"Prologue"

7 1 0
                                    

Isang malakas na pag sabog ang lumabas sa kaharian ng mga cy.

Ang kaunahang digmaan ng Dvil at Cy.

Dahil sa pag sugod ng mga Dvil sa kaharian ng Cy maraming namatay...

Bakit moba ginagawa ito!  Sigaw ng reyna na si Serifina..

Gusto ko lang naman na mapa saakin ka mahal kong reyna malungkot na sabi ni king Mark ng Dvil pero bigla siya nagalit dahil...

Pero ngayun at nag kaanak na kayu...  Sila nalang ang mapaparusahan!

Maawa ka!  Sigaw ni king Steve ng Cy

Maawa?  Wow naman - sabi ni king Mark

Dahil sa mabait ako isa lang ang mapaparusahan sa dalawa ninyung anak.  At iyun ay ang bunso ninyung anak na may pinaka malakas na kapangyarin sa daigdig.  Na pwedeng maka tapos sakin..  Sabi nito na medyu may inis.

A-ano gagawin mo sa anak ko?  Takot na may galit na tanong ni Serifina..

Ipapatulog ko siya...  Pero magigising siya pag naging 17 na siya...  Pero sa pag gising niya ipapatay ko siya - sabay ngiti ni haring Mark at nag patuloy sa salita.

Pag hindi mangyari yun...  Magaganap ang pangalawang digmaan na kasama ang mga anak ninyu! 

Sabay tutok ng malakas na enerhiya na bumabalot sa kamay ng hari at agad inihagis sa bunsong anak ng mga CY...  At duon sumabog ang isang pinaka malakas na enerhiya sa katawang ng bunso nila na nag sasabing malaks talaga kito pero bigla itong sumabog at maraming namatay..

--------------------

Done

"CY Academy"Where stories live. Discover now