More than you know

227 33 3
                                    

Yoongi vuốt tóc mấy đứa trẻ giờ đang nằm ngoan ngoãn trong chăn. Giọng anh đều đều kể câu chuyện cổ tích quen thuộc với bạch mã hoàng tử, công chúa xinh đẹp và một cái kết hạnh phúc mãi mãi về sau. Khi đã chắc chắn rằng cả lớp mẫu giáo lá mà anh phải quản lí đều đã ngủ hết thì Yoongi mới gấp quyển sách lại, đặt ngay ngăn trên giá rồi bước ra ngoài.

Là giờ ngủ trưa nên ngôi trường nhỏ đặc biệt yên tĩnh. Những giáo viên khác trong trường không ở trong lớp dọn dẹp bãi chiến trường mà bọn nhóc nghịch ngợm bày ra ban sáng thì cũng trải đệm ra góc phòng, tranh thủ chợp mắt trước khi tiếp tục chiến đấu vào buổi chiều. Chỉ có Yoongi mang búa, đinh cùng vài dụng cụ khác vừa mượn được của bác bảo vệ ra sân chơi. Anh để ý chiếc xích đu gỗ bị hỏng nên muốn sửa để học sinh lúc vui đùa sẽ không bất cẩn mà bị thương.

Thật sự Yoongi cũng không thể hiểu nổi mình thay đổi trở thành con người như thế này từ bao giờ. Bản thân anh tự biết việc chăm sóc, dạy dỗ người khác là rất khó khăn nên việc trở thành thầy giáo, có ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ, tính cách của hơn hai mươi đứa trẻ còn là việc khó khăn gấp hai, gấp ba lần. Vậy mà khi nhìn thấy thông báo tuyển thêm giáo viên của trường trên một trang web thì Yoongi ngay lập tực nộp hồ sơ đăng kí, chuẩn bị kĩ càng cho phỏng vấn. May mắn cho anh là đây không phải ngôi trường quá nổi tiếng hay ở nơi tập trung đông dân cư nên không có nhiều ứng cử viên tham gia tuyển chọn. Điều đó giúp Yoongi dễ dàng có được công việc.

Hằng tuần, đều đặn từ thứ hai đến thứ sáu, Yoongi sẽ có mặt lúc tám giờ, đón các con vào lớp, dạy các con học rồi cho các con ăn, ru các con ngủ, đến chiều thì ngồi chơi với các con trong khi đợi phụ huynh tới đón. Mọi thứ chạy theo một guồng quay nhất định, thậm chí là biến thành thói quen của Yoongi. Người luôn biếng ăn, thức đêm ngủ ngày như anh, bây giờ tự nhiên hỏi đến thì có thể thành thục nấu nhiều món, còn có chế độ ngủ chuẩn xác tám tiếng mỗi ngày. Thời gian rảnh rỗi anh lên mạng kiếm mấy clip hoạt hình vui vui để xem hoặc học thuộc những câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn mới để tới lớp kể cho các con nghe. Và nụ cười luôn thường trực trên môi anh. Yoongi qua năm tháng, dần dần khác xưa. Yoongi luôn luôn vui vẻ. Min Yoongi trở thành Kim Taehyung.

Bàn tay cầm tua vít khẽ buông lỏng, Yoongi cứ thế ngồi thẳng xuống sân gạch đỏ sẫm. Anh để mặc cho nắng gắt buổi trưa đổ tràn trên tóc, trên vai mình. Cảm giác giống như những ngày tháng xưa cũ ấy, anh chìm trong cái ôm ấm áp của cậu.

bwiyoon | If you're hereNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