Chapter 3 , PART 1 : Saturday Hangout~~

10 0 0
                                    

*Toktoktok..Toktoktok….*

Nagising nalang ako ng biglang may kumakatok sa pintuan..

Sis! Gising na! Magluluto ka pa ng umagahan! Hahahahha!!”  Pambobolabog ni Therese sa labas ng kwarto..

Tiningnan ko yung clock na nasa table ,tabi ng kama ko… It’s  7:30 na pala.. Bumangon ako at nagsuklay..

Hay naku Sis! Wait lang okay?”  Sagot ko sa kanya..

Pumasok na ako sa bathroom ko para makapag shower.. Pagkatapos kong pagshower bumaba na ako ng hagdan..

What’s  the  food  for this morning sis?” Pagtatanong  niya sa akin. Sure ako gutom na tong babaeng to .

Bacon nalang. Yun nalang laman ng fridge eh. Let’s buy nalang mamaya.”  Sagot ko sa kanya..

Ahh. Okay..” Sabi naman niya at pumunta sa  sala..

Nagluto na ako ng bacon at sinalihan ko ng  bread. Ang panget kasi kung bacon lang..

Pagkatapos maluto ng bacon at bread , Tinawag ko na si Therese..

Sis! Kain na tayo!”  Pagtatawag ko sa kanya..

Pumunta kaagad siya sa dining table at nagsimula ng kumain..  Gutom nga siya.. Hahahha!

Saturday pala ngayon.. Kailangan kong bumili ng new bag.. Wala akong paglalagyan ng gamit neto..

Hmm. Sis? Pwede mo ba akong samahan?” Tanong ko sa kanya.

Hmm.. Saan naman?” Sabi niya habang ngumunguya.

Mall..”  Sabi ko sabay subo sa pagkain..

At ano naman ang gagawin mo sa mall aber??”  Sarcastic niyang sabi..

Bili ng bag.. Wala akong gagamitin neto at saka mag grocery na rin tayo pagkatapos wala na tayong stock eh..” Sabi ko sa kanya.

Okay.. Hugas muna ako plato,Shower  at saka bihis rin..” Sabi niya.

Sige .. Magbibihis na  rin ako.”  Sabi ko sa kanya.

Umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis. Chineck ko yung phone ko kung may nag text ba.

2 messages .. Sino na naman to??.

From Masungit >.<  :  ( Hahaha! Binago ko yung name niya kagabi bago ako natulog .)

        “Ah. Sige.. Itatapon ko nalang to”  Parang kagabi pa to ah.

Sige! Itapon mo kung gusto mo!! Tsss..

From Masungit >.< :

         “Good Morning Pangeet!! Shopping tayo??”

May kasama na ako -___- Alam kong gagawin mo lang na miserable araw ko ngayon -_-

Hindi ko na siya nireplyan at itinago ko na cellphone ko sa sling bag ko. Inayos ko sarili ko.. Nakasuot lang ako ng  sleeveless  na dress pink yung kulay at straight lang buhok ko..

Bumaba na ako ng hagdan at nakita ko si Therese na kakababa lang din. Naka dress din siya . Simple lang at color white ..  Naka curl yung buhok niya sa ibaba..

Tara na sis?” Sabi niya sa akin

Car tayo o taxi ?” Tanong ko sa kanya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 29, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When Your Heart Beats &lt;3 &lt;3 (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon