Disclaimer: Nhân vật trong truyện không thuộc về tôi và nội dung câu truyện là hoàn toàn hư cấu.
Summary: "Quận vương" Thấu Kì Sa Hạ từ chiến trường lập nhiều công danh, dẹp loạn quân giặc được Hoàng đế Lâm Kiệt trọng sủng, muốn gả Đại công chúa là Lâm Nhã Nghiên cho y. Nhưng Hoàng đế không ngờ rằng điều đó lại là quyết định sai lầm nhất trong cuộc đời của ông.
Pairings: Thấu Kì Sa Hạ x Lâm Nhã Nghiên. (Minatozaki Sana x Im Nayeon)
Category: Fanfiction, cổ trang.
Author: Úk Pá Tước
Short này ngắn. 3 chap. Đã hoàn thành.
Bối cảnh hoàn toàn là giả, nên các vị cứ để ý tới nhân vật được rồi. =)))
----------------------------------------------------------------------------
Cao Ly năm 649.
Hoàng đế Lâm Kiệt trị vì được 12 năm, được nhân dân kính trọng, đất nước thái bình, người người ca tụng là ông một vị vua anh minh đức độ, hiểu lòng dân, không để cho dân đói khát bệnh tật, sổ sách ghi chép ông chính là vị vua tài giỏi nhất trong tất cả các vị vua của đất nước Cao Ly.
Khi phát hiện nơi biên cương có giặc ngoại xâm, Hoàng đế Lâm Kiệt sai Đại tướng quân Thấu Kì Kim Phong đem quân đi trấn áp. Nhưng Đại tướng quân muốn con của mình – Thấu Kì Sa Hạ lập công với vua, nên đã để y điều binh dẹp loạn, đem tin vui về cho đất nước.
Khi Thấu Kì Sa Hạ trở về, Hoàng đế hết mực trọng sủng vì tính khí anh dũng của y, nay lại lập công trạng lớn, liền phong y làm Quận Vương, mở đại tiệc để ăn mừng chiến thắng.
Trong đêm diễn ra yến tiệc, Lâm Kiệt ngồi ở chính giữa vương điện, bên phải là Hoàng hậu, bên trái là Đại công chúa và Thế tử, bên dưới trái phải lần lượt là các quan văn quan võ. Người ngồi đầu tiên hàng quan võ chính là Thấu Kì Kim Phong, kế đó là Thấu Kì Sa Hạ.
Giữa bữa tiệc, Lâm Kiệt biết được Thấu Kì Sa Hạ đã 24 tuổi rồi nhưng vẫn chưa lập gia đình, cả ngày chỉ biết chơi với đao kiếm, đến cả ý trung nhân cũng không có. Vừa hay Đại công chúa đã 22 tuổi mà vẫn còn ở trong cung chưa chịu xuất giá, thế là đề nghị muốn gả Công chúa cho Quận Vương.
Khi nghe hoàng thượng nói xong, mặt hai cha con Thấu Kì lập tức biến sắc.
"Hạ thần hiểu lòng tốt của Hoàng thượng, nhưng ơn bổng lớn thế này thần không dám nhận. Thần dù đã đã đến tuổi lập gia thất nhưng chỉ có hứng thú với chuyện đánh nhau, chưa từng có chủ ý sẽ cưới vợ. Mong Hoàng thượng xem xét lại." Thấu Kì Sa Hạ khoanh tay lại bẩm báo với Hoàng thượng. Sự việc này xảy ra quá bất ngờ, y không biết phải đối phó sao cả.
"Ý ngươi bảo rằng ngươi không có hứng thú với nữ nhân? Vậy ngươi có hứng thú với nam nhân hơn sao?" Lâm Kiệt ngồi bên trên truyền giọng xuống, tay cầm ly rượu quý húp một ngụm, vui vẻ trêu đùa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series] Sanayeon [TWICE]
FanfictionVì không phải lúc nào cũng viết được H nên lập riêng cái này để thoải sức tưởng tượng =)) Couple: Minatozaki x Im Nayeon (TWICE) [Thấu Kì Sa Hạ x Lâm Nhã Nghiên] Những nhân vật trong truyện không thuộc về tôi và nội dung câu truyện hoàn toàn là hư c...