Buổi tối, Ôn Tịnh gọi điện cho tôi.
"Tú Nghiên, hôm nay thực sự xin lỗi chị, vì em mà mọi người chưa được chơi thoải mái." Giọng nói của cô ấy đầy vẻ áy náy và có chút mất tinh thần khiến tôi không thể nhẫn tâm trách móc được.
"Em đừng nói vậy, chị cảm thấy rất vui." Tôi cố gắng an ủi cô ấy.
Giọng nói của Ôn Tịnh có chút ngập ngừng, do dự: "Tú Nghiên, có thể em... thực sự sẽ đi Thâm Quyển."
Tôi vô cùng kinh ngạc. "Em đã nghĩ kĩ chưa?"
Ôn Tịnh im lặng, không trả lời.
Hồi lâu sau, tôi mới thì thầm hỏi: "Là vì anh chàng họ Cao đó phải không?"
Ở đầu máy bên kia, Ôn Tịnh trầm mặc một lát rồi mới nói: "Không hoàn toàn vì anh ấy, chỉ là em muốn thay đổi môi trường sống, gần đây trong lòng em cảm thấy rất phiền muộn."
"Em và A Hải... rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?" Tôi mơ hồ cảm thấy Ôn Tịnh gọi cho tôi cú điện thoại này là muốn tâm sự điều gì.
Quả nhiên, Ôn Tịnh thở dài, nói: "Lần trước vì chuyện công việc của anh ấy mà bố em đã rất tức giận. Mấy lần bố đã nói rõ rằng sẽ để A Hải tới công ty của ông làm việc, tương lai... công ty này chắc chắn sẽ là của anh ấy. Không ngờ A Hải ngay cả một cú điện thoại cũng không gọi, mà tự đi tìm việc."
"Cậu ấy cũng chỉ muốn được va vấp, rèn giũa thêm thôi." Tôi tiện miệng nói, thôi thì đóng vai trò người hòa giải vậy.
"Em cũng nói với bố em như vậy, cứ phải ở giữa làm người hòa giải, nghĩ lại cũng thấy thật mệt mỏi."
Tôi cũng rất hiểu điều này, có những lúc, chính những người thân bên cạnh lại khiến mình khó xử và phải hao tâm tổn trí nhất, nhưng mình vì tranh để họ xảy ra xung đột, mâu thuẫn, gậy ra chuyện gì đó nên lại phải tìm lý do để giải thích với từng người, chỉ không để ý một chút thôi thì kiểu gì cũng bị rơi vào thế kẹp giữa, khó xử. Chuyện này thực chẳng khác tình trạng của tôi với bố tôi bây giờ.
"Bố mẹ từ lâu đã muốn bọn em kết hôn, đến bây giờ cả hai đều đã về nước rồi thì lại càng bị giục, nhưng chuyện này không phải chỉ một mình em quyết là được." Điều khiến Ôn Tịnh phải phiền muộn quả thực không ít.
"Thái độ của A Hải thế nào?"
"Những chuyện này làm sao em có thể hỏi thẳng được? Nếu anh ấy muốn kết hôn với em thì tự nhiên sẽ nhắc đến. Còn nếu em dồn ép anh ấy, nhất định anh ấy sẽ cho rằng chẳng ai cần em nữa." Ôn Tịnh giận dỗi nói, lòng tự trọng của cô bé này thực sự rất lớn.
Tôi cười. "Hai người bọn em dã ở bên nhau lâu như vậy, kết hôn là chuyện sớm muộn thôi, còn có gì mà không thể nói ra được chứ!"
Ôn Tịnh ấp úng nửa ngày trời, bỗng khàn giọng nói: "Tú Nghiên, thực ra em chưa nói với chị, giữa em và A Hải từ lâu đã có chút vấn đề."
"Vấn đề gì mới được chứ?" Tôi không hiểu.
"Trong lòng anh ấy... từ trước đến giờ luôn có hình bóng của một người khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Kiếp Trước Nợ Kiếp Này! - Lan Tư Tư
RomanceTruyện Duyên Kiếp Trước Nợ Kiếp Này của tác giả Lan Tư Tư. Truyện nói về một cô gái, cô đã sống hai mươi tám năm tẻ nhạt, thương tổn vì yêu mà không hề biết rằng có một người con trai cũng đã lẳng lặng chờ đợi cô bao năm trời vì không dám bày tỏ. Hó...