ZEIHN'S POV
*Tenenenenen Tenenenenen*
*clock alarms 4:00am*Tumayo na 'ko when I heard the alarm kasi baka malate ako sa first class ko or I must say first day ko as a highschool student.Pumasok na ko ng cr then do my morning ritialsssss.masyadong madami kaya ritualsssss hahaha.At dahil first day civillian muna ang pinapasuot sa min kase may bagong ipapagawang uniform ang school.So I decided to wear simple shirt,jeans and rubber shoes at nagsuot din ako ng galaxy cap since favorite ko yun and madami akong collection hihi.Pagkatapos nagluto ako ng almusal at kumain.Ako lang ang nagluluto ng pagkain ko dahil wala naman akong kasama sa bahay,nasa ibang bansa kasi ang parents pero mas ginusto kong mag-aral sa Phil.
Yeah I'm a grade 7 student at Britei High.Mary Zeihn Villamor is my name.nice right?daddy ko nag-isip niyan e..13 years of age at mahilig ako sa harry potter movies and hello kitty stuffs.childish no?haha ang cute kasi niya e.
As of now kailangan ko nang pumasok kasi nga baka first day e. maratratan ako ng teacher ko haha joke lang po.I have my own license kaya pwedeng akong gumamit ng kotse ko.10 mins. lang ang byahe from my apartment.yeah apartment kahit bata pa ko mas ginusto kong mag-isa pero di halata kasi--basta haha.
*Britei High*
Nagpark ako ng kotse then tenen nandito na ko sa school.Alam kong dito rin nag-aaral ang old classmates ko kaya nandito rin ako kaya sana kaklase ko pa rin sila.Sobrang aga ko naman ata at ang mga estudyante ay naghahanap pa rin ng section nila.Tumingin ako sa bulletin ng school kasabay ang mga estudyanteng muntaeng nakikipagsiksikan dito.ano bang problema nila?kala mo 'di mahahanap ang sections e.I heard other says:
"Ba't ba wala pangalan ko sa lists?"
"Oo nga e. maaga naman akong nag-enroll ah."
Hanapin ko na nga lang rin yung akin.Sana nasa lists ako..Hinanap ko ng hinanap pero di ko makita..Tinry ko pa ng isang pasada ang pagtingin pero suko na ko.wala talaga e.
Speaker: "Sa mga hindi makahanap ng sections nila,pumunta po kayo sa Court ng school para maassist kayo ng registrars.Thank you"
At dahil wala nga ang pangalan ko sa list pumunta na lang ako doon.Medyo malayo ang court nila sa bulletin board kaya tumakbo na lang kasi baka wala na talaga akong mapasukan na room neto.Ang laki kasi masyado ng Britei e.
So as I run,I saw some of my former classmates kaya huminto ako sa kanila.
"Oh hello Zeihn!Musta?Wala rin ba name mo sa list ng students doon?"sabi ni Shamey pero ang name talaga niya ay Shalyn Mae Rovilla,bff ko siya since grade 5.
"yeah. kayo rin ba?"pertaining to all them.pero tatlo lang talaga sila.
"yes yes!"sabay-sabay nilang sabi.
Tumingin ako sa harap ko then lah?nandito na pala kami."Andami palang students na wala sa list."ani ni Leeia at tumango-tango naman kami habang nililibot ang paningin sa court.
"Hey girls wala rin ba kayo dun sa list?"sabi ng isang middle age na babae,I think teacher din siya dito.
"yes ma'am!"masiglang saad ni Chenie.
Nginitian kami ni Ma'am at sinabihan na sumunod sa kaniya."So mauna 'ko girls at iaassist ko pa ang ibang new students.Nga pala I'm Ms. Enrose Cruz but you can call me Ma'am En kasi ayoko ng Rose dahil masyadong girlie haha.So mauna na 'ko!"sabi ni Ma'am.
"Bye Ma'am En!"paalam namin habang kumakaway at yun wala na si Ma'am.
"So mga babaita hali na kayo magtanong na tayo at makapasok na sa room at makaupo na.Pagod na 'ko e."maarteng sabi ni Chenie haha.
"Kahit hindi mo sabihin pupunta na talaga tayo."sabi ko nang mahina.
At yon nagtanong na nga kami.And I pray classmates ko pa rin sila.~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
So sorry sa kapangitan ng story haha. Tinry ko lang naman gumawa ng story e. Sana madaming magbasa neto. Salamat😘SEE YOU SA NEXT CHAP!😉
•@renzrian
BINABASA MO ANG
Tayo pa rin hanggang dulo❤
Teen FictionAs a teenager naranasan mo na bang magmahal? Naranasan mo na bang magpaasa o ikaw ang pinaasa? Kapag ba ayaw mo na sa kaniya,ibebreak mo na?o bibigyan mo siya ng chance pero pinapa-ikot mo lang siya? Nanghihinayang ka ba nung binreak mo siya? Nung n...