ZY'S POV
I am currently breaking up with one of my acquiantance..When all of a sudden an unknown number text me..
From: 09*********
Hi Guys ~~ Gandang Morning!!! Sa mga tulog pa.. GISING NA!! (^O^) SARANGHAE...
~~GM
An idea popped up in my mind..I edited the message and show it to her.. She cried and gave me a fake smile and slap me.. it really hurts..
Nireplyan ko yung nag text sa akin., maybe she's one of my acquiantances..
From: 09*********
LoveYahhToo!! BTW, May I know who's this? :))
After a few minutes she replied her name so, I saved it to my phonebook
»»»»Fastforward««««
5 weeks, 5 weeks ko nang nilalandi yung Yassi at unti unti na rin akong nahuhulog sa kanya.. does it mean na talo na ako.. kasi diba, sa larong landi-landin ang unang mainlove talo? heck I care! ibang-iba kasi siya di siya clingy..at siya rin ang nakapagbago sa akin
Walang mawawala sayo, kung bibigyan mo ng halaga ang lahat ng nakapaligid sayo..
Sa mga taong hindi marunong magmahal at pinaglalaruan lang ang kapwa niya tao,
Isa lang ang masasabi ko sa inyo FU!! G.M.
ayan! sa GM niyang yan aaminin ko.. nasaktan ako and after tht text.. I swear binrek ko ang lahata ng gfs ko at pinangako ko sa sarili kong magbabago na ako...
At isang araw pumunta ako sa mall para bumili ng groceries ko..nakita ko ang isa sa mga acquiantances ko kasama si Tofer, ang magaling kong karibal sa lahat ng bagay..Wala sa srili akong naglalakad ng may mabunggo akong babae.. and here comes this badump badump feeling Shit! my heartbeat is so fast! why? the heck is wrong with me?!
Sinigawan niya ako so.. sinigawan ko rin siya *smirk gantihan lang yan,, nagvibrate yung phone ko kaya tinignan ko.. napangiti ako nung nakita ko yung registered name
From: Yasz
Off to Supermarket to buy some ice cream.. but unfortunately I met two Devils! Badtrip. GM
Supermarket? andito rin siya, hindi kaya.. tss who am I kidding anyway? maraming supermarket dito sa Pinas! nacucurious na talaga ako sa babaeng to! sino ka ba?
»»»»» After 1 month««««
I suddenly felt the urge of meeting her so I texted her to meet me up..I texted her where to meet..
Nung nakarating ako sa resto ang sbi niya nandito na raw siya kaya lumingon lingon ako.. pero naisip ko hindi ko naman alam ang mukha niya kaya tinext ko na lang siya..
Hinahanap ko pa rin siya, tinitignan ko lahat ng babae hahaha.. hinde, yung mga naka red lang ;))
pero hindi ko kinaya at nag pa assist na lang ako sa waiter tss..Pagdating ko naman sa table no. 4 andun nga siya.. nakayuko, nagtetext nanaman ata
" " Hi babe.. waiting for me? Im here na..' sabi ko at pag angat ng ulo niya..
O.O ganyan ang mukha namin dalawa..siya yung babae sa Supermarket na nagbigay sa akin ng 'not-so-famous-badump-badump-feeling' after ko makarecover nag smile ako..
"nice to meet you.. Im Zy! Zander Yves" sabi ko with all smiles pero siya..O.O?
"wait! ikaw? yung lalaking demonyo!" tss supwrmarket thingy..
" hindi ikaw! babae yung katagpo ko! hindi lalaki!" bigla akong naguluhan
"babae? weird, babae tapos babe tawag sayo hahaha!" totoo naman ah
" kaya pala! wrong number ba ako?" hinalungkat niya yung bag niya at may nilabas na papel
" Shit! ang tanga lang! 4 pala hindi 3!" hahaha kinuha ko yung phone niya at papel
" haha! number ko to! eto naman, sa kaibigan mo!" so all this time, akala niya yung kaibigan niyang babae ang katext niya pft! at talagang Zy din kasi Zyril hahaha!
"ahh! Zy..Zy..Zy uhmm Im sorry mister, I need to go" hinawakan ko siya
"Miss Yasz, alam mo ba kung bakit ako kita inaya.. kasi nahulog na ako sayo alam kong sobrang hirap to sabihin since sa text nga lang gayo nagkakilala.. na wrong send ka lang pero nahulog ako sayo" sabi ko.. natulala siya "pwede bang manligaw?" sbi ko
»»»»Fastforward««««
Yassi's POV
after nung pagkikita namin personally at pagmumukha kong tanga sa harap niya.. hindi na niya ako tinigilan..nahulog na rin ako sa kanya
Lagi niya ako tinetext at sobrang sweet niya.. ako? lagi ako natutulala sa mga pinagagagawa niya! jusko! lulunod sa harap ng maraming tao sabay tanong ng 'kailan mo ba ao sasagutin?, dont worry maghihintay ako kahit hanggang next year pa' shit lang! kaya ngayon sasagutin ko na siya..ngayong birthday niya..
"Umm.. Zy?" kinabahan bigla ako " alam mo, kapag pala lagi mong kasama ang isang tao hindi mo napapansin na nahuhulog ka na rin.. magical tlaga ang love noh?" ano bng pinagsasabi ko?
" oo! magical talaga yan.. tignan mo ako nahulo ako sayo by text lang.. alam mo minsan naiisip ko.. siguro destiny na rin ang gumawa ng paraan kasi.. nawrong send ka lang nmn, akala mo ako yung kaibigan mo.. hahaha nakakatawa alam mo kapag naging tayo..pagkinasal na tayo at tinanong tayo ng mga anak natin kung ano ang love story natin? siguro matatawa sila.. kasi dahil lang naman sa text, sa GM akalain mo?" kasal agad? O/////O "kelan mo kaya ako sasagutin?"
"ngayon.." simple kong sagot.. nahihiya ako.. bigla siyang ngumiti
"sinasagot mo na ko?" ahh kailangan pa ulit ulit?
" ayaw mo ba? haha paulit ulit oo na nga eh!" bigla niya akong binuhat..
"wahh! ibaba mo ako!" binaba niya naman ako
"Babe, ( that endearment O////O) I Love You, di mo alam kung gaano mo ako napasaya ngayong birthday ko..this is the best birthday ever! I swear!" o///o OMO! im blushing
And masaya kaming umuwi sa bahay para ibalita ky bebs pati na kila mama..payag naman sila mama kaya tatawagan ko na siya.. Ang sarap ng may minamahal..
~~~~End of the Story~~~~
(Okay! my 1st short story! pagpasensyahan.. BTW, Libre lait (-.-")V panget ba? sorry naman! Bye!)
BINABASA MO ANG
It all started with a GM :))
Teen FictionNang dahil sa GM isang babae ang nagkaroon ng... LOVELIFE ?¿? o_O ~~~ Pano? ikukwento nya sa inyo! ( two shots :)) )