7:30 a.m.
*alarm clock rings*
Kringggg!! Kringgggg!!! Kringggggggggg!!!!
"Bwisit na alarm clock to sinira ang tulog ko!!"at kung tama ang hinala ko kakatok na naman yung maid.
Knock! Knock! Knock!
See tama nga ako.
"Young lady, bumangon na po kayo, may pasok pa po kayo."sabi nung maid.
"SHUT UP!!"nakapikit kong sagot.
"Young l-lady, i-inutusan lang po ako ng mommy niyo na gisingin po kayo."nanginginig nitong sabi.
"Tss.. I DON'T CARE!! IF YOU'LL TALK AGAIN I'LL FIRE YOU!"
Hindi na sumagot ang maid..mabuti naman umalis na siya akala niya siguro totohanin ko ang mga sinabi ko kanina, hahahahaha..nag jo-joke lang ako nun..
Matutulog na sana ulit ako ngunit may kumatok na naman sa pinto.
KNOCKK!!! KNOCKK!!
"ZEANNICE! Will you get up from that bed or you'll be grounded for a month!"galit na sabi ni mom.
"Sabi ko ngang babangon na ako eh.."
"Bakit 7:30 na tumunog ang alarm clock ko, na i-set ko naman yun nang 6:30?" tanong ko sa sarili ko.
"Stop nagging young lady and go down stairs then eat your breakfast" Aniya.
* At DenVer High *
Paglabas ko sa aking mamahaling kotse narinig ko na agad ang tilian ng mga malalanding mga babae.
"Ohh myy ghadddddd, nandito na si blaze!"
"Oh myy goddd, ganda talaga niya"
"Oo nga eh,ang ganda niya kaya nga girl crush ko siya."Yan ang mga sinasabi sa aking ng mga haliparut na mga babaeng to.
Yes I'm Blaze
Nagtataka ba kayo kung bakit blaze ang tinawag nila sa akin??
Well, I haven't introduce myself to you.
Im Blaire Zeannice Walter, 16 yrs. old, grade10 student of DenVer High. That explains why they called me Blaze because it comes from the two beginning letters of my name. I'm a girl but I'm the type of girl they so called "boyish".Kahit boyish ako alam nag nakararami na pusong babae ako. My parents own this school Den represents Dennise while Ver represents Vergil..That's my parents name.
Habang naglalakad ako ngayon sa hall ng campus, nang may biglang---
"Arayyy!"grabe ang sakit napa-upo ako sa sobrang lakas ng impact.. "Sino ba tong gwapong nilalang na nakabangga sakin? I whipered..Kahit gwapo siya naiinis pa rin ako dahil binangga niya ako.
"Ok ka lang ba miss?"tanong niya.
"Mukha ba akong OKAY HA?!!"Naiinis kong sabi
"Hindi ko naman sinasadya,pasensya ka na".mahinahon niyang sabi.
Nilahad niya ang kanyang kamay para makatayo ako pero tinapik ko iyon.
"I don't need your damn hand and don't you dare touch me!"Nagagalit kong sabi.
"Pasensya na talaga".sabi niya habang papatayo ako.Hindi ko ka siya pinansin at naglakad ulit ako papuntang room ko nang tinawag niya ako.
"Miss nahulog yung notebook mo".sabi niya habang nakangiti.
Padabog kong kinuha ang notebook ko."Tse!"naassar kong sabi.
"Wala man lang thank you?" Nang-aasar niya sabi.
"Wag kang umasa!"
"Your Welcome! Wow ang bait mo pala".he said sarcasticly.
Hindi ko na ulit siya pinansin. Papasok na sana ulit ako nang hinatak niya ang braso ko.
Nakangiti siya tumingin sakin at..
"Di mo man lang ba kukunin no. ko?"Aniya
"And why would I fvcking do that?sino kaba sa tingin mo na hingan ko ng no.?
"Well as you can see, maraming mga babaeng naghahabol sakin and for this 17 yrs. of my existance in this world, you are the first person who ignores me".he bitterly said.
"Sasabihin ko lang sayo na hindi ako katulad ng mga babaeng tinutukoy mo kaya wag mo akong ikumpara sa mga haliparot na yun!!"sagot ko sakanya at dali-daling akong pumasok sa room.
Sakto pagpasok ko dumating din ang prof. ko. Habang nagtuturo ang walang kwenta kong prof. lumilipad naman ang isip ko tungkol sa nangyari kanina.
Bwisit na lalaking yun akala niya kung sinong gwapo...Hindi ko naman talaga maitatanggi na gwapo ang nilalang na yun pero grabe yung kompyansa sa sarili akala mo may bagyong dadating dahil sobrang lakas na hangin.. Hahahahahah korni ko talaga.
Kringg!!! Kringgggg!!!
Recess na pala.makapunta nga sa cafeteria...
***
Habang kumakain ako may biglang dumating akala ko yung lalaking nabangga ko kanina pero hindi pala.Gwapo din pala ang isang to pero mas gwapo pa yung kanina.. Hayssstt.. Bakit ko ba siya laging iniisip? Makakain nga ulit. Umupo yung lalaki sa harap ng kinauupuan ko. Bakit ba ako pinapaligiran ng mga gwapo ngayong araw??..But base on his looks cold ang isang to at tsaka parang masungit, arrogante,at parang walang pakialam sa paligid.Hindi man lang humingi ng permiso na umupo siya sa tapat ko. Kumakain lang siya. Wala yatang balak magsalita to..Pero nagkakamali ako....
"Starting tomorrow you and I are dating".cold niyang sabi
--------------------------------------------------------------------------------