Brixelle's POV
Half day kami ngayon kasi may meeting daw yung mga teachers. Gaya nang dati, naligo na ako, nagbihis agkumain at nagdrive papuntang school. Napaaga ga ako ng gising.
Pagkadating ko eh konti pa lang yung estudyante kaya dun muna ako sa rooftop. I find it there very quiet at alam ko namang wala pa talaga si Mich kasi medyo late na yun pumasok, saktong start na ng klase.
Nagmuni-muni muna ako nang bigla akong makarinig ng isang lalaking sumisigaw. Sinilip ko yun at laking gulat ko nang makita ko si Danger.
"AHHHHH!!! I HATE YOU DAD! I HATE YOU FOR EVERYTHING! MY MOM DIED BECAUSE OF YOU. AND NOW I WILL JUST SEE YOU IN YOUR OFFICE FLIRTING WITH ANOTHER GIRL. HOW DARE YOU! *sniff* You were the only one that I thought would relieve the pain in my heart when mom died even you *sniff* you are the reason why mom died dad" mas nagulat ako nang makita siyang umiiyak. Bigla na lang siyang napaluhod sa sahig. Ewan ko pero parang may kumirot sa puso ko. Nakaramdam ako ng awa para sa kanya. Na kahit ang sama niya sakin nag-aalala pa din ako sa kanya.
Di ko alam pero kusang lumakad ang paa ko papunta sa kanya.
"Uh, uhm Z-Zairix, a-alam ko na galit ka sakin pero wag kang mag-alala, nandito ako para damayan ka"
"You want to comfort me? Ha! Di ako makapaniwalang gagawin mo yan. Paniguradong gagantihan mo lang naman ako dahil sa ginawa kong paghalik sayo eh. Halata namang nagustuhan mo yon. Wala ka sa posisyong mag-alala sakin dahil una sa lahat di mo alam kung anong nararamdaman ko. Isa pa, wala ka ring karapatang tawagin akong Zairix dahil only mom can call me that kaya mabuti pa UMALIS KA NALANG" di ko namalayang tumulo na pala ang mga luha ko. Bigla akong tumakbo papalayo sa kanya at pumunta sa girl's CR.
Danger's POV
I don't know but I want to chase her. I'm worried about her. I feel like I'm the stupidest man in the world for what I did. It's just that I really hate my life now. My life with my dad.
As what I've said earlier. He's the reason why mom died. And he broke his promise to mom in front of the altar that mommy will be the only one in his heart. So, because of my anger, nagdamay pa ako ng iba. Hayy
Brixelle's POV
Bat ganun? Ang sakit! Simpleng sigaw lang yun pero parang nadurog yung puso ko.
Patuloy na umaagos yung luha ko. Naghilamos ako sa cr para di mahalata na umiiyak ako. Paglabas ko ay dumeretso na ako sa room."Beeees! Ayos ka lang? Anyare sayo, umiyak ka ba?" Biglang tanong sakin ni Michelle.
"Hindi bes, ayos lang ako, napuwing lang" I lied.
"Are you sure about that?"
"Yes of course. Don't worry about me. Ayos lang ako. Tara upo na tayo. Nandyan na si mam"
"Sige let's go"
Then nagsimula na yung klase. Makaraan ang ilang minuto ay biglang bumukas ang pinto at lumabas ang isang lalaki.
"May I know you're name young man?" Tanong ni mam.
"I'm Zhyron Clade Forrester, I'm also from California. I'm the cousin of Danger" ohh. So, may sumunod sa kumag na yon. Napalingon naman dito kay Michelle ay halos tumulo ang laway nito.
YOU ARE READING
The Promise of Always and Forever
Teen FictionDalawang taong nagmamahalan, isang sinaktan at isang nagsakripisyo, handa pa kaya nilang tanggapin ang isa't-isa sa kabila ng lahat?