Allergic ako sa GWAPO!
Written by
Amanda RoseNag simula ang lahat sa simpling pag hanga lang ni Cherry Kwan sa isang lalake na nasa kabilang section. Subrang gwapo naman talaga ng lalaking si Kris Woo
At tulad niya, may lahing Chinese si Krist. Chinese kasi ang papa. 1/4 pinoy 1/4 Koreano naman sa side ng mama niya.
Singkit at matangos ang ilong, makinis ang balat. Matangkad, Maputi at mahahaba ang pilik mata. Ma pulapula din ang labi. At may saktong panganga tawan. At mas nangingibabaw ang lahing pagka insik niya kaysa pinoy.
Kaya sinong hindi mag kakagusto sa ganitong klase ng lalake? Halos lahat, as in lahat ng section kahit mapa 4th grade ay patay na patay sakanya. Mahilig din ito sa sports. And not to mention magaling din itong kumanta.
Siguro ng mag paulan si Lord ng biyaya galing sa langit, nasalo niya na lahat. At siya ay tulog ng mga panahon na yon. Kaya wala ni isang biyaya ng kagandahan siyang natanggap. So it turns out, she's the opposite. The unlucky girl. Kaya impossible na mag kagusto sakanya si Kris.
Bakit napaka imposibling mangyari? Isa lang naman siyang babae na lahat ng imposible mong makita ay na sakanya. Kahit half Chinese siya ay kulay pilipina parin ang na ngingibabaw. Maitim at makapal ang kilay, madami ding tagyawat sa mukha dahil sa subrang stress. Na halos maging maskara na nga niya ang mga tagyawat niyang ito. kong uso lagi ang Halloween? tiyak panalong panalo na ang beauty niya, that is kong may beauty siyang taglay.
Not to be mean but Che-che is really really really as in really really ugly. Buti nalang at matalino siya't mayaman. Ang papa niya ay isang business man na Chinese kaya maylahi siyang Chinese. Unika hija din ito ng mga kwan, kaya kahit pangit siya ay mayaman din naman siya sa pag mamahal. Nako! Pag ka lintik lintik na talaga ng buhay niya kong nag ka ganoon. Wala na nga siyang ganda mawawalan din ba siya ng talino at yaman? Asan ang hustisiya para sakanya kong ngyari nga sakanya lahat ito? Saklap naman ng life.
Okay enough with lait thing about Che-che.
And then, one day she got all the courage that she had. Hindi niya alam kong san nang gagaling ang tapang niya at nagkaron siya non.
Well she must believe to her self atleas. That she can make it. That she can do the impossible thing in her life. That she have to do it or else she will regret it for the rest of her life. Dahil Kong hindi siya maniniwala sa sarili niya na kaya niya itong gawin, edi sino?
Minsan mo lang mararamdaman ang ganitong pakeramdam. Papalampasin na lamang ba niya ito? Hahayaan nalang ba niya na basta basta nalang itong palipasin? And her decision, is to pursue him.
Kaylangan niyang ipag tapat ang nararamdaman niya para dito, dahil kong hindi ay hindi niya na alam kong ano ang gagawin niya. Halos masiraan na nga siya ng bait sa ka iisip dahil sa lalake'ng iyon.
Kaya there's no turning back. Not now, not ever!
Everything is went into place. She had her letter on her hand, she had her song composed just for the man she really really admire the most.
Every thing is ready except her self. Na panghihinaan na naman siya ng loob. Gusto niyang mag back out sa decision na gagawin niya. But there is something pushing her to do so. And it's her fighting spirit that tells her step out and move her ass off.
And just before her very eyes can see, nakita niya si Kris na nag lalakad. Habang hawak ang stick ng drums. Napa atras ang isang paa ni Che-Che. Napa titig siya at napa tigil.
Her knees are shaking. Her heart is beating so fast. The gravity is pulling her like the ground is going to open and eat her.
