#Chapter 2 +++New School+++

20 2 2
                                    

Chapter Two +++NEW School+++






Zaire POV

"Manong Driver!Matagal pa Ba???It's so Masakit here na maupo.........si Dad naman kasi eh"maarte kong Tanong kay Manong Driver.Bakit ba?.Tsk.>_<¦¦¦


"Ah Ma'am Malapit na po tayo kunting tiis lang po"sagot ni Manong Driver sa tanong ko na nakatingin sa daan.


"Aisshh...It's So Nakakainis naman eh.And Manong Driver it's Miss Z nalang Not Maam.It's Sooo nakaka ewww eh*role eyes* It's so not Bagay to me that 'Maam' thingy,cause I'm Pretty.Tsk."



"Opo,Maam este Miss Z"Hindi kO na pinansin si Manong Driver.Tumingin na lang ako sa labas ng bintana ng Sasakyan at Isinukbit ko nalang ang Headseat ko into my Precious Ears,Pina tug-tog ko ang music na 'Whistle' by BLACKPINK.Yes!!I'm a K-POP LOVER.....Char!.Anyway,It's so Nagtataka ba kayo kung Where I am going?Of Coures,Dapat LNG ''_^.haha.



Well I am going to HELL.........JOKE.Mauuna pa kayong mamatay before me noh.I'm not going to accept in HELL,Why?cause I'm PRETTY.I'm not bagay in that place.CHAR!!



I am going to my NEW School,remember I'm already kick out in that freaking school.Tsk.Ayoko sanang mag aral don sa bago kong school.Why,because It's so MALAYO.But,Dun ako eninroll ni Dad eh at wala narin akong magagawa.Alam niyo naman ang magaling kong ama.Tsk.




Wala akong alam sa papasukan ko dahil hindi naman ako nakinig sa pinagsasabi ni Dad pero ang alam ko lang ay ang school nayon ay Former school nila Mom and Dad.Doon daw sila nag-kakilala sa School nayon.Nag aral daw sila dun noong highschool palang sila hanggang sa Magtapos sila ng pag-aaral.Doon narin ako Matutulog,Hindi na ako makaka-uwi.May Dorm kasi sa loob ng School na papasukan ko.Sabi pa ni Dad na Magugustuhan ko Daw doon.Yun lang ang alam ko.




Hindi pa nga ako nakapag paalam kay Augrrie eh pag-dating ko nalang dun.*sigh* sana naman hindi Boring ang mag-aral dun at sana ito na ang huling school na papasukan ko I mean ang mag-tagal ako,Nakakasawa narin kasi ang pag-lipat lipat ko ng school,Baka hindi na ako makapag-tapos nyan.Tsk.Kahit ganito naman ako.Nag-aaral akong mabuti noh.Iniisip ko rin ang magiging future ko.Dahil narin siguro sa Music at Sobra Kung pag-iisip ay hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.


--


"Miss Z,Nandito na po tayo"Naalimpungatan ako ng may tumatawag sakin at yumuyugyOg sa Balikat ko.Si Manong Driver lang pala.*Yawn*.Ilang oras na ba akong Tulog??.Nag inat-inat muna ako bago ko napagdesisyunang Bumaba Tumingin ako sa harapan kong Gate na may Malaking nakasulat na 'CA'.



Hindi ko akalaing Malaki pala itong papasukan kong School compare to my Former's SchoolS.Nakaramdam tuloy ako ng Excitement.*^▁^*.



Paano ako makakapasok?kung Close naman ang Gate??hinanap ng dalawa kong mata ang Door Bellan.Got cha.Tinawag ko si Manong Driver na kasalukuyang ibinababa niya ang aking Dalawang malalaking Maleta.



"Ano po ang kailangan niyo Miss Z?"tanong niya.Sinabi kong pindutin niya ang Door Bellan para makapasok ako.


Biglang Bumukas Ang Gate at iniluwa nito ang isang matandang lalaking naka uniform ng Pang Butler.



