( Selistina Pov )
Naka lipas ang dalawang araw... Dina nag pakita si max kay selistina...
~~ CLASS ROOM ~~
Habang ako'y natutulog may biglang kumalabit sakin..
Hoy panget! Sabi ng girl na kaybigan ata ni max
Ano kaya problema neto at ng istorbo sa natutulog tsk -sa isip
Oh? - tanong ko sakanya
Asan si max?! Bakit hinde siya nag papakita saamin?! Anong ginawa mo sakanya?! Ha!! - sigaw nya sabay sampal sa mukha ko tsk mas war freak pa pala ito kay max... At parang wala naman ako naramdaman kainis toh ako pa sinisisi tuloy marami ng naka rinig... Tutal gusto nya ng atension ma try ko nga..
Tining nan ko lang sya na parang ipapatay ko sya at alam kong naka limutan ko yung contactlense ko... Kaya may naka kita din saakin na green ang mata ko... Paano ko nalaman dahil nakita ko sa reflection ng mata nya.
Pagkatapos ko siyang tingnan ayun nahimatay. At sabay irap na parang walang nangyari pasalamat siya at diko pa sya tinuluyan.
Maraming nagulat sa nang yari pero tsk i don't care maka tulog nalang ulit.
~~ THIRD PERSON POV ~~
marami ang naka tingin that time nung nag sisigaw ang isa nyang kaybigan... Eh si selistina parang di nasaktan dun na parang okay lang sakanya kaya medyu nag taka yung mga tao... Sa isang gilid ng room may bahagyang naka ngiti na babae na pinag mamasdan sya... At nagulat nalang ang mga tao dahil biglang nahimatay ang babae ngunit wala naman ginagawa si selistina... Maraming nagulat at nag taka dahil nag uba ang uri ng mata niya naging green.. At lalo nalng napa ngiti ang babae sa gilid sa ginawa nya at itoy nag laho..
( mata ni selistina )
~~ SELISTINA POV ~~
Ng nai punta na yung girl sa clinic biglang may kumatok sa room..
Exuse me po mam pinapa tawag daw si Ms. Cy ng prinsipal
Bigla naman, nag bulungan yung mga ka klase ko tsk
Agad na lang akong tumayu at nag lakad na papunta sa office ni tita.
~ OFFICE ~
qgad akong pumasok at sabay upo sa harap niya na dimanlang nag sasalita.
Ikaw talaga kahit kelan.. Narinig ko pala ang nangyari kanina bakit mo naman ginamit yung powers kanina? - tanong nya agad
Try kolang kung mag work don't wrry di ko naman sya tinapos..
Naku ikaw talagang bata ka buti may extra eye contact ako dito oh punta kna sa cr at i ayus moyan.. - sabi sakin
Agad nakong tumayo at nag paalam pra pumunta duon.
Habang kinakabit ko yun sa mata ko bigla nag pakita sakin si max...
Oh? - gulat kong sabi
Ready kana nga... Sasabihin kona kay tita na lilipat kana ng school - sbi nito sakin
At bakit ikaw naman ang mag dedecide nyan para sakin? - tanong ko
Basta malalaman mo din.. - sabay alis na parang bula
Tsk ayun nalang sinabi ko at agad na lang ako umuwi para mag pahinga parang ayaw talaga ng katawan kong gumana haysst...
-------------------------------------------
Done
YOU ARE READING
"CY Academy"
FantasíaDigmaan ang naganap ng lumabas ang dalawang pinaka malakas sa daigdig... Ngunit magaganap ang totoong digmaan pag nagising na ang pinaka malakas na babae sa mundo... Sino siya? Basahin para malaman!