawang linggo habang nag lulunch kami bigla siyang lumapit saamin nang mga kaibigan ko at sinabi naaking YOU WILL BE MY GIRLFRIEND nagulat ako sa sinabi niya at binugyan nya ako ng bulaklak na pinitas nya lang sa garden at umiyak ako dahil nahihiya ako kasi mariming nakatingin na tao at usa na dun si MARILAN. Ang sama nang tingin nya sa akin at bigla siyang nag walkout at kinabukasan kami na at lagi nalang nagagalit si KIM sakin at lagi nya akong pinapagtangul sa mga nagagalit sakin.. kaya naki pag break na ko sakanya ang sinabi nya sakin hihintayin nya daw ako kahit kailan


AFTER HIGH SCHOOL

Nag uusap kami sa fb at meron daw reunion sa school nung high school kami sana daw pumunta ako..

REUNION

nagkitakita kami nang mga kaibigan koat ang saya saya tinanong ko sakanila kung asaan si RENZ JOSEPH ang sabi nila wala pa daw... nag tataka ako kung bakit ang daming nakapalibot saaking tao at maya maya biglang may nagsalita sa mike. Ang sabi ay.. ang tagal kitang hinintay. sana handa kana sa mga sinasabihin ko ay wag mo kong bastiden kasi mag papakamatay nalang ako..
At umalis lahat nang tao at dumating siya may dalang bulaklak. katulad nunu bulaklak na ininigay nya sakin nang unang naging kami at lumuhod siya sa harap ko at sinabing.. WILL YOU BE MY WIFE?
At nakatingin ang maraming tao saamin. at sinagot ko dahil siya na talaga ang crush ko simula first day of class..

AFTER ONE YEAR nag pakasal na kaming dalawa at nagkaroon nang dalawang babaeng kambal na anak..

END

MY FUTURE HUSBAND  And MY HIGH SCHOOL LIFEWhere stories live. Discover now