Chapter 1
kathryn's POV.
December 24 ng 9:00 o'clock PM ng makarating kami dito sa Pilipinas. Ilang oras nalang ay pasko na pero malabo yatang makakapag celebrate pa kami dahil pagod kami sa byahe from New York.
helloooooooo Philippines. I'm baaaack. :)) - sabi ko ng pasigaw. okay lng sina mama lang naman ang nakarinig dahil andito kami sa loob ng Van pauwi sa bahay.
huyyy ano ba?! ang ingay mo!- sabi ni kuya john ng nakakunot ang noo. si kuya john ang panganay sa aming tatlong magkakapatid. at pinakamasungit pero mahal ako niyan at mahal ko rin yan. ^_^
paki mo ba kuya?! ee di mag-ingay ka rin? tsss *irap*
nakakamiss rin pala ang Pilipinas. hmmm kamusta na kaya mga naging friends ko dito noon?
*after 30 minutes andito na kami sa bahay*
awwwwww! new house! :)) makatulog na nga para naman makapagpahinga na.
----
December 25, 2013
patakbo akong lumabas ng kwarto ko at bumaba sa hagdan. at tinungo ko agad ang kusina kung saan nagluluto si mama at nakaupo naman ang tatlo. si papa at ang dalawa kong kuya.
Merry Christmas mama papa at kuya :* . *kiss sa cheeks*
Merry Christmas din nak. -mama and papa.
Merry Christmas din bunso. sabi naman ng dalawa kong kuya.
ah ma, pa pupunta po ako kina Quen mamaya. nagkayayaan kasi ang barkada ee tsaka papakilala daw ni gabby ung mga barkada nya para daw makilala rin namin mga kaibigan niya dito. - si Quen po ay Bestfriend ko kapatid niya si Gabby.
at dun na rin po ako maglu-lunch mamaya ma.
sige nak. -mama
fast forward.
habang nasa byahe naaalala ko nanaman ang nangyari noon.
flashback
sana hinayaan mo muna akong magpaliwanag! sambit ko habang tuloy tuloy pa rin ang pagtulo ng luha ko.
wala na DJ. *sob* huli na ang lahat. *sob* babalik na ako sa New York. *sob* sana nagtiwala ka lang. *sob* problema kasi sainyo, may nakita lang kayong kasama ng girlfriend nyo naghihinala na kayo kaagad. *sob* tapusin nalang natin to Dj. -me.
no! walang tatapusin! alam ko naman na mali yong ginawa ko ee pero please kath wag namang ganyan oh. mahal na mahal kita. -sabi nya sabay yakap sakin. alam kong umiiyak na sya. sorry Dj.
pilit kong tinatanggal ang mga kamay niyang nakayakap sakin. at ng matanggal ko iyon ay bigla naman syang lumuhod.
kathryn, i love you. wag mo naman akong iwan. sa pagsabi nya nun ay bigla akong napatalikod dahil alam kong pag nakikita ko syang nakaluhod ay bibigay ako.
mahal na mahal kita dj. pero syempre sa isip ko na iyon. without looking at him ay iniwan ko nalang sya dahil masakit na. di ko na sya nilingon.
Kathryyyyyyyyyn! mahal na mahal kitaaaaaa! sigaw nya pero denedma ko nalang iyon. ang sama ko ano?!
*end of flashback*
after 30 mins. nakarating na rin ako.
thanks kuya! :) sabi ko at lumabas na ako sa car namin.
*dingdong*
at lumabas si ate. di ko alam ang pangalan ee pero ang alam ko katulong nila ito. pinapasok na ako ng katulong nila.
ma'am nasa garden po sila. sabi nya at umalis na.
habang naglalakad ako ay may nararamdaman ako. parang may iba. bkit ganito ang nararamdaman ko? sa pagkaka-alam ko barkada ko at barkada lang naman ni gabby ang nandito? bkit parang kinakabahan ako?
------------
what do you think guys? magkikita na kaya ang bida? hmmmmm abangan nyo po ang chapter two :))
-marj
BINABASA MO ANG
Second Chance (KathNiel)
Hayran Kurguang istoryang ito ay kathang isip lamang. HAHA ginawa ito dahil sa nabo-bored lang si author. xD ang kwentong ito ay tungkol sa pag-iibigan ni Kathryn at Daniel. Ngunit dahil sa selos, sila ay naghiwalay. abangan ang buong kwento ng kanilang lovesto...