Start the Game

24 4 0
                                    

"WHAAAA!!! WHOO!!!! GURABE!!!! OMG OMG!"

Yan, yan yung mga commotions na naririnig ko. And quess what, why and where am I? Sinamahan ko lang naman tong baliw kong bestfriend sa isang concert dahil andito daw yung kinababaliwan nyang ----

"WHHAAA! Page! Page! Kinindatan nya ko Page! Kinindatan ako ni Lulu oppa! OMG! Gusto nya ko Bestie! WHA!!

GRABE! Kailangan mangalog eh no? Pakelam ko ba sa Exo na yan (I|I__ __) Kung di lang talaga ako mabait, tss...

"Youre my XOXO L.O.V.E"Kanta nung isang lalaking malakas ang karisma.

"WHAAA!!! KAI!! RAPE ME NOW!! RAPE ME!!" sigaw ni bestie/bess.

"Relax bess, relax! *as if namang pagnanasaan ka nyan*" bulong ko.

-----------------------------

Ilang oras na rin ang nakalipas and I'm getting bored now. Pagod na ko kahit wala naman akong ginagawa. Pero si bess, naku, kulang na lng tumalon sa stage at lamunin ang Exo! Tanggal na lalamunan nyan mamaya, Tss.

"Now were going to pick one lucky girl from the audience who's gonna be with us here in stage." sabi nung lalaking matangkad at kakaiba ang baba? Lets just say na medyo mahaba.

And well, no need to say na halos mahimatay na ung mga babae dito cuz almost lahat naman babae eh.. Then pupunta na yung isang lalaki na may eyeliner at isang lalaki na medyo malaki ang tenga sa mga audience.

"Sh*t!" sab ko sa sarili ko dahil papunta sila sa direksyon ni bess.

Natatakot ako na mabalitaan sa T.V ang isang babae na ni-rape ang Exo kasama ang bestfriend nya sa stage. MAYGAD! Baka ang haggard ko pa sa T.V!!

"UMAYGAWD! UMAYGAWD!" sigaw ni bess habang hawak-hawak ang kamay ko at pinipisil ng sobrang lakas.TAMA NA JUSKO! MASAKET NA!

Yung pwesto kasi namn ay ganito:

                              |girl|   |girl|  |girl|  |ako|  |bess|   |         hagdan             |

                             O.O     O.O   O.O  O_O   X....X

Parang ewan si bess, kung alam nya lang itsura nya ngayon. HAHAHA!!! NAKAKAHI---

"OMAYGGAAASS!" sigaw nya. Hindi ba sya titigil? Mamaya bumaba si Pedro Calungsod at sipain sya. Anyways... sumigaw si bess dahil ang dalawang lalaki ay... weyt, weyt lang... baket kayo nakatingin sakin, wag kayong liliko, weyt wag kang lalapet! WEYT!!!

Bigla akong tinuro nung dalawa ng sabay. Oh-oh. Biglang lumabas yung mukha ko dun sa screen sa may stage. SHOCKS! Ang haggard ko nga! Urg. ITA NAT DA TAYM TO TINGK OF SAMTING LAYK DAT!

"Umm.." sabi ko. *gulp* ala! kakaiba ang tingin ng mga gulls dito! Baka kainin nila ako ng buhay!!

"Jagiya, GAJA!" sabi nung guyliner sabay hila nila saking dalawa.

PATAY! Baka ibitin ako ni bess ng patiwarik mamaya! Help me!

"Why me? Umm.. Maybe you can choose her!" sabi ko sa kanila sabay turo dun sa isang babae sa audience na hindi ko naman kilala habang naglalakad kami. Kasi malayo na kami kina bess.

"The answer is simple, cuz we want you." sabi ni fairy-ears. Naks!! Nakakaintindi ng English! AY! Erase-erase! syempre nakakaintindii! marunong nga mag-english diba! TSS! But wait, they want me daw oh! HAHAH! Kapal ng fess mo page! Feeler!

Nasa stage na kami ngayon at Goodbye Philippines! Goodbye World! Pero bigla naman akong nagulat nung tanungin nila ako kung ano daw pangngalan ko.

"Um, Miss whats your name?" tanong ni baba guy.

Ano? Sasabihin ko ba? Pano kung pagtawanan nila ko katulad ng lagi kong nararanasan? Pano kung pahiyain nila ako? HAY!! Namaneh! 

"L-Li Paigee Hwang" tipid kong sagot. Binabalak ko kaseng maging cool. Once in a lifetime lang akong matatawag sa stage sa isang concert. Malay mo madiscover dba? hahha... kalokohan.

"Ow.. nice name you got there." sabi nung guy na.. nung guy na.. WAIT! Is he even consider as a guy? He's even pretier than bess, but not as pretty sa me ofcourse! (self-proclaim!)

Wew. Infairness, sya lang ang nagsabi na maganda pangngalan ko. Syempre pwera sa magulang ko. pero... wla naman akong pake alam! hahhaa!

"We have one question for you to answer, and here it goes: Can you tell us who is your bias in Exo?" tanong nung lalaking baba.

Well, ito na ung kinatatakutan ko eh, yung moment na di ko alam ang isasagot ko kase wala naman akong kilala sa kanila. PATAY! Nakakahiya. Pero narealize ko lang, baliw pla talaga ako.. hahha.. PATAY!

"Erm.. I don't even know who you are. So I think its another word for I dont care?" sabi ko na parang nagtataka ung mukha kase nakataas pa ung isa kong kilay. I want to be cool nga diba.

-------SILENCE-------

Ano? Nganga na lang tayo?Babalik na dapat ako kaso biglang naghiyawan ung mga tao kaya napalingon ako at nakitang nakapila ang Exo sa harap ko at sinabing:

"We Are One, EXO!" lalo pang naghiyawan ung mga babae, at ako naman, eto, nganga! ano daw?

"Yow! I'm Xiumin, do you like some baozi?"

"Im Sehun, I wont give you any of my bubble tea."

"Hey! Im Chen-chen!"

"Im Kris. Picasso Kris."

"Tao! Lets go buy some Gucci bags later,kay?"

"Hi! Im Exo's unicorn, Lay!"

"Hello! Dancing Machine Kai! "

"Im Exo's Guyliner, Baekhyun!"

"Deer, Luhan!"

"Chanyeol, the Rich Teeth guy!"

"Exo's Guardian, Suho!"

"Im D.O and Im good at cooking"

------

Ngayon pa lang magsisimula ang lahat nandun na agad ako sa part na, dadating na ang mga kontrabida, ang mga monsters and aliens, mga kalaban, nasa part na kung saan nagbakasyon ang guardian angel ko. Siguradong DISASTER ang kahahantungan nito.. pero well...

"Let's Start the Game!" 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 01, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Next time na lang'' with EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon