What is RPW?

1.5K 19 20
                                    

A/N :

Bago ako magshare ng ilang stories ng mga rpers i want you to know kung ano nga ba talaga ang rpw at ilang pangyayari sa RPW :)

*********

What is Roleplay World or RPW?

ONCE YOU ENTER RPW YOU'LL NEVER FIND YOUR WAY OUT

RPW

Isang pekeng mundo. Mundong puno ng kasinungalingan, mundong wala ka dapat pagkatiwalaan , mundong wala ka dapat seryosohin.

Mahirap ang gampanin ng isang rper kasi they need to act or roleplay the particular person na gusto nilang gayahin. For example, you want to roleplay Park Chanyeol ng EXO. Kailangan mong gayahin at iresearch ang buong pagkatao niya. Kailangan mong magpanggap na siya talaga yun. You need to be an IC RPER.

What is IC RPER?

IC RPER IN SHORT OF IN CHARACTER RPER. Hanga ako sa mga rper na ito dahil kailangang kuhang-kuha nila ang bawat kilos at galaw ng inaarp nila. Sa tingin ko ngayon konti na lang ang IC rper at nakakalungkot yun dahil nagkalat na at dito na pumapasok ang OOC RPER / OUT OF CHARACTER RP

Yung ibang OOC rper pumasok lang sa mundo ng rpw para lumandi mga TTHUNTERS AT PPHUNTERS

FS / FANSERVICE

Kailangan marunong ka nito dahil dito pwede mong mapangiti o mapasaya ang isang rper. Ito talaga ang gawain ng isang roleplayer :)

CRP/ CROSS RPER
ito yung babae ang inaarp, lalaki naman ang operator (operator ang tawag sa mga rper yung mismong gumagamit ng account sa facebook)
Lalaki ang rp, babae ang operator

Sa totoo lang ang pagiging crp ay hindi bigdeal. Nagiging bigdeal lang sa mga taong gustong makipaglandian. Karamihan babae ang mga crp dahil ngayon babae na ang laging inaamag ang post at lalaki ang mas pinapansin.

Ngayon naiintindihan mo na ba ang rpw o gusto mong ipaliwanag ko ulit sayo?

*****
Thanks for reading :)
HI SA MGA KAPWA KO RPERS :) this is dedicated to all of you

-missxstalker-

Roleplayers StoriesWhere stories live. Discover now