Bakit sinabi ng kanilang classmates na bagay na bagay nga sina Derrick at Bea? at bakit gusto ng mga classmates nila na sila ang magkatuluyan.. kung inde lalayo sila.. gusto nio malaman? just continue reading the story..
At the phone.. with derrick and bea's friend/classmate .. she is joyce.
Derrick : hello joyce..
Joyce : hi, rick!!!
Derrick : dba sinasabi mo na bagay na bagay tlga kami ni Bea..
Joyce : oo! then?
Derrick : i give you P10,000 but sabihin mo kay bea na bagay na bagay tlga kami and ask her na kami na.. if ayaw nia, basta kaw na bahala dun!!
inisip ni joyce na gagawin nia un.. because she needs money.. kung ayaw nia sasabihin nia na lalayu nalang sia sakanya. pero bakit nia sasabihin iyon.. kasi si Bea at si Joyce ang classmate/friend na sila. starting kinder hanggang ngayon! kaya ayaw lumayo ni bea kay joyce.. dahil malapit na sia sakanya.. ang sabi ni Bea, "joyce promise me na wag ka lalayo sakin.. kasi malapit kana sakin.. para na kitang isang kapatid.. so promise me joyce!!! "..
Joyce : okay!!! ako na bahala dun.. basta ung pera..
Derrick : sige! tnx..
tuwang tuwa si Derrick..
si Joyce naman sinabi nia rin sa mga classmates nila na malapit kay bea ang pinag usapan nila ni Derrick..
_______________________________________________________________________________
sorry po short story lng po.. ito po kasi ang karapat dapat na maging story for this chapter eh.. hope u understand..