"Ano po ang maipaglilingkod ko sa inyo binibini?"Tanong ng matandang lalaki.Masyado namang Pormal.Tsk.


"I'm a Transferre PO"sabi ko.Kailangan ko munang mag pakabait ngayun para maging malinis ang papel ko dito.Alam kong nagulat si Manong Driver,pero hindi ko na pinansin.



"Kayo po ba si Ms. Venezuelan?"I just nod."ako nga po pala si George tawagin mo akong Butler George"Magalang niyang sabi.again I just Nod.Kinuha niya ang dalawa kong maleta at sinabing sumunod daw ako sa kanya.Iniwan ko na don si Manong Driver alam kong uuwi na yon.





Habang naglalakad kami ay hindi ko mapigilang hindi mamangha ang Laki naman kasi at ang Lawak ng loob.Pero nakakapagtaka bakit walang Taong pagala gala dito sa labas??Gusto kong mag tanong pero baka matarayan ko pa siya.




Huminto kami sa May malaking pintuan at may naka sulat na HeadMaster's Office.Kumatok muna si Butler George ng Tatlong beses bago pumasok,Sumunod naman ako sa kanya.




May isang matandang lalaking may kausap sa phone hindi naman siya katandaan,mga Kasing tanda ni Dad.Matapos niyang Makipag-usap sa phone ay tumingin siya sa amin.


"Siya na ba ang Transferre??"Tanong niya kay Butler George.

"Opo,Headmaster"magalang na sabi ni Butler.

"MakakaaLis kana,Dalhin mo ang mga gamit ni Ms. Venezuelan sa kanyang Dorm."sabi ni HM.Tumango lang si Butler bilang pag papaalam.Ibinaling naman ni HM ang tingin niya sakin.

"Maupo ka,Ms. Venezuelan"sinunod ko naman ang sabi niya.Umupo ako sa kaharap niyang Sofang pang only one Person.



"Firs't of all,I am HeadMaster Sace Endrinal Crawford.So ito ang numero ng magiging kwarto mo at ito ang uniform na kailangan mong suotin dito sa School.Pwedeng bukas kana makakapasok sa Room mo,dahil alam kong pagod ka pa sa Byahe.Ito rin ang mga Schedule mo bukas.....We have a rule in this school,basahin mo na lang,naka-ipit jan sa Schedule mo."Ibinigay niya saakin ang isang maliit na papel na may nakasulat na Number ng magiging kwarto ko,Isang Plastic Bag na may lamang Uniform and my Schedule."Class hours pa ngayon,kaya wag kang mag taka kung wala kang aabutang tao sa Dorm niyo,At ito nga pala ang MAP kung sakaling gusto mong mag libot libot dito dalhin mo yan baka mawala kapa.At mamayang Dinner,pumunta ka lang sa Cafeteria....Sabay-sabay kasing kumakain ang mga estudyante dito.......So Good LUCK,sana magustuhan mo ang bago mong school"Tumango nalang ako,Inaantok narin kasi ako.I have to beauty Rest pa.



Kanina lang ako naglalakad sa corridor,hindi ko pa naman mahanap ang dorm ko dahil sa 3rd floor pa yun.Medyo nakakatakot rin,dahil ako lang ang naglalakad dito.307 ang number ng Dorm ko.

Hayyy...,Finally,I'm here na in my Dorm.Actually ang ganda pala ng loob nito,May Sala,Kitchen,and Living Room.May Limang Kuwarto rin sa Gilid nito.So,Lima pala kami dito??.Hanapin ko na lang ang Room ko dito,I need to Beauty Rest na.



Nang mahanap ko ito ay dali-dali akong pumasok sa loob at nag-palit ako ng damit pantulog.hindi ko na Tinapunan ng tingin o pinagmasdan ang aking kuwarto.Humiga ako sa aking kama at Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.


*****

DON'T FORGET TO-------

VOTE👍 & COMMENT💭

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 29, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

DESTINED (BehindThePast)Where stories live. Discover now