WW2IOH(Chapter 7)
*****
Bianca's POV
"Guys let's go inside."sabi ni Maxine so pumasok na nga kami sa loob ng bahay na titirhan namin simula ngayon.Pagpasok namin...syempre inikot namin buong bahay.Malaki sya.At hanggang 3rd floor.
"Guys oh!Meron ding mga kwarto dito sa 3rd floor!"sigaw ni Czarina na nasa 3rd floor na,samantalang kami nandito pa lang sa baba.
"Wait aakyat kami jan!"sigaw naman ni Maxine.Umakyat na kami sa 3rd floor.At oo nga may mga kwarto din dito.
"Limang kwarto dito,and limang kwarto din sa 2nd floor.So sampu tayong titira dito?"Maikee said habang naka-crossed arms at nakataas ang isang kilay.
"Oo nga."sagot ko.
"Sabi na nga ba eh!"napatingin naman kami kay Angelika."Sinasabi ko nga ba at hindi lang tayo ang titira dito,kasama din yung mga anak ng mga bestfriends ng mga nanay natin."
Napaisip naman ako bigla.Akala ko pa naman kami-kami lang dito.Mas masaya sana kung ganun.Nakakainis naman.
"Anong tingin nyo sa limang makakasama natin dito?"tanong ni Maxine habang umuupo sa sofa.Nasa kwarto na lahat ng gamit namin.
"Uhm sana lang makasundo natin sila."sagot ko.
"Sana nga...I think makakasundo naman natin sila eh.Basta wag lang silang pasaway diba?"tatawa-tawang sabi ni Czarina.
"Tama!"sabay-sabay na sigaw namin.
Ngayong nakatira na kami sa iisang bahay nakakasigurado akong mas lalo pang titibay ang friendship naming lima.Sayang nga lang at wala dito si Nessa at Chloe.Di naman kasi friend ng mom namin ang mom nila eh.Sayang.
KINABUKASAN.
Whoa-uh-oh
It's always a good time
Whoa-uh-oh
It's always a good time
Woke up on the right side of the bed
What's up with this Prince song inside my head?
Hands up if you're down to get down tonight
'Cause it's always a good time
Slept in all my clothes like I didn't care
Hopped into a cab, take me anywhere
I'm in if you're down to get down tonight
'Cause it's always a good timeNagising ako sa lakas ng tugtog sa labas na naririnig ko.Aysh!Sino bang nagpapatugtog?Ang ingay ingay.Nagmulat ako ng mata at laking gulat ko sa nakita ko.Napabangon ako agad.WALA AKO SA KWARTO KO.Gosh!Nasan ako?Nakidnap ba ko?Sinilip ko yung katawan ko sa loob ng kumot.Kumpleto pa naman ang mga damit ko.
Good morning and good night
I'll wake up at twilight
It's gonna be alright
We don't even have to try
It's always a good time (Whooo)
Whoa-oh-oh, oh-oh-oh, whoa-oh-oh
It's always a good time
Whoa-oh-oh, oh-oh-oh
We don't even have to try, it's always a good timeBiglang bumukas yung pinto ng kwartong kinaroroonan ko at niluwa nun si Maikee.
"Maikee?"
"Goodmorning.Kanina pa nakahain ang agahan mahal naming prinsesa."sabi nya at yumuko pa ng bahagya na para bang nagbibigay pugay.
At first nagtaka pa ko,hindi naman ako natulog sa bahay nila Maikee.Pero narealize ko din ang lahat kaya nagtatalon ako sa kama.
Oo nga pala!Nakatira na nga pala kami ngayon sa iisang bahay ng mga kaibigan kooooo!Sorry medyo slow lang po.Kyaaaaahhh!
Napatigil ako sa pagtalon ng may tumamang malambot na bagay sa muka ko,unan lang pala na binato sakin ni Maikee."Para san yun?"
"Para po sa kabaliwan mo!Kumain na nga tayo!"sabi nya at lumabas na ng room ko.
YOU ARE READING
World War II Inside Our House(WW2IOH)
FanfictionPitong amazonang babae. Pitong maaangas na lalaki. Pinagsama-sama sa loob ng isang bahay. Dahil sa Deal ng kani-kanilang magulang. Anong posibleng mangyari? Is it going to be a war...like world war II o baka mas malala pa? Forever war na ba? O may n...