27 Lá thư tình - Vân Tê Ổ Lý

1.9K 25 0
                                    


Chương 1

"Trong thang máy kín người, tôi chỉ cách một người là có thể dịch chuyển để đến cạnh anh, sau đó, đến tầng lầu của anh."

Ra khỏi thang máy, cập nhật trạng thái weibo, đi cầu thang bộ, vòng quanh sáu tầng, cuối cùng cũng đến tầng của tôi.

Tôi tên là Tô Văn Hạnh, là một trợ lý nhỏ của văn phòng luật sư Đính Tiêm Sở sự vụ thành phố X, bề ngoài bình thường, thu nhập không cao, năng lực làm việc thong thả tiến bộ dưới sự sai bảo không ngừng của ông chủ lớn, trình độ thong thả này gần như tới điểm giới hạn của số dương và số âm, còn có xu thế bỏ chạy nguy hiểm ở phía bên trái.

"Tô, tài liệu chứng cứ tạo thành bốn bản, hai phút sau đưa cho tôi."

"Gửi bản kháng án này trước 4 giờ."

"Buổi tối tăng ca, đặt một hộp cơm, tôi muốn đậu phụ khô, thịt khô, ít dầu ít muối thêm cay không hành lá!"

Tôi sắp xếp lại suy nghĩ, ngay sau đó ấn điện thoại xuống lầu một, nhờ bọn họ phái một cậu chuyển phát đến tầng mười, sau đó bưng một xấp tài liệu luật dày như ngón trỏ đi vào chỗ máy photocopy kiểu cũ không có chức năng tự động in ấn số lượng lớn.

Tuyệt đối không có khả năng đưa cho anh sau hai phút, Từ lão đại, giống như mỗi lần tôi mua đồ ăn ngoài tuyệt đối sẽ không tuân theo ý chỉ của ngài cũng không kiên nhẫn truyền đạt lại mệnh lệnh kén cá chọn canh mâu thuẫn trước sau của ngài cho người phục vụ.

Xin nói một câu, văn phòng luật của chúng tôi, ngoại trừ tôi và Từ lão đại, còn có một nhân viên lễ tân, nghe nói là người thân của Từ lão đại, cả ngày chỉ biết dạo quanh mua mỹ phẩm, anh chàng chuyển phát mỗi ngày vì đưa hàng của cô ấy mà sớm tới tối đều sẽ xuất hiện ở ngoài cửa văn phòng.

Đúng rồi, chúng tôi là văn phòng luật sư Đính Tiêm Sở sự vụ, chẳng qua bởi vì chúng tôi gọi là "Đính Tiêm", thế thôi, cho nên....

"Tô Văn Hạnh, tôi phải nói bao nhiêu lần cô mới có thể nhớ, tôi không ăn hành!"

Dưới sự thủ công của tôi, sao chép xong tất cả tài liệu thì trời đã tối rồi, bụng cũng đã đói. Lại một lần nữa, Từ lão đại vì hai miếng hành lá mà nổi đóa với tôi.

Mặc dù như thế nhưng hôm nay tâm tình của tôi rất vui vẻ, bởi vì hôm nay tôi là D tiên sinh, chỉ cách nhau không tới hai thước.

Tôi về tới nhà đã là chín giờ, trong hộp thư là hồi âm của D tiên sinh.

Chúng tôi thư từ qua lại như vậy đã hai tháng, tôi biết rõ anh là ai, nhưng anh chỉ biết sơ tôi là nhân viên làm cùng tòa nhà lớn với anh.

Văn phòng của thành phần trí thức được xây dựng thành cụm, dùng cho các nam nữ thanh niên lớn tuổi độc thân xa quê dễ dàng giúp đỡ lẫn nhau. Tòa nhà này có tổng cộng 72 tầng, ở trong như một khách sạn năm sao, hơn mười văn phòng cao cấp, vài chục phòng kế quán cao cấp, luật sự, đại diện công ty bảo hiểm, đại diện công ty tàu thuyền, còn có trên trăm công ty chứng khoán, công ty kỹ thuật internet, cùng với các ngành dịch vụ ăn uống, chuyển phát... Nói cách khác, cho dù hai người ở cùng một cao ốc, nếu muốn đoán ra đối phương là ai, là chuyện không thể nào.

27 lá thư tình - Vân Tê Ổ LýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