Hi ako po si Margarita Gomez "Marge" for short. Kakagraduate ko lng ng grade school.......Tapos na ang summer para bang ang bilis........
Hay first day of school syempre normal as can be tinatamad pumasok .
"Marge anak bangon na first day of school dapat maaga" sabi sakin ni mommy
"Ok po"sagot ko sa kanya
Naligo na ko at kumain ng breakfast "Ah mom si dad po "tanong ko sa kanya "Ah umalis na may meeting pa daw sa board" sabi nya "OK".
Pumasok na ko na feeling ayaw na ayaw pumasok sumakay na ako ng kotse "Sa school po kuya Andy" "Yes mam"
Dumating na ko ng school. "Jill,Jen dito pala kayo mag - aaral secret pa kayo jan dito rin pala kayo" tawa ang sagot sa akin ng dalawa ."Ok sige na tulungan nyo sa paghahanap ng pangalan ko at kung anong section ako" "ok" ........... hanggang sa nahanap na nila names nila yung akin hindi parin nahahanap parehas silang class A hala baka hindi nila ako classmate.
(AFTER A FEW MINUTES)
"Hay salamat nahanap rin medyo bulag lang pala ako sa class A ako nakalista ang tagal nun ha halos 10 minutes ako naghanap buti nalang at 20 minitues pa ang start ng classes" sabi ko "Hay naku Margarita!!" parang galit na expression sakin ni Jill " sorry"
Ang natittira na lang namin gagawin ay hanapin ang class A na room hindi na ako tinatamad na eexite na lang at medyo kinakabahan dahil nga baka masungit prof namin
"Ayun oh class A oh sige na pumasok na tayo" natutuwang sabi sa dalawa. "Huh exited ka??" tanong ni Jill
Ah oo exited ako he he
Eh sa sobrang tagal ni Jen umihi ang naabutan namin sa biology ay yung aalis naq si prof
(SECOND SUBJECT ALGEBRA)
Ayun na nagsimula na ang Algebra lesson namin parang hindi nahihihirapan si Hazel sa topic sa bagay sya ang validictorian at dito na nag aaral since grade school at parang dito narin balak magtapos kaya for sure sya ang magiging validictorian for this grading.Sa kakaisip ng bagay na yun hindi o masyadong napakingan si sir at di namalayang.................
(kring kring)
ok class dissmised
UY Marge Huy friend gising naku nag dadaydream ka
"UY Marge gising "
"Wah Bakit mo na ako in analog FYI hindi ako milkshake"
"Ay sis ang arte lng ha"
"Ay nako dali magtatapos na ung recess oh"
(SA CANTEEN)
"Uy guys ano ba ang gusto nyo para sa recess"
"Ah ako isang salad at pineapple juice"
"Ako naman isang BIGEN BITES (burger) at pineapple juice narin"
Bibili na dapat ako pero bago ako bumili sinabihan ko silang"Ok mga mam mga 14 minutes lng po at nan dyan na ung mga order nyo"Ay waiter lng ang peg" Tumawa nalang ako sa sinabi ni Jill.
ABANGAN..................................
BINABASA MO ANG
HIGHSCHOOL DAYS
Teen FictionHi mga readers happy reading po sa inyo .Ang Highschool Days po at isang teen fiction na about sa 3 besties na may wonderful adventure sa mga days nila sa highschool