"Ano sa tingin mo Layn?"
Nabalik ako sa katinuan ko ng batukan ako ni Erin."Ano?! " asar na tanong ko sa kanya.
"Kanina pa kaya kita tinatanong! Langya ka talaga!" asik niya.
"Aba't! Ako pa talaga ang walanghiya?! Sino kaya satin ang nambatok ng inosenteng tao?!"
Tungnu lungs ."Sorry naman! Hindi ka kasi nakikinig ee" nakangusong sabi niya.
Okay. Kalma lang Layn.
Kalma.
Inhale.
Exhale.
Okay."Tss. Ano ba yun?" tanong ko.
"Yun nga katulad ng sabi ko kanina magdadate kami ni Ivan. Tapos ano magandang suotin, yung dress, medyo boyish o girly na girly? Pero sa tingin ko nas maganda yung dress nalang noh?"
"Just do what you want, I won't interfere. "
"Ayy! Bongga ka talagang sumagot e! Feel na feel ko yung pakikialam mo" sarcastic na sabi niya.
"Tss. Ayaw mo nun? You have your freedom? Walang mamamakialam sayo"
"Ano naman kinaganda nun? Halerr~mas gugustuhin ko yung pinapakialaman ako kaysa sa hindi! At tsaka alam mo ba sabi nila, pag may pakialam daw sayo yung tao ibig sabihin mahalaga ka or mahal ka nun." Paliwanag sakin ni Erin.
By the way, before anything else I'll introduce myself and of course *rolled eyes* the one that I'm talking to.
Ellayne Savannah Lewis is my name and the one im talking to is Erin Serinah Lewis my sister who is so childish even if she's the eldest."Kbye a muna Layn. Gotta go to mah' room!" at sinarado na niya ang pinto ng aking kwarto.
Napabuntong hininga nalang ako pagkalabas ni Erin. Ano bang alam ko sa date na yun Psh. Kahit naman may nag-aaya sakin ng ganun I never allowed them. And also I don't want them to enter my life.
When someone enters your life it means you're getting hurt anytime. Tama na yung konting tao sa buhay ko. Kuntento na ako dun. Ayoko ng marami.
Ayoko dahil marami akong iintindihin pag nagkataon.
You know, responsibilities sa mga taong malapit sayo.
*tok* *tok* *tok*
"Bukas yan." walang gana kong sabi.
"Ate!"
Napakunot ang noo ko ng pumasok ang kapatid kong babae na si Ella Shaira ang bunso s aming tatlong magkakapatid.
"What are you doing here?" agad kong tanong ng makalapit siya sa kama ko.
"I just wanna know where Ate Erin going?"
"She's going on a date with Ivan."
"Really?!" gulat na sabi niya.
"Yeah. Why?"
"I thought you-"
"No."
"Oh. Okay. Thanks Ate Layn!" then she went off my room.
What a day? It's so booooooriiiiiiiinnngggggg!
Makapunta nga sa malapit na 711.
Slurpee will make my day! ^__^ Yay!
YOU ARE READING
It's Just The Story Of Us
Teen FictionDo I have to learn to forgive someone who hurt me? Do I have to feel what they feel? Do I have to stop saying things I want to say? Do I have to say sorry If I'm not wrong? Do I have to please someone to stay by my side? Do I have to beg someon...