Athena Cassia Dela Vega:
It's new year, so dapat magkaroon ng changes sa buhay natin. Pasukan na naman at ready na ako sa gagawin ko. Makikipagbreak ako sa boyfriend. Ang sama ko ba kasi first day of school ngayong taon after ng Christmas vacation tapos ganito gagawin. Oh well may rason naman ako kung bakit ko gagawin to. Malalaman nyo rin kung bakit....
"Athena bumaba ka na dito mag breakfast ka na baka malate ka"
that's my mom. Yeah my super pretty Mom her name was Magnolia Dela Vega. Unique name right? I know right just like my name unique pero sa panahon ngayon medyo hindi na sya unique kasi madami na rin gumagamit ng name na athena but about my second name I still doesnt even heard na may ganyang name. Alam nyo ba kung saan nakuha ang pangalan ko? O what's the meaning? Kahit ayaw nyong makinig ok lang I wont force you but still mageexplain pa rin ako kaya wala kayong magagawa. hahahaha! My first name Athena comes from the ancient Greek kilala nyo naman siguro si athena? hindi ako ah! Athena the Greek goddess of wisdom and warfare, the daughter of Zeus and the patron goddess of the city of Athens in Greece. Just like athena from the greek mythology i was intelligent, brave, and especially beautiful. Pang diyosa kaya ang kagandahan ko hahahaha!. It's the truth bawal ang magreact. While yung second name ko which is Cassia comes from one of the principal spices of the holy anointing oiland an article of commerce. It is the inner bark of a tree resembling the cinnamon, the Cinnamomum cassia of botanists, and was probably imported from India. Yeah my name comes from that. Para daw may pagkasassy daw yung name ko ewan ko ba dun kay mom pero inferness ang ganda ng pangalan ko just like me hahahah! ok! Back to reality na.
"Yeah mom I'll be there wait lang po"
Bakit ang tagal ko? syempre nagaayos ng sarili ayoko naman magmukhang kawawa pag nakipag break ako. Despite na nasasaktan ako ngayon sa gagawin ko. KAilangan ko tong gawin nakakapagod din kaya yung umintindi ayoko na maging martyr nakakalosyang yun. Ok tapos na ako bababa na ako para kumain ng umagahan. Dapat laging busog bago pumasok ng paaralan sabi ni mom yun ayaw niya kais nagugutom kaming magkakapatid.
"Aviana Rhea Dela Vega kakain na daw"
"Sssssssh stop it ate dont call me in my full name (#><)"
"Ang ganda kaya. Btw where's Ryker Lazarus and Seraphina Yvonn?"
"Ate dont call us on our full name"
"watever"
Hahahaha ang aga aga nambwibwisit ng kapatid. Ayaw na ayaw nilang tinatawag ko sila in there full name ewan ko ba sa mga yan. Arteh eh hahahaha!
"Mom nasaan si Dad?"
-Yvonne"Nasa farm siguro tinitingnan yung mga alaga niyang kabayo"
-mom"Bakit kasi ayaw ni dad na maghanap ng magaalaga sa mga hayop na yun para hindi na siya nahihirapan kakaalaga doon tsss"
-Rhea"hindi naman tayo mayaman na pwede magbayad ng mga alaga natin na yan. Hindi rin naman sa atin yun Pinaalagaan lang sa atin yan ng Uncle nyo"
-mom
YOU ARE READING
My Fantasy Boyfriend
RomanceNangarap na ba kayong magkaroon ng ideal man? Ako? Oo naman. I was once dream of a handsome man kind loving, respectful, lovable, intelligent, religious, brave, rich and a caring man. But I think this man exist only on my imagination. Wala namang la...