Jizel's POV
Nagsayaw kami ni Gian. Nang nakangiti. Parang Cinderella noh? Kaya lang, di sya prince charming. He's My Gangster.
Kaya lang, habang nagsasayaw kaming dalawa, parang may nakalimutan ako na dapat kong gawin. Teka nga lang....
Si Felix.
Nakita ko syang nakatingin sa aming dalawa ni Gian. I could feel the sadness in his eyes. I have to do something for him. As a payback for making me happy and for letting the real Felix be shone before my eyes.
"Gian, may kailangan akong gawin"sabi ko sa kanya. Mukhang nagulat naman ata sya.
"Ano naman yon?"
"Para kay Felix"sabi ko sa kanya ng mahinahon. Tumaas ang kilay nya"Para kay Felix?"
Natatawa ako sa reaksyon nya. Napakaseloso talaga nito kahit kailan. hahaha.
"Chill. Friendly type lang kami :) Kaya wag ka na nga jang magselos."sabi ko sa kanya. Pumayag naman sya saka umalis na ako.
_____________________
Buti na lang at nakita ko si Felix sa may garden. Dala dala ko yung napakapangit kong cellphone. Kailangan nyang malaman ang totoo kong nararamdaman para sa kanya.
"Felix?"tawag ko sa kanya. Mukhang nagulat naman sya nang makita nya ako.
"Jizel? Anong ginagawa mo dito? Hindi ba't kasayaw mo kanina si Gian?"ngumiti lang ako saka lumapit sa kanya.
"I have something to do for someone special in my heart"kinuha ko yung cellphone ko saka nagpatugtug ng magandang awitin.
[Now playing: What My Heart Wants to Say]
"May I have this dance, Mr. Felix John Montezelde?"sabi ko habang iniabot ang kamay ko. Ngumiti lang ito saka kinuha ang kamay ko at sumayaw.
I buried my head in his shoulders. I said so to myself, "I thought I love him. But It was all just my imaginations piled up to make illusion. I woke up from reality realizing I already loved Gian over him."
"Felix?"
"Hmm?"
Humarap ako sa kanya habang sumasayaw kami"I'm sorry."
"Huh? You didn't do anything wrong"
"I'm sorry if I wasted a guy like you. I really like you from the start but.. I realized that it wasn't my feelings, it was just my mind setting upon you. I appreciated that you liked me, our feeling was mutual. Pero Felix, I am not that girl whose destined to love a perfect guy like you. I am saying this not because you mean nothing to me, but trust me, you mean everything to me"
Nakita ko ang pagtulo ng kanyang mga luha. Agad kong ipinahid yon gamit ang aking palad.
"No, it was I to be sorry"
"Hindi Felix-"
"I knew all along that you love Gian. And ako? Pinipilit ko parin ang sarili ko sayo. Pinipilit ko parin ang illusyon kong maging akin ka. But since I learned to love you, Jizel. Maybe this is the perfect timing for saying goodbye"
Di ko mapigilang umiyak. It's his turn to wipe my tears away."Shh, don't cry, I never ever want to see you cry again. Kaya, kung pinaiyak ka ng Gian, isumbong mo agad sa akin ha?"sabi nya habang nakangiti. That's the Felix whom I learned to love. As a friend.
"So, bestfriends?"tanong ko sa kanya.
"Bestfriends"
Pagkatapos nun, itinuloy namin ang naudlot naming sayaw
___________________________________________________________________________
*2 years Later*
2 years. 2 years na ang relationship namin ni Gian. Stay strong parin kahit papaano. I love him. He loves me. And I know that for sure-
"Happy 24th Monthsary, baby monster!"
"Ayy!!! Ikaw talaga!"nagulat ako nang bigla ako yakapin ni Gian mula sa likod. Tama nga narinig nyo, monthsary namin every 20.
"Happy Monthsary rin, baby monster!"sabi ko sa kanya sabay halik sa noo. Nagulat nalang ako nang bigla itong nagpout.
"Wala bang kiss dito?"sabi nya sabay turo sa kanyang pinkish lips. Sinapak ko naman sya. Grabe makademand tong lalakeng to.
"Joke lang. Pero may tanong ako sayo"
"Ano naman ba yun?"
"Mahal mo ba talaga ako?"stupid question.
"Alam mo naman ang sagot sa tanong na yan diba?"
"Eh sa gusto kong marinig yon ulit sayo"hinawakan ko ang mukha nya saka tinitigan sya ng malalim sa mata.
"Saranghaeyo, Mahal kita, Forever to Infinity and Beyond"nakita ko na yung ngiting hinihintay ko.
"I love you so much, baby monster. You're the best thing that happened in my life"
"Sus, cheesy"biro ko sa kanya. Pero aaminin ko, kinikili parin talaga ako.
"Just let me be"sabi nya pa habang nakangiti. Ang sarap pakinggan ng boses ng taong mahal mo.
Unti unti nyang nilapit ang mukha nya sa mukha ko, na parang hahalikan ako. At ako? Unti unti pinikit ang mga mata ko. Telling myself that this is reality. Dream Coming True and Reality. All in one.
This is it.
This is the story of how I met my forever.This is the story of how I fell inlove with my Isaw Gangster. This is the story of how I become Officially The Gangster's Maid.
*The End*
*****Officially The Gangster's Maid Epilogue*****
Written by: ChamCham102
For those na nagrequest ng book 2, don't worry, I'm waiting for the perfect time and moment to write it.
Above all, thanks for reading and supporting OTGM all the way!
Thank you, wattpadears!
BINABASA MO ANG
Officially The Gangster's Maid: Epilogue [COMPLETED]
FanfictionPag di nyo pa nabasa yung OTGM, wag nyo muna tong basahin:)