#FB_weekly W1 'Magic'

3K 15 1
                                    

#FB_weekly 'Magic'
Tie me with that spell

Percival Graves x Newt Scamander

ใสๆ

@bxrk

     =========================

                 "นิวท์ สคาแมนเดอร์ "

        

           ต้องร่ายมนตร์คาถาใส่เขาแน่ๆ

            ถึงแม้เขาจะเคยเห็นคนๆนี้แล้ว

           แต่สิ่งที่ทำให้เขาสะดุดตาที่สุด ...


ก็คงจะเป็นแววตาสีมรกตคู่นั้น

     รอยจุดเล็กๆที่พาดผ่านปลายจมูกรั้น

             และริมฝีปากสีชมพูอ่อนชวนมองนั้น

แอบทำให้ใจของ เพอร์ซิวาล เกรฟส์ สั่นเล็กน้อย

                ... ไม่น้อยละ มากเลย .



เขายากจะกอด อยากจะขย้ำซะจริง

          ถ้าไม่ติดว่าอยู่ในห้องสอบสวนนะ ...

                   เสร็จเกรฟส์ไปแล้ว .

.

.

.

.

"คุณมีดีอะไร ศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ถึงชอบในตัวคุณ ?" ลอบสังเกตอาการคนตรงหน้า ดวงตาคู่นั้นหันมาสบตาเขา ริมฝีปากน่าชิมค่อยๆเปิดออก

"เกรงว่าผมจะบอกคุณไม่ได้ครับ" มรกตคู่สวยสั่นไหว ไม่แน่ใจเพราะคำถามที่ค่อนข้างส่วนตัว หรือว่าตัวเขาที่ดูโหดไป

"คุณรู้รึเปล่าว่าคุณทำผิดร้ายแรงแค่ไหน ตั้งแต่ละเลยกฎข้อสำคัญว่าด้วยการลบความทรงจำของโน-แมจ ลักลอบนำสัตว์วิเศษเข้ามาในอเมริกา ทำสัตว์วิเศษหลุดจากกระเป๋า และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความวุ่นวายในอเมริกา คุณรู้ไหมว่าโทษหนักขนาดไหน !" ถึงแม้เขาจะขึ้นเสียงให้ดูโหดกว่าเดิมแค่ไหน ในใจกลับรู้สึกอ่อนยวบเมื่อเห็นน้ำใสๆคลอเบ้าตาของนิวท์

"ได้โปรด ... อย่าทำร้ายพวกเขา พวกเขาไม่มีอันตราย" หยดน้ำตาค่อยๆไหลอาบแก้ม เพราะสัญชาติญาณความเป็นแม่ของเขาต่อสัตว์ รักพวกสัตว์วิเศษมาก ก็ย่อมเจ็บมากเช่นกัน

"แล้วคุณจะให้ผมทำอะไร ได้โปรด ... อย่าทำร้ายพวกเขา"

"ผมจะไม่ทำร้ายพวกเขาก็ได้ แต่สำหรับคุณ ผมขอโทษ กฎคือกฎ" เกรฟส์ฝืนใจพูดไปทั้งๆที่ในใจไม่ใช่เลย เขาอยากจะปกป้องคนตรงหน้า อยากดูแล อยากใกล้ชิด เขารู้ว่ามันอาจผิด แต่ทำไงได้

        เขาตกหลุมรัก นิวท์ สคาแมนเดอร์   

                        ไปเต็มเปาแล้ว


   แต่นั่น ... มันเป็นเหตุการณ์ก่อนที่เกรฟส์

     จะถูกจับตัวไปโดยพ่อมดกรินเดลวัลด์

    =========================

4 ปี ต่อมา

.

.

.

.

หลังจากที่เขาถูกช่วยเหลือจาก MACUSA แล้ว เขาได้กลับมาทำหน้าที่ประจำตำแหน่งเดิม ต่างตรงที่ในช่วงแรกเพื่อนร่วมงานเขามีส่วนหนึ่งที่ยังกลัวเขา และอีกส่วนหนึ่งคอยช่วยเหลือเขามากกว่าเดิม นั่นรวมทีน่าด้วย เธอคอยช่วยเหลือเขาตลอด ไถ่ถามนู่นนี่ เพื่อให้มั่นใจว่าผมไม่เป็นอะไร

        ผมก็ไม่ได้เป็นอะไรมากนะ แค่คิดถึง             

     เจ้าของกลุ่มผมสีส้มหยิกๆ ก็เท่านั้นเอง



          จะว่าไป เขาจะเป็นยังไงบ้างนะ ??
.

.

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด กลับทำให้ผมได้มาเจอคนๆนี้อีกครั้ง
จากที่เกิดตะหงิดๆใจอยากลองไปชิมขนมร้านของโน-แมจที่รู้จักกับนิวท์และทีน่าก็เท่านั้น ไม่คิดเลยว่าจะมาเจอนิวท์ที่นี่

มรกตคู่นั้นยังเป็นประกายเหมือนเดิม

กลุ่มผมสีส้มนั้นยาวขึ้นนิดหน่อย แต่น่ายีเล่น

ปลายจมูกรั้นและปากอิ่มออกสีแดงๆ เพราะอากาศหนาวในเดือนธันวาคม




นิวท์เห็นเขาแล้ว ...

ทำไมตาคู่นั้นถึงเสหลบเขานะ

ทำไมมือของเขาถึงกำกระเป๋าแน่นขึ้น

แล้วทำไมแก้มของนิวท์ถึงขึ้นสี กว่าเดิมตอนก่อนเห็นเขานะ ?

"คุณเกรฟส์ ... ยินดีที่ได้พบ ... อีกครั้งนะครับ" รอยยิ้มที่มีเสน่ห์ถูกแต่งแต้มบนใบหน้าขนาดนั้น ไม่ให้คนมองใจสั่นก็แปลกแล้ว


         อย่างที่บอก

               นิวท์ ต้องร่ายมนตร์ใส่ผมแน่ๆเลย

Fin

     =========================

[รวมฟิค Fantastic Beasts] Where stories live. Discover now