Ganito pala ang pakeramdam pag nasa harap mo na talaga ang crush mo. Nakaka panghina ng loob. Manunuyo ang lalamunan mo. At mawawala ka talaga ng lakas ng loob. Boo na ang desisyon niya pero ng nasa harap niyan na ay biglang nawala sa sarili. Pag nakita mo na siyang nakatingin sayo. Goodness! Matutunaw ka talaga sa kina tatayo-an mo sa isang tingin lang niya.
Tinamaan na ng lintik na dagdagan ang pag ka in love niya rito..
Papalapit na siya. My world are slowly turning. Parang subrang bagal ng galaw niya. But my expectations didn't end well.
Hindi ko alam kong may lalala paba sa kalagayan ko.He. Passes. Through me. I bit my lips. Trying to supress my heart from beating so fast.
I thought he would stop and turnend to me.
But it didn't happen. He pass like I was never there. He pass like I was invisible to him.
Sinundan ko siya at humarap ako uli sakanya. I handed my letter to him with my eyes close. But there no one taking it. Hindi niya kinuha ang love letter ko. So sad. Nilampasan niya ako ulit.
Sinubokan ko ulit siyang sundan.
But when I see him look pissed. I suddenly felt scared.
Parang gusto kong mawala nalang ng parang bula. Na sana bumoka nalang tong sahig at lamunin ako ng boo. I feel awkward and disgusted for myself. Or worst.
Diko na siya hinabol. I stand there like an idiot. Hinabol ko padin siya ng tingin. Still hoping he would return the favour.He stopped.
And then I heard him chuckled and say.. " Allergic ako sa pangit,"
And from that day on. A avery shameful moments of my life. I feel like I'm in hell.
Alam ko naman na wala akong gandang ipag mamalake, pero kaylangan talagang isampal sa pag mumokha ko? Ouch!
Suntok sa buwan pero subra talaga siyang nasaktan at dinamdam ang mga sinabe ng first love niyang si Kris Woo.
Iniwasan na niya ito, at nag simulang mag move on. Sa kahihiyang naranasan ay na naig sa puso niya ang bagohin kong ano siya dati. Nang dahil lang sa sinabe ng lintik na lalake'ng yon.
Nag patulong siya sa mga pinsan niya kong pano alagaan ang mukha niyan. Subra kasing madami ang kanyang tagyawat. Kaya nag tiyaga siya. At di naman siya nabigo. Unti unti ng kumikinis ang kanyang mukha.Binago niya na din ang kanyang dating nakasanayan. She study really hard. Just to over pass him. That guy.
Ang mabait na Cherry? Wala na, ang lalampa lampang si Cherry wala na, at ang pangit hastag kinatatakutan, hastag pinangdidirian hastag nilalait ng lahat ay mas lalong walang wala na. She's now change. Binago siya ng kanyang galit at pag ka suklam sa lalake.
Thanks to Kris who costed her so much pain. Thanks to him, binuhay niya ang palaban at magandang si Cherry na ngayon ay mas kilalang si Che-che.
Once upon a time i met him again.
Akala ko don na mag tatapos ang lahat ng kabaliwan ko. Akala ko hindi ko na siya muling makikita pa, dahil umalis daw ito at lumipad patungong ibang bansa. Pero yon ang akala ko, I never thought not even once na mag kikita at mag lalandas ang aming mga daan. And that it is so stupid of me to think na hindi na talaga kami mag kikita.
And here it is. standing in front of me. Smiling like he owns the world.
Ang tadhanan nga naman mapag laro. He's now a model and i became a maid.
To be continued...
A/N: Che-che and Kris Woo. Sila po yong dalawang tao sa Seducing My Ex Gay Boyfriend.
BINABASA MO ANG
Allergic ako sa GWAPO![ON HOLD]
General Fictiondon't mind her guts. allergic lang talaga siya sa gwapo.